60%

Thời gian sử dụng tăng

500,000

User
KHÔNG PHẢI MỘT CHIẾN DỊCH, KHÔNG CHỈ MỘT TRÒ CHƠI, TRAVELOKA ỨNG DỤNG GAMIFICATION THÀNH MỘT TÍNH NĂNG 20+ GAME TRÊN SUPERAPP

1. Xác định nhu cầu chơi game của người dùng

- Những năm gần đây, đặc biệt là trong thời kỳ đại dịch Covid-19, Traveloka nhận thấy sự lên ngôi của mobile game ở khu vực Đông Nam Á.
Theo báo cáo của Newzoo, trong năm 2019, doanh thu của thị trường trò chơi trực tuyến tại khu vực Đông Nam Á đạt 4,4 tỷ đô la Mỹ, tăng 16% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, 70% trong tổng doanh thu của thị trường game (3,1 tỷ đô la Mỹ) đến từ trò chơi trên thiết bị di động.
Báo cáo của Newzoo cũng chỉ ra rằng trong năm 2021, khoảng 82% người dùng trực tuyến ở khu vực Đông Nam Á đã tham gia các trò chơi trên thiết bị di động. Cụ thể, theo trang Digital In Asia, trước và sau dịp Tết năm 2020, lượng tải trò chơi di động tại Việt Nam đã tăng 40%.

2. Ra mắt tính năng

Nhanh chóng nắm bắt xu hướng và nhu cầu của người dùng, tháng 09/2021, Traveloka đã ra mắt kho trò chơi Game Farm ở thị trường Đông Nam Á, tích hợp ngay trên ứng dụng với hơn 20 trò chơi.
Một số tựa game của Traveloka cho thị trường Indonesia là:
  • Misi-Misi Berhadiah: Một tựa game với nhiệm vụ mới, khác biệt để hoàn thành theo ngày hoặc theo tuần. Người dùng cũng có cơ hội kiếm điểm Traveloka bằng cách mời và chia sẻ đến bạn bè.
  • Teka-Teki Traveloka: Game theo hình thức câu đố hàng tuần để kiểm tra kiến thức về du lịch, âm nhạc, ẩm thực, điện ảnh, và thậm chí là các câu hỏi toán.
  • Pick-a-Loka: Người dùng giúp các chủ cửa hàng hoàn thành đơn hàng dày đặc bằng cách đưa đúng món tại nhà hàng, sân bay, khách sạn, salon, và công viên giải trí. Điểm càng cao, người dùng càng có nhiều cơ hội nhận điểm Traveloka.
  • Sodaloka: Người dùng chơi cùng 2 người dùng khác để thay phiên nhau lắc lon soda mà không để nó nổ. Người chơi cuối cùng chuyền tay lon soda an toàn mà không bị nổ sẽ là người chiến thắng và có cơ hội thắng 200,000 điểm Traveloka Point.
Các game khác trong Game Farm là: Galaxy Royale, GoldHeist, Treasure of the Sea, Helix Maze, Bus Race, Bubble Carnival, Nom Nom,...
Để thúc đẩy hơn nữa việc chơi game trên ứng dụng, Traveloka còn tổ chức giải vô địch Game Farm quốc tế cho tất cả người dùng trong khu vực Đông Nam Á với tổng giá trị giải thưởng lên tới 1 tỷ đồng.
Tháng 1/2022, Traveloka còn ra mắt tính năng mới là Reward Zone. Không chỉ có các game đơn lẻ mang mục đích giải trí, Traveloka đã tận dụng tốt hơn nguồn lực của nền tảng với Reward Zone. Khi chơi game trong phần này, người dùng có thể nhận rất nhiều điểm Traveloka Point hàng ngày. Người dùng có thể đổi điểm này thành các phiếu giảm giá khi mua các sản phẩm trên ứng dụng Traveloka, từ đặt giao hàng món ăn trong phần Traveloka Eats, mua sắm thời trang, tìm các trải nghiệm giải trí online thông qua Traveloka Xperience, đến vé máy bay hoặc phòng khách sạn cho kế hoạch du lịch trong tương lai.

3. Những con số

  • Ít nhất 500,000 user Indo đã tham gia game đa người chơi Sodaloka kể từ tháng khi ra mắt hồi tháng 10/2021
  • Game Farm International Championship được tổ chức từ ngày 6-19/12/2021 với hơn 900 user Traveloka trong khu vực Đông Nam Á tham gia
  • Chỉ trong 1 tháng, Reward Zone giúp tăng 15% daily user và tăng 60% thời gian sử dụng ứng dụng với người dùng Indonesia
Không chỉ ứng dụng gamification, Traveloka đã dành nhiều nguồn lực phát triển mảng này bên cạnh hoạt động kinh doanh chính trên nền tảng như một minh chứng về sức hút và hiệu quả mà nó mang lại.
Chưa biết bắt đầu với Gamification từ đâu?

Hãy để lại thông tin, Woay sẽ liên lạc, tìm hiểu nhu cầu và tư vấn cho bạn chiến dịch phù hợp nhất!