LUCKY WHEEL - Minigame tăng tương tác & doanh số

LUCKY WHEEL - Minigame tăng tương tác & doanh số

Đăng bởi: Kim Uyên. Ngày đăng: 22/08/2019

Lấy ý tưởng từ chương trình chiếc nón kỳ diệu, Lucky Wheel là minigame khá được ưa chuộng bởi các hình thức biến tấu từ online đến offline. Ngoài việc dựa trên tâm lý thích sở hữu quà và ưa cảm giác kích thích khi tham gia vòng quay để thu hút lượt tương tác, Lucky Wheel còn có thể thu thập data khách hàng cho các lần remarketing sau. Bên cạnh đó, tùy vào cách thiết lập phần thưởng cũng như hành trình của người chơi còn có thể giúp doanh nghiệp kinh doanh tăng doanh số đáng kể.

1. Ai đã làm? Họ đã làm như thế nào?

Đầu tiên, cùng nhìn xem những thương hiệu nào đã thực hiện Lucky Wheel:

Tháng 5/2019 GrabFood tung chương trình Món "độc" quán quen với mở màn là Vòng quay may mắn. Quay ngược thời gian 1 chút, trước đó vào dịp Tết 2019, GrabFood cũng đã từng sử dụng Vòng quay may mắn một lần trong chiến dịch Thả ga món ngon.

Ngoài GrabFood, một vài thương hiệu thời trang lớn cũng đã nhiều lần sử dụng Lucky Wheel như: 

160STORE

GENVIET JEANS

2. Ưu điểm:

  • Điểm mạnh của hình thức minigame này là bạn có thể linh hoạt các kênh tổ chức (nền tảng hoạt động đa kênh), có thể sử dụng mã QR Code tại cửa hàng, trên website và facebook,... tùy vào kịch bản.

Mã QR Code tại cửa hàng

  • Tự chủ được về mặt thiết kế cũng là một lợi thế để thu hút người chơi.
  • Dễ dàng tham gia: các bước tham gia đơn giản, không phải theo nhiều quy trình và ảnh hưởng đến trang cá nhân của mình.
  • Kích thích: trên vòng quay là hàng loạt phần quà đa dạng giá trị có thể biết trước được, nên người chơi luôn đặt tâm lý kỳ vọng mình sẽ nhận được quà mà không phải là “chúc bạn may mắn lần sau”. 

Ví dụ nhé giữa việc 1 cửa hàng treo bảng sale off 25% và việc bạn quay thưởng giữa 1 vòng quay thế này và nhận được voucher 25%, bạn sẽ thấy thế nào? Chắc hẳn là cái gì càng hiếm thì càng quý đúng không? Vậy nên khi khách hàng nhận được mã giảm từ vòng quay, họ có xu hướng sử dụng nhiều hơn là chương trình sale off thông thường. Doanh số bán hàng tăng lên là nhờ đặc điểm tâm lý khách hàng này đấy.

  • Dễ dàng quản trị, chăm sóc khách hàng: đa phần Lucky Wheel online đều cần khách hàng verify để tham gia, bước verify này chính là bước thu thập thông tin vào danh sách trúng thưởng. Nhân viên của bạn chỉ cần dựa vào dữ liệu này để áp dụng phần thưởng cho khách mà không cần phải quản trị thủ công như các game khác. Giảm thiểu sai sót, tăng tính minh bạch.
  • Có thể remarketing lâu dài với tệp khách hàng thu được.

3. Nhược điểm:

  • Kỹ thuật: Bạn sẽ gặp phải một số vấn đề khó khăn nếu muốn thực hiện Lucky Wheel trong trường hợp doanh nghiệp của bạn có quy mô nhỏ và vừa, không có lập trình viên cũng như designer. Thế nên, hiện tại muốn thực hiện minigame Lucky Wheel nhanh chóng, đa số các doanh nghiệp phải tìm đến các agency lập trình với mức giá cài đặt cho 1 chương trình vô cùng cao. Một lời khuyên cho bạn là hãy tìm đến các doanh nghiệp chuyên về thiết kế minigame dạng này để tối thiểu chi phí phải bỏ ra và có thể được hỗ trợ trọn gói cả về khâu thiết kế.

=> (5s quảng cáo) WOAY.vn của mình có thể hỗ trợ bạn từ A tới Z với mức giá cực kỳ cực kỳ tiết kiệm đó, còn rẻ hơn cả giá in voucher nữa đó nè.

  • Chi phí: Nếu so với 4 hình thức minigame trước mà WOAY đã chia sẻ tại mục Blog thì Lucky Wheel là hình thức có chi phí cao nhất. Nhưng nếu so với kết quả thu được về tương tác và doanh số thì chi phí này không phải là quá cao.
  • Nếu đã tìm đúng đối tác và make sure rằng chi phí không còn là nỗi bận tâm khi thực hiện minigame này thì nhớ rằng yêu cầu đối tác của bạn lập trình một trang quản trị data khách hàng nhé. Vì lượt khách hàng tham gia có thể khá cao tùy theo quy mô của thương hiệu mà cách quản lý thủ công vốn không thể kiểm soát được.
  • Doanh nghiệp với quy mô như thế nào thì phù hợp? Thật ra đây là 1 minigame không giới hạn quy mô doanh nghiệp, tuy vậy WOAY luôn hi vọng bạn có thể đánh giá khách quan nội lực của mình. Nếu bạn sở hữu 1 fanpage bán hàng online dưới 5000 lượt likes, không có cửa hàng và tương tác trung thành không quá cao thì Lucky Wheel cũng khó có thể đáp ứng đúng kỳ vọng của bạn về cả kinh phí thấp, tương tác tăng gấp nhiều lần hay tăng được doanh số bán chỉ sau 1 minigame.

Nhìn chung, nếu bạn đang cần tăng nhận diện thương hiệu hay tri ân khách hàng thân thiết, thậm chí là tăng doanh số bán hàng thì Lucky Wheel là một hình thức minigame đáng để thử.

Nếu đang cân nhắc về việc sử dụng Lucky Wheel thì liên hệ với WOAY để được tư vấn kịch bản phù hợp nhất nhé!


Lời cảm ơn từ WOAY đến Kim Uyên

Bài viết này có hữu ích với bạn?