Khi nhắc về xu hướng Gamification thì vòng quay may mắn chính là một trong những định dạng game hot, đang được ngành bán lẻ sử dụng nhiều nhất hiện nay. Nhưng làm sao để tạo ra một chiến lược “game hóa” thành công, hiệu quả với loại minigame này? Hãy cùng tham khảo bài viết sau đây của Woay để tìm ra câu trả lời chính xác nhất cho vấn đề này nhé!

Bài viết liên quan:

vong-quay-may-man-la-hinh-thuc-game-rat-duoc-ua-chuong-trong-nganh-ban-le

Vòng xoay may mắn là hình thức game rất được ưa chuộng trong ngành bán lẻ

1. Tính ứng dụng của vòng quay may mắn

Gamification (game hóa) đang là một xu hướng mạnh mẽ, được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực hiện nay, đặc biệt là ngành bán lẻ. Theo một báo báo Gamification toàn cầu gần đây, thị trường gamification từ năm 2020 đến 2025 dự kiến sẽ tăng 25%, trong đó ngành bán lẻ chiếm thị phần lớn nhất.

Các hình thức game như vòng quay may mắn online hay còn gọi là lucky wheel, lucky spin, khi được sử dụng trên landing page sẽ có tác dụng: tăng chuyển đổi quảng cáo, tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng khi xem thông tin trên trang, đồng thời làm hạn chế tỷ lệ thoát trang.

Mặt khác, một bài báo của HBR (Harvard Business Review) cũng chỉ ra rằng mini game có thể giúp các công ty tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng lên 5% và tăng lợi nhuận từ 25% lên 95%.

vong-quay-may-man-online-la-hinh-thuc-game-don-gian-thu-hut-de-ung-dung

Lucky wheel là hình thức trò chơi đơn giản, thu hút, dễ ứng dụng

Và trong số những định dạng gamification phổ biến hiện nay thì vòng quay may mắn là loại game được ngành bán lẻ ưa chuộng hơn cả. Hình thức game này sở hữu rất nhiều ưu điểm như:

  • Dễ ứng dụng, có thể được phát hành trên nhiều nền tảng khác nhau như: website, Facebook, Zalo, Youtube,…
  • Thiết kế game bắt mắt, dễ gây ấn tượng, thu hút khách hàng.
  • Luật chơi đơn giản, dễ trúng. Bất cứ người dùng nào cũng có thể chơi và nhận quà nhanh chóng.
  • Game đánh đúng vào tâm lý thích nhận quà khuyến mãi, giảm giá của khách hàng.
  • Cài đặt lucky wheel trên website/fanpage sẽ giúp tăng mức độ tương tác, đồng thời nâng cao hơn nữa trải nghiệm của người dùng.
  • Game có thể thay đổi linh hoạt để phù hợp với nhiều lĩnh vực kinh doanh bán lẻ khác nhau.

2. Gợi ý phần quà thu hút cho doanh nghiệp thiết kế lucky wheel

Các hình thức trò chơi như lucky spin có thể giúp doanh nghiệp ngành bán lẻ tăng trưởng doanh thu và hỗ trợ marketing cực tốt. Tuy nhiên, trên thực tế, có đến 80% các công ty vẫn chưa biết cách ứng dụng gamification hiệu quả.

Và một trong những vấn đề mà rất nhiều nhà bán lẻ đang phải đau đầu suy nghĩ đó là: “Nên lựa chọn quà tặng như thế nào để vừa thu hút khách hàng, vừa tiết kiệm chi phí triển khai vòng quay may mắn?”.

voucher-la-mot-dang-qua-tang-hap-dan

Voucher là một dạng quà tặng hấp dẫn, vừa có thể thu hút khách hàng, vừa giúp nâng cao doanh số trong tương lai

Nguồn: @internet

Nếu bạn cũng đang băn khoăn như vậy thì hãy cùng tham khảo danh sách gợi ý sau đây của Woay:

  • Voucher giảm giá %: Đây là quà tặng đang được rất nhiều công ty bán lẻ áp dụng. Khi được tặng voucher giảm giá, khách hàng sẽ có thêm động lực để tiếp tục mua sắm trong tương lai, từ đó sẽ giúp doanh nghiệp kích cầu doanh thu. Một gợi ý nhỏ cho bạn là có thể tạo voucher giảm giá đối với các sản phẩm mới để vừa nâng cao doanh số, vừa tăng nhận biết thương hiệu.
  • Voucher trừ tiền: Một loại voucher nữa bạn có thể áp dụng trong game vòng quay may mắn đó là voucher trừ tiền. Khách hàng khi trúng thưởng voucher sẽ được trừ tiền trực tiếp trên giá của sản phẩm. Ví dụ: Khi mua sản phẩm với hóa đơn trên 500.000đ thì khách hàng sẽ được giảm 50.000đ nhờ sử dụng voucher.
  • Phiếu rút thăm: Phiếu rút thăm cũng là một phần thưởng được sử dụng khá nhiều trong các mini game. Các món quà “ẩn giấu” đằng sau tấm phiếu rút thăm nên là sản phẩm của công ty hoặc mã giảm giá. Việc này sẽ giúp bạn tăng độ nhận biết thương hiệu đối với khách hàng.
  • Quà tặng mang dấu ấn thương hiệu: Áo phông, ba lô, cốc thủy tinh in logo công ty,… sẽ là những vật phẩm giúp quảng bá thương hiệu cực kỳ mạnh mẽ. Tuy nhiên, cần lưu ý, ngày nay, khách hàng thường không thích những thứ quảng cáo quá đà. Do đó, khi sử dụng quà tặng thương hiệu cho game vòng xoay may mắn, bạn cần thiết kế sao cho những món quà này trông thời thượng và thật sự hữu ích.
  • Quà tiêu dùng: Có rất nhiều món quà tiêu dùng mà doanh nghiệp có thể tặng khách hàng (giày dép, túi xách, tivi, dầu gội, sữa tắm,…). Tuy nhiên, tốt nhất, bạn nên chọn món quà liên quan đến thương hiệu/sản phẩm mà công ty cung cấp. Ví dụ, nếu đang bán các sản phẩm về quần áo, bạn có thể tặng túi xách, vòng tay để khách có thể phối cùng trang phục. Phần thưởng này không tốn quá nhiều chi phí nhưng vẫn có thể tạo nên sự kết nối sâu sắc giữa công ty và khách hàng.

neu-tang-qua-tieu-dung-thi-nen-tang-mon-qua-lien-quan-den-thuong-hieu

Nếu tặng quà tiêu dùng thì nên tặng món quà liên quan đến thương hiệu để tăng gắn kết với khách hàng

(Nguồn: vendhq.com)

3. Thiết kế lucky wheel cho doanh nghiệp với Woay

Để xây dựng chiến lược “game hóa” hiệu quả, tiết kiệm thì ngoài vấn đề quà tặng, việc lựa chọn công ty thiết kế vòng quay may mắn uy tín, phù hợp cũng rất quan trọng.

Và một trong những đơn vị thiết kế gamification nổi tiếng, đang được rất nhiều doanh nghiệp bán lẻ ưa chuộng hiện nay đó chính là Woay.vn – Nền tảng thiết kế minigame tăng doanh số.

Các minigame được tạo bởi Woay sẽ sở hữu rất nhiều các tính năng đa dạng như: tùy chỉnh nội dung, tùy chỉnh thiết kế (màu sắc, giao diện, phông chữ, bố cục,...), tổ chức kịch bản, lựa chọn kênh phát hành, cấu hình phần thưởng theo ý muốn, cài đặt tỷ lệ trúng thưởng, giới hạn số lượng người chơi, tạo cơ chế trao quà để tránh gian lận, thu thập và quản lý data khách hàng,…

ban-co-the-tu-thiet-ke-game-chi-trong-5-phut-voi-woay

Bạn có thể tự thiết kế game chỉ trong 5 phút với Woay

(Nguồn: Cafebiz.vn)

Ngoài ra, với cương vị là nền tảng thiết kế mini game đầu tiên tại Việt Nam, Woay còn sở hữu các đặc điểm nổi trội khác như:

  • Tự thiết kế game dễ dàng chỉ trong 5 phút với thư viện sáng tạo (Game Studio).
  • Báo cáo real time hiệu quả của chiến dịch, giúp bạn theo sát tình hình và có phương án thay đổi, xử lý sự cố kịp thời (nếu có).
  • Cho phép game vòng xoay may mắn hoạt động đa kênh: tích hợp trên landing page, sub-domain, pop up, chatbot, hoạt động trên cơ chế Scan QR-Code,…
  • Chi phí phải chăng, chỉ từ 200.000đ/tháng.
  • Cung cấp các gợi ý game phù hợp với nhu cầu, tình hình thực tế của doanh nghiệp.

Woay cho phép dùng thử miễn phí trong 14 ngày

Nhờ sở hữu nhiều ưu thế như vậy nên dịch vụ vòng quay may mắn TPHCM – Woay hiện đã nhận được sự tin tưởng của hàng trăm khách hàng, trong đó có nhiều công ty lớn như: Grabfood, Pharmacity, Mai Linh, Co.op Smile, Doji, Galaxy Play,…

Tuy trên thị trường vẫn có các phần mềm miễn phí cho phép bạn tự tạo lucky wheel mà chỉ cần với một vài keyword, Google có thể trả về cho bạn hàng trăm website làm vòng quay. Tuy nhiên, để thiết kế được một mini game chỉn chu, đem lại hiệu quả tối đa cho hoạt động marketing, công việc kinh doanh thì Woay vẫn là lựa chọn hàng đầu.

Nếu đang có ý định thiết kế game vòng quay may mắn cho doanh nghiệp thì hãy liên hệ với Woay ngay. Chúng tôi sẽ giúp bạn hiện thực hóa ý tưởng của mình thông qua các công cụ thiết kế cực kỳ đơn giản và hiệu quả. Woay sẽ luôn chờ đợi bạn ở những dự án tiếp theo.

Đăng bởi: admin