Với mong muốn mở ra nhiều cơ hội mới cho doanh nghiệp F&B sau mùa dịch Covid-19. Woay đã kết hợp cùng 3M Marketing tổ chức buổi workshop về ỨNG DỤNG GAMIFICATION MARKETING TRONG NGÀNH F&B.

Woay x 3M Marketing trong buổi workshop sáng thứ bảy ngày 06/06.

Trở lại sau thời gian dài giãn cách xã hội, thói quen ăn uống sinh hoạt cũng bị ảnh hưởng không nhỏ. Doanh nghiệp F&B phải liên tục đưa ra những chương trình khuyến mãi, giảm giá nhằm khôi phục lại nhu cầu của khách hàng trong thời kỳ “bình thường mới”.

Thế nhưng, chỉ khuyến mãi thôi thì khó có thể tạo được sự thu hút đối với khách hàng. Woay giới thiệu đến bạn một công cụ mới, chính là Gamification Marketing.

Đầu tư hẳn hoi một buổi workshop với quy mô 100 người. Woay và 3M Marketing mong muốn mang nhiều kiến thức hơn về Marketing F&B nói chung. Và ứng dụng Gamification Marketing hiệu quả cho doanh nghiệp F&B nói riêng.

Phần quà nhỏ mà BTC dành tặng cho các anh chị đã dành thời gian đến tham gia workshop của Woay và 3M Marketing.

Với sự tham gia của các anh chị diễn giả:

  • Hồ Tiến Lộc - Founder Woay
  • Võ Thái Thảo - Marketing Team Leader Woay
  • Phạm Trung Kiên - Founder 3M Marketing
  • Uyên Thi - Marketing Director Monkey In Black

Nội dung buổi workshop gồm có 4 phần:

Phần 1: Tổng quan về lý thuyết Gamification Marketing

Giới thiệu và chia sẻ thêm kiến thức về Gamification Marketing. Những thuật ngữ mà bạn cần biết về Gamification. Và lưu ý nhỏ khi ứng dụng Gamification trong chiến lược Marketing của mình.

Phần 2: Các case study ứng dụng Gamification Marketing thành công trong ngành F&B

“Mổ xẻ” các case study về ứng dụng Gamification Marketing thành công trong ngành F&B. Đặc biệt là các case study thành công nhất về trong ngành F&B mà Woay đã làm.

Phần 3: Đối thoại với chủ doanh nghiệp F&B đã hợp tác thành công cùng Woay

Cách làm Marketing trong doanh nghiệp F&B như thế nào. Và thành công mà doanh nghiệp F&B có thể đạt được khi dùng Gamification Marketing so với những công cụ khác.

Phần 4: Q&A Khán giả song song đặt câu hỏi trong/sau phần talkshow

Chia sẻ sâu hơn về cách mà Monkey In Black - một trong những thương hiệu cafe cho người trẻ xây dựng kịch bản và ứng dụng Gamification Marketing thế nào.

RECAP

Buổi workshop diễn ra trong không khí mát mẻ sáng thứ bảy.

Bạn khách đầu tiên check in và nhận sticker cũng như quà từ Woay Team.

Đồng hồ điểm 8:30, những vị khách đầu tiên của workshop bắt đầu đến. Sau khi check-in các anh chị đều được nhận những phần quà nhỏ từ Woay gồm 1 handbook, 1 cây viết chì và 1 tờ giấy trắng.

Những cuốn handbook xinh xắn đang đợi khách mời đến nhận.

Để làm gì thì bạn theo dõi tiếp tục nha!

Phần 1: Tổng quan Gamification Marketing trong F&B

Mở đầu chương trình, như mọi khi chị Võ Thái Thảo - Marketing Team Leader của Woay (được mệnh danh là “cô giáo Thảo”) chào đón mọi người bằng một trò chơi warm-up thiệt thú vị.

Mọi người luôn tích cực tương tác với diễn giả trong mọi câu hỏi.

Trước tiên, với giấy và viết, người chơi cần quan sát và vẽ chân dung người đối diện mình. Sau khi hoàn thành, người chơi phải nhắm mắt lại và vẽ lại một lần nữa chân dung người đối diện.

Trò chơi không chỉ giúp mọi người thư giãn, làm quen trước vào học những kiến thức mới, mà còn thể hiện rõ tinh thần Gamification có thể áp dụng vào bất cứ đâu. Sau màn warm-up nhẹ thì không khí của hội trường dần nóng lên và kéo gần khoảng cách của mọi người hơn.

Trò chơi warm-up đầu tiên giúp mọi người thư giãn và kéo gần khoảng cách lại với nhau.

Mở đầu chương trình vẫn là câu nói đi vào lòng người của cô Thảo: “Làm cái gì cũng phải vui, không vui không làm!”.

Chị Thảo vẫn luôn duyên dáng trong phần mở đầu về Gamification Marketing của mình.

Gamification là một thuật ngữ khá mới và liên quan đến mảng công nghệ. Để mọi người có thể hiểu hơn về nó, chị Thảo đã chia sẻ với mọi người những kiến thức tổng quan về Gamification và cách ứng dụng nó trong đời sống.

Chị Thảo còn chia sẻ về những thuật ngữ thường thấy trong ngành Gamification Marketing. Cũng như tầm quan trọng trong việc xây dựng kịch bản và phần thưởng thế nào để thu hút người chơi hiệu quả.

Những yếu tố cần để một chiến dịch mini game thành công như mong đợi.

Khép lại phần 1 là những lưu ý khi ứng dụng Gamification Marketing trong ngành F&B để chiến dịch đạt được nhiều thành công nhất.

Phần 2: Case study Gamification Marketing trong F&B

Dù đã cộng tác với nhau bao nhiêu buổi workshop nhưng anh Lộc vẫn luôn bị run nhẹ và áp lực bởi sự duyên dáng mà chị Thảo mang lại.

Màn "chào sân" ấn tượng của anh Lộc chuẩn bị cho phần 2 của buổi workshop.

Lấy lại tinh thần nhanh để không làm mọi người chờ lâu, anh Lộc nhanh chóng bắt đầu phần chia sẻ của mình.

Là một người khá cầu toàn, anh Lộc chia nhỏ nội dung của mình thành 2 phần để người tham gia dễ hình dung hơn.

Mỗi case study đều được lồng ghép những bài học mới mẻ. Để từ đó người tham gia có thể mường tượng và hình dung ra cách ứng dụng cho doanh nghiệp của mình.

Đầu tiên là phân tích 5 case study về ứng dụng Gamification Marketing thành công trong ngành F&B. Từ những case của các doanh nghiệp lớn mà ai nghe tên cũng biết cho đến những case của những doanh nghiệp SME.

Anh Lộc và Chị Thảo đang giải đáp những thắc mắc của mọi người.

Tiếp nối phần 1, ở phần 2 anh Lộc chia sẻ case study mà khách hàng của Woay, cũng chính là doanh nghiệp F&B, đã ứng dụng Gamification thành công thế nào.

Một chút quảng cáo, với 100+ khách hàng cùng 300 mini game, Woay là sự lựa chọn phù hợp nhất trong việc tư vấn và vận hành mini game giúp tăng doanh số cho doanh nghiệp của bạn.

Phần 3: 4 bước online hóa cho doanh nghiệp F&B

Với nhiều kinh nghiệm trong mảng F&B, anh Kiên đã chia sẻ với mọi người những kiến thức về F&B cũng như xu hướng về F&B trong thời gian sắp đến.

Mở đầu cho phần chia sẻ là 4 bước đưa nhà hàng, quán cafe lên các kênh online.

Anh Kiên bắt đầu phần chia sẻ của mình với 4 bước đưa nhà hàng, quán cafe lên online. Từ đó có thể thấy được sức mạnh của Digital Marketing đóng vai trò như thế nào trong việc vận hành doanh nghiệp, đặc biệt là với F&B.

Một lưu ý nhỏ mà các doanh nghiệp F&B truyền thống hay mắc phải: Trong quá trình chuyển đổi hệ thống từ offline lên online, doanh nghiệp thường chỉ mang theo sản phẩm, mà quên mất mang theo khách hàng của mình.

Mọi người tích cực ghi chép những kiến thức bổ ích trong buổi workshop.

Khách hàng mới lại khó tiếp cận nếu không áp dụng chính sách Marketing phù hợp. Khiến các doanh nghiệp F&B truyền thống khá chật vật trong việc tìm kiếm thêm lượng khách hàng cho mình.

Anh Kiên cũng đưa ra những gợi ý để giải quyết bài toán này. Đó chính là ứng dụng chatbot, mini game để khách hàng trực tiếp tương tác với các kênh của doanh nghiệp thông qua Social Media.

Mini game nếu khai thác tốt sẽ thu được tương tác và phản hồi từ phía khách hàng cũ. Ngoài ra cũng giúp tăng được độ tin cậy từ khách hàng mới. Từ đó đưa họ đến gần với doanh nghiệp F&B hơn.

Tranh thủ giải lao để "kết" thêm bạn mới.

Giải lao một chút với tea-break mà Woay chuẩn bị cho mọi người nha!

Workshop còn có trà và bánh cho mọi người thư giãn nữa nha.

Phần 4: Talkshow với doanh nghiệp F&B ứng dụng Gamification Marketing thành công

Sau phần chia sẻ của diễn giả là phần đặt câu hỏi từ người tham gia. Đây có lẽ cũng là phần hào hứng nhất của các diễn giả. Vì đây là lúc họ thu nhặt lại thành quả sau phần diễn thuyết của mình.

Phần Q&A sôi nổi nhờ vào sự có mặt của Chị Uyên Thi - Marketing Director của Monkey In Black.

Càng nhiều câu hỏi được đặt ra lại tạo cho các chị diễn giả nhiều cơ hội để được chia sẻ nhiều hơn.

Chị Thảo đặt câu hỏi và giao lưu với mọi người.

Một trong những câu hỏi hóc búa mà các diễn giả đã phải “đối mặt”:

  • Chị tạo game nhưng không có phần thưởng lớn thì sao?
  • Chi phí dành cho nhân viên Marketing là bao nhiêu nếu muốn tự làm game trong nhà?
  • Anh đến từ chuỗi nhà hàng bít-tết, mình có tạo được game để các cặp đôi cùng chơi không? Vì khách của anh đa số là các cặp đôi yêu nhau, thường đến hẹn hò.
  • Mình có kinh doanh chuỗi cà phê nhưng quy mô nhỏ hơn Monkey In Black, có kịch bản nào “xôi thịt” hơn dành cho mình để lôi kéo khách hàng đến quán, nhằm tăng doanh số không?
  • Zalo có dùng để ứng dụng Gamification Marketing chơi được không?
  • Trong chiến dịch F&B hợp tác với GrabFood, Woay đã sáng tạo ra kịch bản chơi game thế nào?
Woay rất vui vì mọi người vô cùng nhiệt tình để lại câu hỏi, minh chứng cho độ thành công của sự kiện lần này: giao lưu - học hỏi - kết nối - ứng dụng trực tiếp!

Chương trình kết thúc lúc đồng hồ điểm 12:15, mọi người ai cũng vui vẻ ra về vì đã có một buổi sáng thứ bảy thật nhiều kiến thức cũng như phần quà nho nhỏ từ Woay để mang về.

Mọi người tập trung lắng nghe chia sẻ của các diễn giả.

Chưa bao giờ Woay tổ chức một sự kiện mà 90% khán giả đều ở lại đến những giờ phút cuối cùng của chương trình, có lẽ sau một mùa dịch ảm đạm, được gặp nhau để sẻ chia những khó khăn, học hỏi những giải pháp, và quan trọng nhất là có dịp giải bày tâm sự, kết bạn thêm với nhiều đối tác để cùng nhau phát triển trở lại đã giúp các chủ doanh nghiệp F&B phấn khởi hơn bao giờ hết! Tinh thần cuối tuần là phải thế, mọi người nhé!

KẾT

Woay Team luôn mong sẽ nhận được những ý kiến phản hồi từ tất cả mọi người. Các đóng góp từ mọi người là nền tảng để Woay có thêm động lực thực hiện những sự kiện sau tốt hơn.

Cảm ơn mọi người rất nhiều! Woay biết là có nhiều bạn đã lỡ hẹn với Woay lần này. Đừng lo, hẹn gặp lại mọi người trong sự kiện tiếp theo vào tháng 7 nha. Cũng như chia sẻ cho Woay biết chủ đề tiếp theo mà các bạn quan tâm là gì nha!

Woay Team xin chào!

Đăng bởi: admin