Mini game vòng quay may mắn đem đến rất nhiều lợi ích gamification marketing cho landing page. Cụ thể đó là gì? Hãy cùng Woay tìm hiểu trong bài sau.
Ngày nay, landing page đã trở thành một phần quan trọng, không thể thiếu của các chiến dịch marketing. Và một trong những chiến thuật giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi cho landing page hiệu quả đó chính là sử dụng minigame vòng quay may mắn.
Vậy đây là hình thức game như thế nào? Lợi ích gamification marketing đối với landing page là gì? Bài viết sau sẽ giúp bạn giải đáp những vấn đề này!
Bài viết liên quan:
Minigame là điểm chạm đầu tiên để giữ chân khách hàng lâu hơn trên landing page
Còn được gọi là vòng xoay may mắn, trò chơi có thiết kế hấp dẫn theo hình dạng bánh xe và được chia làm nhiều ô khác nhau. Tương ứng với mỗi ô sẽ là một món quà/phần thưởng nhất định. Người tham gia sẽ thực hiện quay bánh xe để nhận thưởng. Khi bánh xe dừng lại ở ô nào thì người chơi sẽ nhận được phần quà ở ô đó.
Hình thức gamification marketing 2022 này có rất nhiều ưu điểm nổi bật như:
Trò chơi lucky wheel một hình thức marketing gamification có tính tương tác tốt, giúp nâng cao trải nghiệm người dùng
Việc áp dụng hình thức gamification lucky wheel vào landing page sẽ đem đến rất nhiều thuận lợi cho hoạt động kinh doanh của công ty. Nếu bạn đang quan tâm đến việc ứng dụng các hoạt động game hóa trong marketing, đây là một trong những trò chơi cơ bản nhất với nhiều lợi ích mà doanh nghiệp có thể cân nhắc.
Cùng Woay điểm qua một số các lý do trò chơi này đã - đang và sẽ luôn được sử dụng phổ biến.
Đây là lợi ích cơ bản đầu tiên mà doanh nghiệp muốn đạt được khi thiết kế vòng quay may mắn. Với ưu điểm hấp dẫn, đơn giản và dễ trúng thưởng, tựa game này sẽ khiến khách hàng cảm thấy hứng thú và tương tác nhiều hơn trên landing page. Vòng quay may mắn là trò chơi điển hình của gamification trong digital marketing.
Một trong các lợi ích tiếp theo mà Woay muốn đề cập đến trong bài viết này đó là: khả năng giữ chân khách hàng. Khi không có mini game, người dùng sẽ dễ dàng thoát trang, ngừng tìm kiếm nếu không có bất kỳ điểm neo thu hút, bất kỳ động lực mua hàng nào.
Trong khi đó, các trò chơi đơn giản đi kèm phần thưởng lại có thể trở thành điểm neo và động lực để người dùng tiếp tục theo dõi trên trang. Nói cách khác, sự xuất hiện của vòng quay may mắn sẽ khiến cho khách hàng “không nỡ rời đi” và tiếp tục ở lại để chơi game nhận quà, từ đó có thêm động lực “thêm vào giỏ hàng” và thanh toán.
Sử dụng marketing gamification - vòng quay may mắn sẽ giúp giảm tỷ lệ thoát trang
Một thống kê gần đây đã chỉ ra rằng có đến 60% khách hàng cảm thấy muốn mua sắm nhiều hơn nếu họ cảm thấy yêu thích trò chơi của doanh nghiệp. Điều này cho thấy mini game có khả năng thúc đẩy phát triển doanh số rất mạnh mẽ. Bạn có thể thông qua trò chơi vòng quay may mắn để upsell hoặc tư vấn sản phẩm khác.
Đây là một hiệu ứng tâm lý rất dễ nhận thấy khi ứng dụng vòng quay may mắn vào landing page. Thông thường, nhìn vào một trang đích, khách hàng sẽ nghĩ ngay đó là một nơi để quảng cáo, bán hàng và “bật chế độ cảnh giác”.
Sự góp mặt của yếu tố game hóa sẽ làm giảm cảm xúc nghi ngờ và tạo ra sự thoải mái, dễ chịu cho khách hàng khi xem thông tin trên trang. Không những thế, trò chơi vòng quay may mắn còn đem lại cho người dùng nhiều giá trị khác (quà tặng, voucher ưu đãi,…).
Hỗ trợ thu thập thông tin khách hàng cũng là một lợi ích gamification marketing khác mà vòng quay may mắn có thể đem lại cho doanh nghiệp. Hình thức game này sẽ là “mồi câu” hấp dẫn để giúp doanh nghiệp có được thông tin khách hàng một cách nhanh chóng thông qua việc chơi game và nhận thưởng.
Một trò chơi thú vị với các phần quà hấp dẫn có thể tạo ra sự hứng thú cho rất nhiều khách hàng. Và “tiếng lành thì thường đồn xa”, vòng quay may mắn sẽ là thỏi nam châm đắt giá, giúp bạn thu hút lượng lớn khách truy cập cho trang landing page của mình.
Các trò chơi như minigame đang ngày càng phổ biến trong các hoạt động gamification marketing 2022
Có thể thấy những hiệu quả mà các trò chơi như vòng quay diệu kỳ, may mắn đem lại cho doanh nghiệp là rất lớn. Vậy làm sao để thiết kế các trò chơi này một cách nhanh chóng, chuyên nghiệp và thu hút? Dưới đây là 3 phương pháp phổ biến hiện nay:
Hiện nay, một số nền tảng thiết kế landing page như SimplePage, LadiPage,… đã tích hợp sẵn tính năng tạo vòng quay may mắn. Bạn chỉ cần sử dụng tool có sẵn trên trang là được. Phương pháp này rất tiện lợi và còn hỗ trợ một số tính năng kiểm soát cơ bản như: giới hạn lượt chơi, cài đặt xác suất thắng, báo cáo dữ liệu,…
Tuy nhiên, việc sử dụng tool tích hợp sẵn lại có nhược điểm là ít sự lựa chọn và khả năng tùy chỉnh giao diện thiết kế không cao. Để thương hiệu lớn có thể phát huy tối đa các hiệu quả của gamification trong digital marketing, nhiều doanh nghiệp lựa chọn các nền tảng thiết kế chuyên biệt để thiết kế riêng chương trình cho các chiến dịch.
Wheel Decide là một công cụ thiết kế vòng xoay may mắn đơn giản, miễn phí
Trên thị trường hiện có khá nhiều công cụ thiết kế lucky wheel online để bạn lựa chọn như: Wheel Decide, Pickerwheel, Wheel of names,… Ưu điểm lớn nhất của các công cụ này là sử dụng đơn giản và không phải trả phí.
Tuy nhiên, điểm trừ rất lớn của hầu hết các tool miễn phí đó là: khả năng tùy biến thấp, không điều chỉnh được tỷ lệ trúng thưởng và không thu thập được data khách hàng.
Để tạo ra mini game vòng quay may mắn “đúng chuẩn” và đạt được hiệu quả tối đa, doanh nghiệp nên lựa chọn dịch vụ của đơn vị agency uy tín như Woay. Không chỉ cho phép tùy chỉnh giao diện vòng quay theo ý mình, nền tảng thiết kế mini game còn có nhiều tính năng hỗ trợ kiểm soát, giúp bạn dễ dàng theo dõi hiệu quả hoạt động của game.
Cách thiết lập trò chơi tương đối đa dạng và có thể thay đổi tùy thuộc vào công cụ, nền tảng hỗ trợ. Nhưng nhìn chung, để tạo ra mini game “spinning the wheel” trên landing page, bạn sẽ cần thực hiện các bước cơ bản sau:
Phần thưởng chính là yếu tố then chốt để giúp nâng cao các hiệu quả marketing cho doanh nghiệp. Bạn nên chọn phần thưởng giá trị, liên quan đến thương hiệu và thật sự hữu ích cho khách hàng.
Ví dụ, công ty dược phẩm có thể chọn phần thưởng là các sản phẩm thuốc của doanh nghiệp hoặc những thiết bị hỗ trợ sức khỏe như: máy đo huyết áp, máy massage,…
Để tạo được hiệu ứng thu hút cao nhất thì phần hình ảnh thiết kế là rất quan trọng. Bạn có thể tạo ra giao diện theo ý muốn của riêng mình nhưng nên sử dụng các màu sắc thương hiệu để tạo dấu ấn sắc màu cho khách hàng.
Vòng quay may mắn nên thiết kế mang màu sắc thương hiệu
Tuy vòng quay may mắn là một trò chơi có tính chất ngẫu nhiên nhưng bạn vẫn có thể thiết lập xác suất và kiểm soát được tỷ lệ trúng thưởng của game thông qua các công cụ, nền tảng gamification marketing hỗ trợ.
Sau khi hoàn thành phần cài đặt, giờ là lúc tích hợp vòng quay vào landing page và thống kê hiệu quả. Một số nền tảng chuyên nghiệp hiện nay như Woay sẽ có báo cáo real time (báo cáo theo thời gian thực), giúp bạn đánh giá hiệu quả mini game chính xác và dễ dàng hơn.
Tự hào là nền tảng thiết kế mini game hàng đầu tại Việt Nam, Woay có đầy đủ tất cả những gì mà bạn mong muốn ở một công cụ xây dựng game chuyên nghiệp:
Để tạo game vòng quay may mắn chuyên nghiệp, bạn nên chọn nền tảng thiết kế uy tín như Woay
Hy vọng với những thông tin trên đây, bạn đã hiểu hơn về hình thức game vòng quay may mắn trên landing page và những lợi ích gamification marketing mang đến cho doanh nghiệp. Nếu đang muốn áp dụng trò chơi thú vị này trên trang đích của mình, hãy liên hệ ngay với Woay để nhận được sự hỗ trợ nhanh nhất.