Làm sao để tổ chức minigame chạy mượt mà & đồng bộ khâu vận hành cho cả hệ thống & nhân sự vận hành? Cùng tìm hiểu xem cách Mai Linh đã tổ chức Bốc Lì Xì trúng 01 năm đi Taxi như thế nào nhé
Mai Linh một thương hiệu đầu tàu trong ngành Vận Tải & Du Lịch tại Việt Nam. Đối với cả khách hàng (sử dụng dịch vụ của Mai Linh) hay các anh chị em trong ngành Marketing, Campaign Digital thì Mai Linh cũng không phải thương hiệu gì xa lạ.
Khác với giai đoạn Taxi "truyền thống" khi mà mọi người muốn đặt xe thì sẽ gọi ngay Hotline & được cô nhân viên nói chuyện dễ thương, điều hướng xe thì cho đến thời điểm hiện tại việc đặt xe Taxi thông qua App đã dần trở nên phổ biến khi có các ông lớn đã & đang hoạt động, như: Uber, Grab, BeCar, ...
Vậy nên không có điều gì khiến Mai Linh không tung ra app Taxi Mai Linh để phục vụ cho các khách hàng trung thành & đặt niềm tin vào một thương hiệu lâu năm. Vậy ngoài các tính năng cơ bản (báo trước giá không phát sinh phí, liên lạc trực tiếp với tài xế, ...) thì điều gì khiến Mai Linh thu hút khách hàng sử dụng app của mình?
Ngoài tính năng: mời bạn bè để nhận thêm quyền lợi riêng; thì Mai Linh cũng thường tổ chức các chương trình Marketing trên app của mình. Và đặc biệt dịp cao điểm mùa Tết thì Mai Linh lựa chọn hình thức gì? Cùng WOAY phân tích qua nhé:
1. Lựa chọn của Mai Linh
Không nói thì các ai cũng biết, với quy mô trải dài Khắp cả nước, với: 6.000 xe hoạt động trên đường, 98.1% công suất hoạt động (theo báo cáo 2016) thì việc triển khai chương trình Marketing cũng tương đối cầu kì, làm sao để tất cả các phòng ban liên quan có thể vận hành mượt mà & đối với Khách hàng làm sao có những trải nghiệm dễ dàng nhất để tham gia.
Và một yếu tố cần quan trọng khác - Chương trình phải được diễn ra ngay trên App Mai Linh Taxi!
Mai Linh lựa chọn minigame để tổ chức cho mùa Tết & tin tưởng, chọn lựa WOAY để triển khai cho chương trình Bốc Lì Xì - Trúng 01 năm đi taxi
2. Khó khăn của Mai Linh
Với nhiều năm hoạt động trong mảng truyền thống khi bước sang mảng công nghệ cao bản thân Mai Linh đã gặp không ít khó khăn. Vậy nên khi triển khai dạng Minigame Tech, Mai Linh cũng gặp các khó khăn xung quanh cách vận hành của mình, điển hình như:
a) Tăng tỷ lệ khách hàng tham gia chương trình
Truyền thông chương trình trên tất cả các kênh sẵn có, như:
Dùng phần thưởng "01 năm đi Taxi miễn phí" làm phần quà thu hút người chơi.
Ngoài ra, luật chơi cũng là một điều hết sức quan trọng:
b) Tăng lượt tải app
Khách hàng chơi mà thấy hứng thû sẽ có xu hướng muốn mời bạn bè để chơi cùng. Nhưng liệu quyền lợi là gì để khách hàng cũ có động lực mời khách hàng mới?
Cứ với 01 lượt mời bạn bè thành công - sẽ nhận được 05 lượt chơi miễn phí. Tăng thêm cơ hội nhận các phần quà hấp dẫn & nhận các Coupon giảm giá mặn mà sẽ có nhu cầu sử dụng cho dịp Tết.
c) Đáp ứng nhu cầu chịu tải 2 triệu khách chơi
Với sự ổn định của nền tảng WOAY căn bản giải quyết được một phần lớn. Tuy nhiên, để tăng tính ổn định WOAY đã cấu hình Minigame ở một Server riêng & mọi thứ được cấu hình phù hợp với nhu cầu của dự án.
4. Trải nghiệm người chơi
Mặc dù WOAY cũng biết đây không phải trải nghiệm minigame tốt nhất đã từng làm với trải nghiệm tương tự. Tuy nhiên với quỹ thời gian ngắn & một vài hạn chế nhất định trên nền tảng, hệ thống sẵn có của Mai Linh thì cả WOAY & Mai Linh đều đồng ý đây đã là những trải nghiệm tốt nhất có thể làm.
Cám ơn bạn đã tham khảo thông tin chương trình Bốc Lì Xì do Mai Linh & WOAY triển khai. Woay luôn ở đây để giúp bạn tổ chức minigame Vòng Quay May Mắn & Bao Lì Xì sao cho hiệu quả, phù hợp nhất.
Chúc bạn may mắn!