Đạt 75% kỳ vọng (số lượng người tham gia). Nhìn chung cũng hài lòng với game, khâu vận hành không có trục trặc gì trong thời gian diễn ra chương trình, tuy nhiên đôi lúc đường truyền bị chậm.

Thương hiệu

Envy Apple là một thương hiệu táo đến từ New Zealand. Loại táo này được lai tạo từ giống táo Royal Gala và Braeburn và được đăng ký bản quyền vào năm 2009. Táo Envy có màu đỏ pha lẫn những đốm vàng. Vỏ táo khá dày và cứng. Thịt táo có màu vàng nhạt và có hương vị ngọt với hàm lượng axit thấp.

Mục tiêu

Envy Apple là một thương hiệu chuyên cung cấp táo từ New Zealand và hiện trạng thị trường kinh tế cũng đang khá ảm đạm nên thương hiệu muốn triển khai một hoạt động nhằm gia tăng doanh số.

Thương hiệu đã lựa chọn gamification để đồng hành trong chiến dịch gia tăng doanh số. Gamification vừa giúp gia tăng được doanh số vừa giúp khách hàng có một trải nghiệm mua hàng thú vị.

Gameplay

WOAY đã lựa chọn một trò chơi đơn giản và nhanh chóng để áp dụng trong chiến dịch này tại mọi điểm bán. Trò chơi này cho phép khách hàng chơi một cách nhanh gọn mà không tốn quá nhiều thời gian. Đó là trò chơi vòng quay may mắn, nhưng WOAY đã nâng cấp và thêm một số tính năng để phù hợp với chiến dịch Envy.

Trong trò chơi vòng quay may mắn, WOAY đã cập nhật các thay đổi nhằm cải thiện trải nghiệm chơi game của người tham gia trong chiến dịch Envy. Đầu tiên, để hành trình chơi game trở nên mượt mà hơn, WOAY đã thêm tính năng "Form auto-fill" cho lần đăng nhập tiếp theo. Điều này giúp người chơi không cần phải nhập lại các thông tin khác, nhưng vẫn cần nhập mã đơn hàng để tiếp tục.

Để đảm bảo tính hợp lệ của hóa đơn khách hàng, người chơi được yêu cầu điền thông tin và đính kèm hình ảnh. Việc đính kèm hình ảnh là cần thiết để xác nhận tính chính xác của hóa đơn.

Cuối cùng, trong chương trình, đã kết hợp thêm quay số để tạo sự hứng thú và thêm phần kịch tính cho người chơi.

User Flow

Với chiếc game vòng quay may mắn sử dụng dạng kịch bản trúng nhanh gia tăng được sự thích thú cho khách hàng, và có yêu cầu người chơi thực hiện nhiệm vụ mới có thể tham gia trò chơi.

Trải qua hành trình chơi game, người chơi sẽ trải qua các bước đơn giản và không quá phức tạp. Dưới đây là các bước cụ thể:

  • Bước 1: Người chơi mua hàng và đảm bảo hóa đơn mua táo từ 200.000 VNĐ. Các địa điểm để người chơi săn "TÁO" bao gồm Hệ thống Tony Fruit, Thủy Anh Fruits, Luôn Tươi Sạch, Famer Market, AEON mall, King Food Mart, 3C Fruit, Fuji Fruits và các cửa hàng nhập khẩu táo Envy.
  • Bước 2: Người chơi truy cập mã QR (trên banner, poster truyền thông tại các điểm bán) để tham gia vào trò chơi và điền thông tin cá nhân (số điện thoại, họ và tên, email, địa chỉ, mã hóa đơn và hình ảnh hóa đơn).
  • Bước 3: Người chơi nhấn nút quay vòng quay và nhận phần quà.
  • Bước 4: Mỗi người chơi sẽ nhận được thêm một mã dự thưởng sau khi tham gia vòng quay may mắn, để tham gia quay số trúng thưởng hai tuần mỗi lần.

Nhiệm vụ

Trong chiến dịch này, thương hiệu áp dụng kịch bản trúng nhanh, do đó không yêu cầu người chơi thực hiện các nhiệm vụ phụ để nhận thêm lượt chơi.

Tuy nhiên, để đạt được mục tiêu gia tăng doanh số, thương hiệu yêu cầu người chơi mua hàng với một hóa đơn có giá trị từ 200.000 VNĐ và yêu cầu đính kèm hóa đơn để thương hiệu có thể kiểm tra tính hợp lệ của nó.

Mỗi người chơi có thể tham gia vào trò chơi tối đa 3 lượt, mỗi lượt sử dụng một mã hóa đơn khác nhau. Điều này tạo ra sự linh hoạt cho người chơi và khuyến khích họ mua nhiều sản phẩm hơn để có cơ hội chơi game nhiều lượt hơn.

Phần thưởng

Trong chiến dịch game lần này thương hiệu đã phân ra làm 2 loại quà:

Phần tạo động lực mua hàng ở game vòng quay may mắn: các phần quà vali, túi xách, ly giữ nhiệt với những phần quà này thì cũng duy trì được động lực tham gia của khách hàng.

Phần quà thu hút ở tool quay số: Iphone 14, Apple Watch, Airpod - những phần quà này sẽ tạo được sự hấp dẫn với người chơi.

Kết quả

Chiến dịch SĂN “TÁO” CÙNG VÒNG QUAY MAY MẮN VỚI ENVY APPLE đã kết thúc thành công khi một tháng, chương trình đã thu hút được hơn 2176 lượt người chơi, trong đó có 1741 người dùng duy nhất tính theo số điện thoại. Đây là một con số cao cho thấy sự hấp dẫn và hiệu quả của chương trình trong việc tăng cường sự gắn kết với khách hàng.

Tỉ lệ chuyển đổi từ người chơi sang khách hàng là 28.50%, cũng khá cao, điều này cho thấy chương trình đã tạo ra nhu cầu và thúc đẩy khách hàng mua hàng. Tỷ lệ ROI của chương trình là 58%, cao hơn mức kỳ vọng và đảm bảo tính hiệu quả chi phí.

Nhìn chung, chương trình quay số may mắn của công ty ABC là một chiến dịch tiếp thị thành công, mang lại nhiều lợi ích cho cả công ty và khách hàng.

Trong 1 tháng diễn ra chương trình đã thu hút được hơn 2176 lượt chơi và tỷ lệ chuyển đổi đạt 28.50%. Đặc biệt mục tiêu gia tăng doanh số cũng được thực hiện khi tỷ lệ ROI 58%.

Chưa biết bắt đầu với Gamification từ đâu?

Hãy để lại thông tin, Woay sẽ liên lạc, tìm hiểu nhu cầu và tư vấn cho bạn chiến dịch phù hợp nhất!