Để quảng bá sản phẩm đến với nhiều khách hàng hơn, Foodmap đã áp dụng chiến thuật gamification, cho phép khách hàng tham gia vào các trò chơi liên quan đến sản phẩm và nhận được những phần quà hấp dẫn.
82,27%
Tỷ lệ chuyển đổi người chơi1670
Người chơiFoodmap là một trang web bán các loại trái cây trực tuyến tại Việt Nam, chuyên cung cấp các loại trái cây tươi, nhập khẩu và đặc sản vùng miền khắp tổ quốc.
Nhân dịp Tết Trung thu 2023, Foodmap đã cho ra mắt bộ sản phẩm “Trung thu an yên - đón thu đoàn viên” bao gồm các loại bánh trung thu và trà cao cấp. Thiết kế bao bì của các sản phẩm được chú trọng đến các hình ảnh mang tính biểu tượng của Tết Trung thu như thỏ, chị Hằng, ông Sao.
Để quảng bá sản phẩm đến với nhiều khách hàng hơn, Foodmap đã áp dụng chiến thuật gamification, cho phép khách hàng tham gia vào các trò chơi liên quan đến sản phẩm và nhận được những phần quà hấp dẫn.
Qua chiến dịch này, Foodmap mong muốn tạo ra một không gian cho khách hàng có thể tương tác với các sản phẩm của thương hiệu một cách thú vị và gần gũi hơn. Và cũng từ đó, mang sản phẩm đến với khách hàng một cách hiệu quả hơn.
Để quảng bá sản phẩm và tăng tương tác với khách hàng, thương hiệu đã sử dụng game hứng kết hợp với kịch bản đua top.
Game hứng được thiết kế theo phong cách dễ thương và gần gũi, với các icon là các chi tiết đặc trưng của bộ sản phẩm: bánh trung thu, lồng đèn, pháo hoa, đầu lân.
Người chơi sẽ vào vai 2 chú thỏ đáng yêu cùng nhau hứng bánh, trong bối cảnh tràn ngập không khí lễ hội. Những chi tiết này giúp thương hiệu tạo được dấu ấn trong lòng khách hàng.
Bên cạnh đó, thương hiệu cũng tạo ra kịch bản đua top để khích lệ người chơi cạnh tranh và trải nghiệm sản phẩm. Người chơi có thể so sánh điểm số của mình với những người chơi khác, và nhận được những phần quà hấp dẫn từ thương hiệu.
Để tham gia, người chơi cần điền thông tin các nhân sau đó bắt đầu trải nghiệm trò chơi.
Trong trò chơi, người chơi sẽ phải thu thập các vật phẩm liên quan đến sản phẩm của FoodMap, như hộp bánh trung thu, voucher ăn uống, hay các nhân vật hoạt hình như thỏ, lân, hằng nga. Mỗi vật phẩm sẽ có giá trị điểm khác nhau, và người chơi càng nhanh càng có cơ hội đạt được điểm cao.
Ngoài ra, trò chơi cũng có các nhiệm vụ phụ để người chơi có thể kiếm thêm lượt chơi. Ví dụ, người chơi có thể chia sẻ trò chơi lên mạng xã hội, hoặc mời bạn bè cùng chơi.
Sau khi kết thúc trò chơi, người chơi sẽ được xếp hạng theo số điểm đạt được. Top 10 người chơi có số điểm cao nhất sẽ nhận được những phần thưởng hấp dẫn từ FoodMap.
Trò chơi này là một phần của chiến dịch tiếp thị của FoodMap, nhằm tăng cường nhận diện thương hiệu và khuyến khích khách hàng sử dụng sản phẩm. Các yếu tố trong trò chơi đều được thiết kế dựa trên đặc trưng của sản phẩm thực, tạo nên một sự kết hợp hài hòa và thống nhất cho chiến dịch.
Game sử dụng kịch bản đua top nên người chơi cần thực hiện các nhiệm vụ đi kèm để tìm thêm lượt, trong chiến dịch “Đón trăng an yên - Cả nhà đoàn viên” thương hiệu đã yêu cầu người chơi thực hiện 2 nhiệm vụ sau:
Giải thưởng bao gồm:
Trong chiến dịch, thương hiệu FoodMap đã gửi đến người chơi những phần quà bao gồm các giải thưởng có tính chuyển đổi và giải thưởng lưu niệm.
Giải thưởng chuyển đổi là các voucher có giá trị từ 80-150k: 3 Voucher mua hàng trị giá 150k và 4 voucher mua hàng trị giá 80k.
Giải thưởng lưu niệm: Bánh trung trị giá 500k đồng: hộp bánh trung thu 4 bánh và 2 bánh.
Chiến dịch “Đón trăng an yên - cả nhà đoàn viên” cho dịp Tết Trung Thu đã thu hút được sự quan tâm và tham gia của nhiều khách hàng. Chiến dịch diễn ra trong một tháng từ ngày 25.08 đến hết ngày 25.09, và đã đạt được các kết quả ấn tượng như sau:
Nhìn chung, chiến dịch “Đón trăng an yên - cả nhà đoàn viên” là một chiến dịch thành công và hiệu quả, góp phần quảng bá sản phẩm đến khách hàng và tăng tương tác với sản phẩm cho FoodMap vào dịp Trung thu. Bên cạnh chiến dịch cũng mang đến những sự tương tác nhất định với khách hàng trong dịp Tết Trung Thu.
Hãy để lại thông tin, Woay sẽ liên lạc, tìm hiểu nhu cầu và tư vấn cho bạn chiến dịch phù hợp nhất!