Sau thành công của workshop online "Ứng dụng mini game tăng doanh số mùa dịch Corona", Woay đã tiếp nối một workshop offline để gặp gỡ mọi người trong trạng thái “bình thường mới” với sự kiện thực hành trực tiếp: "Tư duy & Ứng dụng Gamification Marketing”

Trải qua “5 tháng Tết” cùng quá trình giãn cách xã hội thì thói quen tiêu dùng và mua sắm của người tiêu dùng đang thay đổi liên tục. Cũng từ đó mà nhiều doanh nghiệp phải đối mặt với sự thay đổi hình thức marketing đến chóng mặt. Phần lớn các hoạt động marketing offline đều phải chuyển đổi thành online. Liệu những bài post thông thường với số ít tương tác có giúp cho các thương hiệu vực dậy sau một mùa dịch kéo dài như thế? Áp dụng Gamification vào chiến dịch Marketing sẽ là một ý tưởng thú vị cho cuộc “chạy đua marketing” sắp tới bởi nhu cầu giải trí, thói quen chơi game của đại đa số người tiêu dùng hiện nay.

Không gian phòng học tại ERC Việt Nam trước giờ Workshop.

RECAP 

Trong trạng thái “bình thường mới” sau đại dịch Corona, sự nhạy cảm về tương tác trực tiếp vẫn còn hiện diện. Do đó, workshop vừa qua cũng được tổ chức offline với quy mô nhỏ và sau giờ hành chính để giúp mọi người dễ dàng sắp xếp công việc hơn.

Các bạn hướng dẫn và hỗ trợ khách check in. 

Mở đầu chương trình, như mọi khi, chị Võ Thái Thảo - Marketing Team Leader của Woay (được mệnh danh là “cô giáo Thảo”) chào đón mọi người bằng một châm ngôn thú vị “Làm cái gì cũng phải vui, không vui không làm” - khiến bầu không khí trở nên thoải mái hơn rất nhiều. Dù trước sự kiện, Sài Gòn đã chào đón một cơn mưa cực kỳ to, sự kiện của Woay bắt đầu trong một buổi tối mát lành như thế.

Buổi workshop đã đi qua 3 phần chính:

Phần 1: Giới thiệu tổng quan về Gamification, Gamification Marketing, cũng như một số lưu ý và thuật ngữ, được chia sẻ bởi chị Võ Thái Thảo - Marketing Team Leader của Woay.

Phần 2: Thực hành ứng dụng trực tiếp Gamification được hướng dẫn bởi anh Hồ Tiến Lộc - Founder Woay qua ứng dụng tại https://bit.ly/2TNhLVY, giúp mọi người tự tạo mini game cơ bản chỉ trong vài phút và một số chia sẻ về kịch bản tạo game, xác định phần thưởng

Phần 3: Giải đáp một số thắc mắc của người tham gia

Mọi người đang được hỗ trợ để thực hiện check in

Buổi workshop diễn ra tại phòng Pandora của ERC International Vietnam với sự gần gũi ấm cúng của không gian gần 30 người. Người tham gia phần lớn là chủ doanh nghiệp SMEs, các Marketer chuyên nghiệp tại các thương hiệu, và các bạn sinh viên mong muốn bổ sung kiến thức về xu hướng mới - Gamification Marketing

Bắt đầu chương trình, lần lượt các kiến thức cơ bản về Gamification được đề cập cùng những ví dụ thực tế giúp mọi người hình dung rõ hơn về tính ứng dụng của nó. Một số ứng dụng của Gamification trong đời sống hàng ngày (trong giáo dục, nhân sự, Marketing…) được chia sẻ giúp cho mọi người có cái nhìn gần gũi hơn về công cụ mới mẻ này. Ngoài ra, Ms. Thảo còn đề cập thêm về một số lưu ý cùng các thuật ngữ cần nhớ

30' đầu tiên với cô Thảo cùng những kiến thức mới về Gamification

Một trong số những điểm đáng lưu ý chính là: Một chiến dịch Gamification Marketing chỉ  có thể có một mục tiêu duy nhất. Với mỗi mục tiêu, chúng ta sẽ có một ứng dụng Gamification khác nhau. Chẳng hạn, nếu muốn tăng tương tác, ta có một số ví dụ điển hình cho mục tiêu này như chụp hình một bàn cờ và đặt câu hỏi “Nếu quân cờ màu đỏ được đi trước thì ai sẽ là người chiến thắng?”. Đây là một ví dụ về ứng dụng của Gamification để tăng tương tác do nhu cầu của người tiêu dùng là chứng tỏ bản thân.

Tiếp đến phần 2, anh Lộc chia sẻ về nền tảng tạo mini game tăng doanh số của Woay cùng các các case từ nhiều nhãn hàng đã từng hợp tác. Trực tiếp hướng dẫn ứng dụng thực hành tạo mini game ngay trên ứng dụng của Woay cho mọi người. Hầu như ai cũng bất ngờ vì có thể tự tạo được cả một mini game tự động hóa ngay trên máy tính cá nhân của mình.  Từng bước, từng bước, anh Lộc cùng team Woay chia sẻ thêm các mẹo để cài đặt một mini game hiệu quả, được hướng dẫn kèm theo hai kịch bản là tăng tương tác và tăng doanh số.

90' thực hành tự tạo mini game với anh Lộc 

“Lần nào thuyết trình sau Thảo, Lộc cũng rất áp lực, vì Thảo lúc nào cũng duyên dáng như vậy hết!” - anh Lộc chia sẻ. Rất may mắn, anh đã hoàn thành xuất sắc phần hướng dẫn thực hành tạo mini game trong đúng 90 phút!

Anh Lộc đang hướng dẫn mọi người cách thực hành set up

Chỉ trong ít lâu, người tham gia đã có thể tự tạo một mini game cho mình đồng thời được chia sẻ thêm về cách tương tác với người chơi khi tham gia mini game, tính toán tỉ lệ thưởng sao cho hợp lý và tâm lý khách hàng khi chơi mini game. Một tính năng được mọi người chú ý đó là tính năng đồng bộ với Google Sheet, khi có người trúng thưởng, danh sách sẽ được cập nhật về sheet nội bộ ngay lập tức. Và tuyệt vời hơn cả là câu khẳng định chắc nịch của anh Lộc “ Đã làm thì phải làm cho đúng!” Gamification Marketing giúp chúng ta thoát khỏi những mini game truyền thống - thủ công - như thế!

Mọi người đang chăm chú thực hành tự set up

Lồng ghép cùng những hướng dẫn là những case study mà Woay đã đúc kết được từ những lần hợp tác trước với nhiều nhãn hàng như Grab, Cỏ Mềm Homespa, 160Store, Co-Op Smile, v.v… Sự thành công từ các chiến dịch ấy như khẳng định thêm tiềm năng tăng tương tác, tăng doanh số của nền tảng Woay.

Mọi người cùng chụp ảnh kỉ niệm trước khi ra về

Team Woay

Khép lại chương trình, anh Lộc và chị Thảo nhận được nhiều câu hỏi “thú vị” từ phía người tham dự với nhiều câu hỏi “hóc búa” dành cho nền tảng thiết kế mini game Woay:

  • Nếu data hiện lên số người trúng giải liệu người chơi có nghi ngờ về độ xác thực của mini game hay không?
  • Có kịch bản nào dành riêng cho ngành du lịch không?
  • Các mã game tạo ra có sử dụng được vô thời hạn không?
  • Các mã dự thưởng có thể kết nối với các kênh thương mại điện tử được hay không?
  • Sau khi lấy được thông tin từ phía khách hàng qua các mini game, làm sao để xuất ra data?
  • Phí dịch vụ hiện tại của Woay là bao nhiêu?

_____________

Riêng câu hỏi cuối - Woay tự hào trả lời - chỉ với 500 nghìn đồng bạn đã có thể tự tạo một mini game cho doanh nghiệp của mình. Nhưng đặc biệt khi tham gia sự kiện này, tất cả mọi người sẽ được miễn phí 1 tháng!

Mặc dù có một số cản trở về sóng wifi do thời tiết thất thường, gây ra trục trặc kỹ thuật nhưng mọi sự cố đều được thành viên của ban tổ chức hỗ trợ nhiệt tình giúp vấn đề nhanh chóng được giải quyết. Thay vào đó, Woay đã bù đắp lại bằng một cuốn Ebook miễn phí về 7 chiến dịch ứng dụng Gamification Marketing thành công nhất & đặc biệt là 1 tháng sử dụng miễn phí bản PRO nền tảng Woay để tạo mini game tăng doanh số!

Rất mong rằng qua buổi workshop nho nhỏ lần này, Woay đã giúp cho mọi người phần nào hiểu hơn về nền tảng Gamification Marketing mới mẻ tại thị trường Việt Nam này. Những góp ý và băn khoăn của mọi người là nguồn động lực để Woay thực hiện thêm nhiều workshop tốt và bổ ích hơn.

KẾT

Đội ngũ của Woay luôn mong sẽ nhận được những ý kiến phản hồi từ tất cả mọi người. Các đóng góp từ mọi người là nền tảng để Woay có thêm động lực thực hiện những sự kiện sau tốt hơn.

Cảm ơn mọi người rất nhiều! Woay biết có nhiều bạn đã lỡ hẹn không mua kịp vé workshop lần này. Đừng lo, hẹn gặp lại mọi người trong sự kiện sắp tới ngày 06/06, với chủ đề “Ứng dụng Gamification Marketing thành công trong lĩnh vực F&B” nhé!

Đăng ký ngay TẠI ĐÂY!

Woay Team xin chào!


Đăng bởi: admin