6 cách tăng doanh số bán lẻ không thể bỏ qua

Tăng doanh số chắc chắn là điều mà bất cứ ai đang kinh doanh online cũng mong muốn đạt được.  Nếu bạn đang tìm cách để cải thiện và nâng cao lợi nhuận của mình thì không thể bỏ qua 6 cách tăng doanh số bán lẻ dưới đây.

cach-tang-doanh-so-ban-le

Đầu tư vào hình ảnh và video sản phẩm

Thực tế, khách hàng thường ấn tượng với bài quảng cáo bằng video và hình ảnh nhiều hơn là bài quảng cáo toàn chữ. Vậy nên, việc đầu tư vào hình ảnh và video sản phẩm là một trong những cách tăng doanh số bán lẻ hàng đầu bạn không nên bỏ qua.

  • Hình ảnh và video giúp thu hút sự chú ý của khách hàng, hấp dẫn nhiều người xem xem và chia sẻ lên mạng xã hội. 
  •  Video được ưu tiên hiển thị trên các công cụ tìm kiếm nhờ tính trực quan và dễ tiếp cận, giúp sản phẩm thương hiệu được nhiều người biết tới
  • Là hình thức quảng cáo hiệu quả nhất, một trong những yếu tố quyết định sự thành công của chiến dịch marketing.

dau-tu-vao-hinh-anh-va-video-san-pham

Tuy nhiên, để tạo được hình ảnh và video chất lượng gây ấn tượng với khách hàng, bạn cần lưu ý những điểm sau:

  • Hình ảnh và video nếu muốn tác động được đến khách hàng thì phải thể hiện được thông điệp thương hiệu/sản phẩm của bạn. Do đó, khi thiết kế bạn nên định hình phong cách riêng sao cho lột tả được thông điệp một cách sinh động và hấp dẫn nhất
  • Hình ảnh và video phải rõ ràng, sáng tạo, dễ nhìn dễ xem để khách hàng dễ hình dung, tạo sự tin tưởng để khách hàng nhấn mua sản phẩm.  
  • Hình ảnh nên sắc nét, thể hiện ấn tượng và ít chữ,  video nên ngắn gọn, hàm súc về nội dung có yếu tố thu hút người xem như hài hước, cảm động, vui tươi...

Hình ảnh và video là một trong những xu thế marketing hiện nay mà bạn nên đầu tư để giúp tăng doanh số bán lẻ cho shop mình.

Chạy quảng cáo

Chạy quảng cáo là một trong những cách tăng doanh số bán lẻ được nhiều người áp dụng thành công. Với sự bùng nổ của mạng xã hội và sàn thương mại điện tử, sự cạnh tranh giữa các nhà bán lẻ ngày càng gay gắt, để cho thương hiệu của bạn được nhiều người biết đến thì không thể nào thiếu việc chạy quảng cáo được.

Những ưu điểm khi chạy quảng cáo: 

  • Tiếp cận khách hàng nhanh chóng và dễ dàng nhờ việc tăng mức độ hiển thị đến bản tin của người dùng.
  • Tiếp cận được đúng tệp khách hàng tiềm năng: Facebook/Instagram, google... cho phép cài đặt quảng cáo theo đúng đối tượng mà bạn hướng tới nhờ đó, bài viết của bạn sẽ hiển thị đến khách hàng tiềm năng quan tâm đến sản phẩm
  •  Khả năng tương tác với khách hàng lớn nhất là những người có nhu cầu mua sản phẩm của bạn, họ sẽ chủ động tương tác bằng cách like, comment, nhắn tin, chia sẻ... 

Cách chạy quảng cáo hiệu quả:

  • Chọn đúng khung giờ người dùng online nhiều nhất để bài quảng cáo của bạn được xuất hiệu nhiều hơn. Tuỳ vào đối tượng và kênh bán hàng của bạn mà khung giờ sẽ khác nhau, với facebook thì thường là 8H-9H, 11H-14H và 20H -22H.
  • Chọn đúng tệp khách hàng mục tiêu để bài quảng cáo hiển thị đúng đối tượng, vừa có hiệu quả cao vừa đỡ chi phí.
  • Đầu tư hình ảnh, nội dung sáng tạo thu hút để dễ khiến khách hàng chú ý và click vào xem. Ngoài ra, nên đăng đúng kích thước hình ảnh để tối ưu hiển thị. 

Chạy quảng cáo là cách tăng doanh số bán lẻ hiệu quả nhất đến hiện tại. Mặc dù bạn phải tốn chi phí nhưng nếu biết tối ưu quảng cáo thì  không đáng kể so với lợi nhuận mà nó mang lại.

Kết hợp truyền thông đa kênh để tăng doanh số

Hiện tại có rất nhiều trang mạng xã hội khác nhau được nhiều người sử dụng như Facebook, Instagram, Tiktok... và mỗi kênh đều có ưu điểm nhược điểm khác nhau. Nếu bạn tận dụng tất cả các kênh này để truyền thông thì đây sẽ là cách tăng doanh số bán lẻ vô cùng hữu ích đấy. 

  • Tăng mức độ nhận diện biết thương hiệu nhờ việc xuất hiện tại nhiều trang mạng xã hội khác nhau.
  • Truyền thông đa kênh là cách hữu hiệu nhất để tăng lượng truy cập vào gian hàng của bạn, từ đó tăng tỉ lệ chuyển đổi giúp tăng doanh thu. 
  • So với truyền thông tại một kênh duy nhất, thì việc bạn kết hợp chúng lại với nhau sẽ giúp thương hiệu của mình tiếp cận được với nhiều người dùng từ các kênh hơn.
  • Có được nhiều tệp khách hàng tiềm năng từ người dùng của các kênh mạng xã hội, giúp tăng doanh số bán lẻ.

truyen-thong-da-kenh-de-tang-doanh-so

Trong thời điểm dịch bệnh Covid chưa chấm dứt khiến thời gian ở nhà của nhiều người tăng mạnh, và hầu hết thời gian mọi người là dành cho mạng xã hội. Do đó, thời điểm này càng truyền thông ở nhiều kênh bạn sẽ càng có lợi. Tuy nhiên, tuỳ vào nguồn nhân lực hiện có mà bạn hãy cân nhắc có nên truyền thông ở quá nhiều kênh hay không, vì nếu không được đầu tư thì nội dung của bạn sẽ nhạt nhoà không thể ạo được ấn tượng với khách hàng để họ nhớ đến.

Bán hàng tại các sàn thương mại điện tử

Sàn thương mại điện tử là một trong những kênh bán hàng phổ biến nhất hiện nay. Trong đó, Shopee, Lazada, Tiki, Sendo là 4 sàn có lượng người truy cập hàng tháng siêu khủng, là nơi quảng bá sản phẩm cực kì hiệu quả. Tận dụng những lợi thế sẵn có của sàn thương mại để bán hàng bạn vừa tiết kiệm được chi phí vận hành vừa tăng doanh số bán lẻ nhanh chóng. 

Lí do bạn nên đăng kí bán hàng tại sàn thương mại điện tử: 

  • Tiếp cận khách hàng không giới hạn. Cụ thể trung bình mỗi tháng Shopee có hơn 63 triệu lượt truy cập, Tiki có 19 triệu lượt truy cập, Lazada có 17 triệu lượt truy cập và con số này vẫn không ngừng tăng lên. Do đó, chỉ cần đăng bán hàng tại các sàn, bạn sẽ tiếp cận được một lượng khách hàng khổng lồ đây là cơ hội giúp bạn tăng doanh số bán lẻ.
  • Tạo gian hàng miễn phí, tiết kiệm chi phí vận hành: Bạn không cần phải tốn bất cứ chi phí nào để tạo tài khoản bán hàng trên các sàn. Bên cạnh đó, mỗi sàn đều có nhiều ưu đãi như freeship, voucher, hoàn xu… Tận dụng những ưu đãi này để quảng cáo bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí.
  • Đa dạng hình thức thanh toán giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn phù hợp. Tại Shopee, khách hàng có thể thanh toán bằng tiền mặt, thẻ ngân hàng, thẻ tín dụng, ví điện tử Shopeepay… giúp người bán không mất đi  cơ hội bán hàng tiềm năng do thiếu các phương thức thanh toán khả dụng.  

Nhìn chung, bán hàng tại sàn thương mại là một cách tăng doanh số bán lẻ khá hiệu quả, tuy nhiên đi cùng với đó là sự cạnh tranh giữa các nhà bán. Do đó, khi tham gia bán hàng tại đây bạn nên chủ động tìm hiểu cách thức hoạt động , thuật toán của các sàn để có cách bán hàng hiệu quả nhất.

Tạo chương trình ưu đãi vào những ngày đặc biệt

Bất cứ khách hàng nào cũng sẽ quan tâm đến giá cả trước khi có ý định mua hàng. Giá quá thấp họ sẽ nghi ngờ chất lượng sản phẩm, giá quá cao họ sẽ e ngại và không mua.  Nhưng nếu sản phẩm đó được giảm giá thì chắc chắn khách hàng sẽ có hứng thú mua ngay lập tức. Vì vậy, việc tận dùng các chương trình ưu đãi vào các ngày lễ đặc biệt nhất là vào cuối năm là cách tăng doanh số bán lẻ cực kì thông minh.   

Nhưng làm thế nào để áp dụng cách này hiệu quả,  một số cách dưới đây sẽ giúp bạn: 

  • Cài đặt thời gian khuyến mãi có giới hạn, không để quá dài cũng không quá ngắn, vừa đủ để khách hàng nhìn thấy và mua. Điều này sẽ kích thích hàng động chốt đơn của khách hàng nếu không sẽ hết khuyến mãi.
  • Sử dụng quà tặng đi kèm để tăng số lượng người mua sản phẩm chính. Quà tặng đi kèm thường có giá trị nhỏ để không ảnh hưởng đến doanh thu chung.
  • Không để giảm giá quá thấp (dưới 5%) sẽ không đủ hấp dẫn đối với khách hàng. Bạn có thể không giảm giá quá nhiều nhưng phải có ưu đãi khác đi kèm như freeship nếu mua đạt giá trị tối thiểu.  

chuong-trinh-uu-dai-vao-nhung-ngay-dac-biet

Áp dụng gamification để tăng doanh số bán lẻ

Gamification marketing là ứng dụng khéo léo các cơ chế của game vào các hoạt động marketing. Điều này được thực hiện để tăng sự hứng thú của khách hàng  khuyến khích họ thực hiện hành động mong muốn như truy cập vào gian hàng, chia sẻ gian hàng, hỏi đáp để tăng độ nhận biết thương hiệu...

Nhờ sự sáng tạo, mới lạ, thu hút, mà áp dụng Gamification marketing vào chiến dịch truyền thông giúp tăng độ nhận biết của khách hàng về sản phẩm, tăng lượng truy cập vào gian hàng từ đó tăng thêm lượng khách hàng tiềm năng thúc đẩy doanh thu bán hàng. 

Ví dụ, nhờ việc ứng dụng gamification qua minigame vòng quay may mắn, Cỏ Mềm Homelab đã đạt được 100.000 lượt tiếp cận, 2.200 lượt bình luận, 4.400 người tham gia, giúp tăng gấp 5 lần doanh số so với các minigame khác.

Mặc dù Gamification vẫn còn mới nhưng hiệu quả nó mang lại là không cần bàn cãi. Nếu bạn đang tìm cách để tăng doanh số bán lẻ thì đây là phương án không tồi, hãy thử áp dụng để cảm nhận hiệu quả nó mang lại nhé.

Tổng kết

Càng ngày, sự cạnh tranh giữa những nhà bán lẻ càng khắc nghiệt, điều này tạo nên sự áp lực không hề nhỏ đối với những người đang bán hàng. Với 6 cách đã chia sẻ ở trên, chúc bạn sẽ áp dụng thành công để giải quyết được nỗi trăn trở tăng doanh số bán lẻ hiện nay.

Đăng bởi: admin