Thương hiệu

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Tiên Phong (TPBank) là ngân hàng mang tinh thần trẻ, năng động và đi đầu trong lĩnh vực bán lẻ. Họ đã để lại nhiều dấu ấn trong lòng khách hàng nhờ không ngừng hướng đến mục tiêu “Vì chúng tôi hiểu bạn”.

Bối cảnh

Năm 2022 được biết đến là một mùa Tết “vội”, khi mà người dân đang dần làm quen với cuộc sống “bình thường mới”. Bên cạnh đó, sau đợt bùng phát Covid-19 nhiều ảnh hưởng tiêu cực lên nền kinh tế nước nhà nói riêng và cả thế giới nói chung. Lúc này, nhiều ngân hàng tích cực đẩy mạnh tương tác với khách hàng để vực dậy tinh thần sau một năm đầy biến động.

Đường đua ngày tết của ngành ngân hàng tài chính lại càng sôi động hơn bao giờ hết, khi mà nhiều ngân hàng đang thực hiện các chiến dịch để thu hút, gắn kết và tương tác với khách hàng sử dụng ứng dụng của mình.

Sau cuộc khảo sát thị trường, đội ngũ TPBank nhận thấy rằng khách hàng cần sự thoải mái trong việc trải nghiệm ứng dụng. Điều này thúc đẩy TPBank không ngừng nỗ lực mang đến nhiều chương trình thú vị, tạo thêm nhiều niềm vui dành cho khách hàng nhân dịp Tết Đến xuân về. Và chiến dịch “Hời Hổ, Hồ Hởi” được kết hợp Gamification chính là món quà mà đội ngũ TPBank muốn gửi gắm đến khách hàng.

Chiến dịch "Hời hổ, hồ hởi"

Mục tiêu

  • Mục tiêu của chiến dịch là gia tăng thêm khách hàng mới, đặc biệt là vào dịp Tết.

  • Sau những biến động của năm cũ, TPBank mong muốn tương tác nhiều hơn với khách hàng của mình để khởi động một năm mới tràn đầy năng lượng.

  • Thúc đẩy khách hàng sử dụng các dịch vụ tại app TPBank Mobile.

Xây dựng game

Sau khoảng thời gian dịch Covid-19, người dùng không tương tác nhiều với ứng dụng nên TPBank quyết định xây dựng game dạng kỹ năng với gameplay quen thuộc chém trái cây (Fruit Ninja).

Khi icon được tung lên, người chơi trượt ngón tay trên màn hình để tạo ra một đường chém nhằm chẻ đôi chúng. Người chơi cần chém các icon để thu thập được nhiều điểm trong thời gian 30s. Đồng thời, họ cũng cần di chuyển các ngón tay sao cho thật khéo léo để tránh được hết các quả bom.

Người chơi sẽ được cộng điểm thưởng nếu thu được nhiều icon trong một lần chém và có thể dùng thêm các ngón tay khác để thực hiện nhiều đường chém cùng một lúc. Mỗi loại icon sẽ được cộng số điểm tương ứng.

Sau khi hoàn thành mỗi lượt chơi người chơi sẽ được nhận một phần thưởng và đi kèm cùng một lời chúc đặc biệt. Đây là điều TPBank muốn gửi gắm đến khách hàng của mình một năm mới tràn ngập niềm vui và bình an.

Các nhiệm vụ trong game

Người chơi hoàn thành nhiệm vụ tương tác app như: đăng nhập, mời bạn, chia sẻ chương trình, mở tài khoản shopname… để nhận thêm lượt chơi tương ứng với từng nhiệm vụ.

Người chơi cần hoàn thành các nhiệm vụ giao dịch như: nạp điện thoại, mua sắm, thanh toán, chuyển tiền… để nhận thêm lượt chơi tương ứng với từng nhiệm vụ.

Các yếu tố trong game

Chiến dịch game được đặt tên là “Hời Hổ, Hồ Hởi” với ý nghĩa năm hổ sẽ có hời hơn trong cuộc sống. Một năm mới đầy sự hồ hởi và mong chờ sau những biến động của năm cũ.

Hình ảnh chú hổ được thiết kế thân thiện với người chơi và đồng hành xuyên suốt chương trình, cũng là năm

Màu tím branding của TPBank được sử dụng trong tất cả các hình ảnh xuyên suốt chiến dịch, điều này giúp để duy trì nhận diện thương hiệu trong tâm trí khách hàng.

Các icon sử dụng trong chiến dịch đều liên quan đến chủ đề Tết: pháo, bao lì xì, dưa hấu, bánh tét, thỏi vàng.

Giải thưởng

Giải thưởng được chia làm 2 loại:

  • Quà may mắn bao gồm Iphone 13, máy lọc không khí, robot hút bụi và tiền mặt. Tổng giá trị giải thưởng hơn 1 tỷ đồng.

  • Quà đua top dành cho top 3 khách hàng có điểm cao nhất mỗi tuần và top 3 khách hàng có điểm cao nhất cả chương trình.

Truyền thông cho game

Chiến dịch “Hời Hổ, Hồ Hởi” của TPBank diễn ra từ 28/1/2022 - 9/2/2022

Vào ngày 28/1/2022, TPBank chính thức khởi động chiến dịch “Hời Hổ, Hồ Hởi” trên khắp nền tảng mạng xã hội. Cùng với đó, TPBank cập nhật liên tục giải thưởng và thông tin khách hàng trúng giải qua các bài post để duy trì người chơi và thu hút người tham gia mới.

Nội dung và hình ảnh được lên kế hoạch để khách hàng không cảm thấy nhàm chán. TPBank sẽ sử dụng lời bài hát vô cùng hot lúc bấy giờ - “Mang tiền về cho mẹ” của Đen Vâu để lồng ghép vào những bài đăng như “Mang máy hút bụi về cho mẹ”, “Mang Iphone về cho mẹ”.

Các phần thưởng trong chiến dịch của chiến dịch "Hời hổ, hồ hởi"

Đặc biệt, TPBank xác định nhóm khách hàng mục tiêu của họ đến từ nhóm khách hàng trẻ. Vì vậy việc tích cực đẩy mạnh truyền thông trên các Fanpage Insight mất lòng, Yan,... cũng là kế hoạch mà Ngân hàng này hướng đến.

 

Mọi người đều đọc

Khách hàng tin dùng

slide
slide
slide
slide
slide
slide
slide
slide
slide
slide
slide
slide
slide
slide
background
TẠO CHIẾN DỊCH GAMIFICATION THU HÚT CHỈ TRONG 5 PHÚT

Nền tảng WOAY giúp bạn tạo chiến dịch gamification chỉ trong 5 phút, với hơn 60 skin game đẹp và đa dạng ngành hàng có sẵn. Đăng ký nhận tư vấn từ chuyên gia của chúng tôi để thiết kế chiến dịch phù hợp nhất với doanh nghiệp của bạn.

group

TẠO CHIẾN DỊCH GAMIFICATION THU HÚT CHỈ TRONG 5 PHÚT

Nền tảng WOAY giúp bạn tạo chiến dịch gamification chỉ trong 5 phút, với hơn 60 skin game đẹp và đa dạng ngành hàng có sẵn. Đăng ký nhận tư vấn từ chuyên gia của chúng tôi để thiết kế chiến dịch phù hợp nhất với doanh nghiệp của bạn.

không phải trả tiền