5 bước đơn giản để tạo minigame vòng quay may mắn cùng Woay

Đăng bởi: Văn Phát. Ngày đăng: 27/05/2021

Mặc cho những tranh cãi xung quanh việc game ảnh hưởng tích cực hay tiêu cực lên cuộc sống con người, game luôn là một yếu tố gây nghiện gần như không thể bàn cãi. Với xuất thân là một game thủ, Yukai Chou bắt đầu nghĩ rằng tại sao không ứng dụng những yếu tố của game vào trong thực tiễn cuộc sống, để tạo thêm động lực, cảm xúc cho mọi người hơn? 

Từ đó, “Mô hình 8 động lực” ra đời và được ứng dụng vào nhiều khía cạnh, trong đó có Marketing. Và một trong những hình thức đơn giản thường thấy nhất đó là minigame.

Một trong những minigame đang được các thương hiệu tin dùng rộng rãi trong các chiến dịch truyền thông của họ là vòng quay may mắn. Đây có thể nói là một hình thức minigame vô cùng cuốn hút bởi lẽ nó mang trong mình 4 trên tổng số 8 động lực trong mô hình của Youkai Chou. Ngoài ra với tính tùy biến cao, chi phí sản xuất thấp nhưng lại đảm bảo hiệu quả mang lại, đây dường như là “miếng mồi ngon" cho các thương hiệu.

 

 

Một vòng quay mắn thu hút thường mang trong mình màu sắc sặc sỡ và sự phối hợp hài hòa các nội dung và hình ảnh từ nhãn hàng. Vậy bạn nghĩ thiết kế một vòng quay may mắn hẳn siêu phức tạp, cần đến một designer có tay nghề hay những công cụ thiết kế hình ảnh chuyên sâu phải không nào? 

Không không, mọi thứ thật ra đơn giản hơn thế rất nhiều. Woay và các chiến hữu của mình luôn thảnh thơi không sợ bất kỳ một deadline nào khi khởi tạo và vận hành minigame này, bởi họ chỉ cần 5 bước đơn giản cùng Nền tảng thiết kế minigame của Woay để tạo ra vòng quay may mắn cho riêng mình thôi. 


Bạn muốn biết 5 bước trong quá trình làm một minigame vòng quay may mắn với Woay ra sao phải không? Hãy để chúng mình bày cho bạn nhé.

Chọn game vòng quay may mắn


Sau khi đăng nhập, trang đầu tiên được hiển thị đó là các template mẫu mà đội ngũ chúng mình gửi đến cho bạn. Bạn có thể nhấn “Chọn game này" để tự trải nghiệm và tạo ra một minigame cho riêng mình.


Vậy là bạn đã có được những thiết lập đầu tiên cho minigame của chính mình, với các tính năng siêu đỉnh như chống gian lận, chống spam, tính năng phân quyền, định danh người chơi,... rồi đó. Đây là bước đầu tiên để hình thành các yếu tố cơ bản của một game về vòng quay may mắn. Không để bạn chờ lâu, hãy cùng Woay tiến tới bước tiếp theo thôi nào.


Chọn kênh phát hành minigame 


Các minigame trực tuyến thường được phát hành tại các website của các thương hiệu, việc lựa chọn kênh phát hành là một yếu tố quan trọng quyết định mức độ thành công của một minigame. 


Các nhãn hàng đang sử dụng minigame để marketing thường quên không lưu tâm đến việc chọn kênh phát hành, dẫn đến những trải nghiệm không tốt cho đối tượng khách tiềm năng; từ đó ảnh hưởng trực tiếp đến hình ảnh thương hiệu. 

Vì vậy, để tối ưu hoá hệ thống một cách tốt nhất, Woay đưa ra 3 đề xuất kênh phát hành như sau: 

  • Landing page: với lựa chọn này, khi người chơi truy cập vào game, họ sẽ được điều hướng qua một landing page riêng, tách biệt hẳn với hệ sinh thái của nhãn hàng. Nền tảng này chỉ có mục đích hiển thị, vận hành game và đính kèm các thông tin liên quan như luật chơi, quy chế tặng thưởng,...
    Bên cạnh đó, khi đăng ký sử dụng hình thức này, Woay sẽ TẶNG cho bạn một landing page luôn nhé.

  • Popup website: Một cách để gây ấn tượng trực quan cho tệp khách hàng tiềm năng lần đầu tương tác với trang web cũng như thương hiệu của bạn.  Minigame của bạn sẽ hiển thị ngay khi người dùng truy cập vào website - đúng theo khung thời gian và vị trí được bạn cài đặt sẵn.

  • Nhúng vào website: Các minigame do các nhãn hàng tạo ra luôn sẽ được Woay cung cấp một mã nhúng khi chọn option này. Khi nhúng vào website của thương hiệu, bạn có thể tùy chỉnh nhiều tính năng, kể cả vị trí xuất hiện trên website sao cho phục vụ đúng những mục tiêu mà thương hiệu đề ra.

3 kênh phát hành mang trong mình những ưu nhược điểm khác nhau phù hợp với từng chiến dịch khác nhau của nhãn hàng. Nếu bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn, cũng như tư vấn thêm về việc kênh phát hành nào phù hợp với bạn nhất thì hãy liên hệ với Woay nhé. Hãy tiếp tục câu chuyện của chúng ta hôm nay thôi.


Áp dụng các tiện ích vào vòng quay may mắn của mình

 

Các nhãn hàng thường chấp nhận một sự thật là họ có thể bị gian lận, bị spam hay thất thoát doanh thu vì các rủi ro không đáng có. 

“Ở đâu khó khăn có, ở đó có Woay đây!" - Với kho tiện ích vô cùng tiện lợi, Woay tin rằng có thể mang đến cho các thương hiệu những trải nghiệm tốt nhất khi tham gia thiết kế trên nền tảng của mình

Thiết kế hình ảnh - Cấu hình chung cho vòng quay của mình

Tới đây là minigame của bạn sắp hoàn thành rồi đấy. Tại bước này, bạn có thể hoàn toàn tuỳ ý thiết kế, sử dụng những định dạng có sẵn hoặc thêm vào những chi tiết, những gif vui nhộn phù hợp với định hướng hình ảnh của thương hiệu. 


Ngoài thiết kế hình ảnh ra, các nhãn hàng hoàn toàn có thể tùy chỉnh cấu hình cho minigame như là: thu thập data người chơi, tạo mã trúng thưởng,... Mọi thứ đều do bạn quyết định chỉ với một vài cú nhấp chuột đơn giản.

Chạy thử minigame và phát hành

Vậy là sau các bước đơn giản trên thì đã tới lúc chạy thử nghiệm rồi đấy. Hãy chiêm ngưỡng và ngắm nhìn chiếc vòng quay sẽ mang lại nhiều may mắn cho thương hiệu của bạn cùng quay vòng thôi nào.

Nhớ reset cookie nếu xảy ra lỗi nào đó để thiết lập các thông số và chạy lại vòng quay nhé. Hoặc liên hệ với đội ngũ Woay để được tư vấn thêm.

Sau khi thử nghiệm đã ưng ý thì bạn còn chờ gì nữa? Phát hành ngay minigame vòng quay may mắn của mình ngay thôi nào!

Kết luận

Quả là chỉ với 5 bước đơn giản tại Woay - Nền tảng thiết kế minigame, bạn đã có thể tạo ra một minigame vòng quay may mắn TIỆN LỢI - NHANH CHÓNG - HIỆU QUẢ CAO rồi nhỉ. Trên hết, đó cũng là 3 unique selling points của Woay, là những tiêu chí mà chúng mình luôn hướng tới để tạo ra những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Hãy nhanh tay trở thành một chiến hữu của Woay và cùng nhau chinh phục các chiến dịch truyền thông với những thành tích cực kỳ ấn tượng thôi nào.

 


Lời cảm ơn từ WOAY đến Văn Phát

Bài viết này có hữu ích với bạn?