2400

lượt thích

3000

lượt bình luận

7100

lượt bình luận

20%

tỉ lệ chốt đơn

Chiến dịch 'Khám phá Việt Nam' của Cocoon
Bạn biết gì về thương hiệu Cocoon chưa?

Cocoon là thương hiệu mỹ phẩm chuyên về chăm sóc da và tóc có nguồn gốc từ Việt Nam. Với tiêu chí sử dụng các nguyên liệu hoàn toàn từ thiên nhiên Việt Nam như bưởi, rau má, bí đao, cà phê,... Cocoon còn được đánh giá rất cao về mảng truyền thông trên các kênh Social Media và Website. Với việc kết hợp với các KOLs về mảng Beauty, các bài đăng của Cocoon luôn nhận được sự yêu thích, phản hồi tích cực từ khách hàng.

Với mong muốn mang lại cho khách hàng thêm nhiều trải nghiệm về các dòng sản phẩm thuần túy từ nguyên liệu Việt như vườn hồng hữu cơ Cao Bằng và cà phê tại Đắk Lắk, Cocoon đã triển khai chiến dịch “Khám phá Việt Nam” trên Fanpage của mình. Tuy nhiên, với mong muốn tìm ra hình thức truyền thông mới để thông điệp trên có thể lan tỏa mạnh mẽ đến nhiều khách hàng, Cocoon đã tin tưởng, gửi gắm đến Woay.

Hành trình của một khách chơi minigame của Cocoon
Hành trình khách hàng chơi mini game

Với chiến dịch lần này Woay đã ứng dụng minigame vòng quay may mắn để giúp Cocoon giới thiệu thêm những dòng sản phẩm mới. Nhờ hình thức dễ chơi, dễ trúng, chiến dịch đã thu hút được rất nhiều lượt quan tâm và tham gia của mọi người.

Kết quả của chiến dịch

Chiến dịch Vườn hồng hữu cơ Cao Bằng
Giai đoạn “ Vườn hồng hữu cơ Cao Bằng”

Sau hai bài Post đã thu hút được:

  • Hơn 1,4 ngàn lượt thích.
  • Hơn 500 lượt bình luận, trao đổi về sản phẩm, minigame vòng quay.

Tạo tiền đề tốt cho giai đoạn tiếp theo của chiến dịch

Chiến dịch Thiên đường cà phê Đắk  LăK

Giai đoạn “Thiên đường cà phê Đắk Lắk”

Bài Post đã thu hút được

  • Hơn 950 lượt yêu thích
  • Hơn 2,5 ngàn lượt bình luận

Tổng kết sau toàn bộ chiến dịch

  • Đã có hơn 7100 người tham gia game vòng quay may mắn.
  • Gần 2400 người đã.
  • Có hơn 3000 lượt bình luận sau hai giai đoạn.
  • Tỉ lệ chốt đơn hàng tăng 20%.
  • Tăng 300 đơn hàng so với ngày thường.

Sau chiến dịch đã có hơn 7100 khách hàng tham gia, điều đó đã giúp cho thông điệp “Khám phá Việt Nam” của Cocoon lan tỏa mạnh mẽ đến những khách hàng đã và sẽ sử dụng sản phẩm của họ.

Chiến dịch lần này cũng là bước chuyển mình mạnh mẽ của Cocoon trong mảng truyền thông khi lần đầu tiên họ đã áp dụng hình thức Gamification và đã tạo được sự thành công to lớn.

Tổng kết lại

Woay và Cocoon đã cùng ngồi lại và rút ra được một vài kinh nghiệm cho chiến dịch lần sau:

  1. Giai đoạn đầu vì triển khai trên website nên không kiểm soát được số lần chơi dẫn đến nhiều khách hàng chơi trên 2 lần. Vì vậy để tránh lỗi này Woay đã triển khai trên chatbot, sử dụng cookie để tránh gian lận.
  2. Thời gian hai chương trình cận kề nhau nên khi triển khai gặp nhiều vấn đề trong khâu vận hành, thống kê mã trúng thưởng. Từ đó cần phải lên timeline kỹ lưỡng, xác định thời gian áp dụng Gamification để chiến dịch được hoạt động trơn tru.
  3. Nhân viên chưa được tiếp cận và huấn luyện qua về Gamification nên gặp nhiều vấn đề khi chương trình triển khai. Đội ngũ phía Woay cung cấp thêm thông tin về việc vận hành để giúp nhân viên Cocoon hiểu hơn, từ đó hạn chế gặp phải những vấn đề phát sinh trong lúc chiến dịch triển khai.

Sau cùng: Cocoon rất hài lòng với dự án và mong muốn sự được hợp tác nhiều hơn nữa trong tương lai. Những kinh nghiệm nhận được sau chiến dịch giúp Woay trưởng thành, chỉnh chu hơn trong những dự án tiếp theo.

Tổng kết chiến dịch
Ghi chú
- Chi phí sản xuất (Chi phí sản xuất game cơ bản (Chưa bao gồm những tính năng nâng cao, chi phí thiết kế theo yêu cầu)
- Thời gian sản xuất (Thời gian sản xuất và cài đặt cơ bản để game chạy được)
- Độ khác biệt (Mức độ mới lạ của game đối với thị trường)
- Khả năng tùy biến (Mức độ tùy biến cho nhiều kịch bản game, ứng dụng nhiều thiết kế sản phẩm của thương hiệu)
- Độ khó độ dài (Mức độ khó và thời gian giữ chân người dùng ở lại game)
- 08 động cơ (Nền tảng game đạt được bao nhiêu động cơ theo mô hình động lực Octalysis của Yu-kai Chou)

Khách hàng tin dùng

slide
slide
slide
slide
slide
slide
slide
slide
slide
slide
slide
slide
slide
slide
background
TẠO CHIẾN DỊCH GAMIFICATION THU HÚT CHỈ TRONG 5 PHÚT

Nền tảng WOAY giúp bạn tạo chiến dịch gamification chỉ trong 5 phút, với hơn 60 skin game đẹp và đa dạng ngành hàng có sẵn. Đăng ký nhận tư vấn từ chuyên gia của chúng tôi để thiết kế chiến dịch phù hợp nhất với doanh nghiệp của bạn.

group

TẠO CHIẾN DỊCH GAMIFICATION THU HÚT CHỈ TRONG 5 PHÚT

Nền tảng WOAY giúp bạn tạo chiến dịch gamification chỉ trong 5 phút, với hơn 60 skin game đẹp và đa dạng ngành hàng có sẵn. Đăng ký nhận tư vấn từ chuyên gia của chúng tôi để thiết kế chiến dịch phù hợp nhất với doanh nghiệp của bạn.

không phải trả tiền