Recap | Workshop Bật mí tuyệt chiêu tăng tỷ lệ chốt đơn Tết

Recap | Workshop Bật mí tuyệt chiêu tăng tỷ lệ chốt đơn Tết

Đăng bởi: Vân Tay Media. Ngày đăng: 06/11/2019

Vào ngày 02 tháng 11 năm 2019 vừa qua, Mr. Hồ Tiến Lộc - CEO & Founder WOAY và Ms. Kiều Hải Yến - CEO Vân Tay Media đồng tổ chức workshop Bật mí tuyệt chiêu tăng tỷ lệ chốt đơn Tết

Recap Bật mí tuyệt chiêu tăng tỷ lệ chốt đơn Tết

Speaker Mr.Lộc - CEO & Founder WOAY


Recap Bật mí tuyệt chiêu tăng tỷ lệ chốt đơn Tết

Speaker Ms.Yến - CEO Vân Tay Media

Vì chỉ còn 02 tháng nữa là đến Tết Canh Tý 2020 & chủ đề được mong đợi nhất được khai thác thời điểm này là: Làm thế nào để tăng doanh số hay cách tiếp cận khách hàng hiệu quả trong mùa Tết.

Buổi workshop bao gồm 02 phần chính:
Phần 1 - nói về xu hướng Tết 2020 và cách thực hiện chiến dịch Content Marketing ngắn hạn chỉ trong 03 tháng cho kỳ nghỉ Tết
Phần 2 - sẽ sâu xát về Minigame, một hình thức mới để tăng tương tác của khách hàng & tỷ lệ mua hàng.


Recap Bật mí tuyệt chiêu tăng tỷ lệ chốt đơn Tết

Workshop diễn ra rất ấm cúng, với hơn 40 người tham gia là chủ sở hữu các doanh nghiệm vừa và nhỏ (SME), các anh chị Markter và những anh chị khác đến tìm ý tưởng cho các chiến dịch cho mùa Tết của họ.


Recap Bật mí tuyệt chiêu tăng tỷ lệ chốt đơn Tết


Ms. Yến nói về hành trình đến với người tiêu dùng kỳ nghỉ Tết. Cùng với những con số & insight ấn tượng. Như: Ngành FMCG nhu cầu tăng gấp 2 so với ngày thông thường; hay Mùa Tết khách hàng không ngại chi nên thay vì giảm giá mình có thể bán theo combo.


Recap Bật mí tuyệt chiêu tăng tỷ lệ chốt đơn Tết

Một trong số những xu hướng mùa Tết là: thiết kế bao bì bát mắt & thiết kế combo sản phẩm thông minh - đánh đúng nhu cầu mua sắm. Khách hàng thường chi tiền để mua sản phẩm để làm quà tặng hoặc sản phảm / dịch vụ cho bản thân (như: cần đẹp, khỏe mạnh và thư giãn trong năm mới).

Trong phần 1, với sự hướng dẫn của Ms. Yến, mọi người đã học được rất nhiều điều từ cái nhìn sâu sắc, hành vi của người dùng trong kỳ nghỉ Tết; rồi sản phẩm, dịch vụ, phân tích khách hàng mục tiêu; và cuối cùng là thông điệp chính (Key Messenge) là thành phần quan trọng nhất để tạo ra một chiến lược Content Marketing độc đáo & hiệu quả. 


Recap Bật mí tuyệt chiêu tăng tỷ lệ chốt đơn Tết


Recap Bật mí tuyệt chiêu tăng tỷ lệ chốt đơn Tết

Trong phần 2, Mr. Hồ Tiến Lộc đã chia sẻ về một hình thức gọi là Minigame, đó là chuyên môn của Woay. Khởi đầu với nội dung minigame là phần chia sẻ về Hiểu Đúng về MinigameMinigame là gì, Ưu nhược điểm của Minigame & cách thức các Brands Ecommerce (Tiki, Lazada, Momo, Tân Hiệp Phát, ...) đã áp dụng minigame hiệu quả như thế nào vào Viral Campaigns.


Recap Bật mí tuyệt chiêu tăng tỷ lệ chốt đơn Tết

Chắc ai cũng biết Facebook đa phần cho mục đích giải trí, xã stress - cụ thể là: 21.7% sử dụng MXH để giải trí. Tuy nhiên việc ứng dụng minigame sao cho hiệu quả & đạt mục đích thì tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Trong đó, kịch bản tổ chức minigame đóng vai trò quan trọng nhất bao giờ hết.


Recap Bật mí tuyệt chiêu tăng tỷ lệ chốt đơn Tết
Kết hợp với nhu cầu sử dụng MXH là giải trí, Mr. Lộc còn lồng ghép việc Khảo sát tâm lý chơi minigame may rủi vào việc thu hút khách tham gia & tăng tỷ lệ mua hàng sau đó.

Recap Bật mí tuyệt chiêu tăng tỷ lệ chốt đơn Tết

Tất cả các anh chị tham dự đều cẩn thận ghi lại dữ liệu báo cáo xu hướng mà Ms. Yến và Mr. Lộc chia sẻ. Những số liệu & báo cáo đều từ các nguồn có uy tín.


Recap Bật mí tuyệt chiêu tăng tỷ lệ chốt đơn Tết


Recap Bật mí tuyệt chiêu tăng tỷ lệ chốt đơn Tết


Sau Phần 2, những anh chị tham dự được khuyến khích đặt câu hỏi và hai diễn giả thay phiên nhau trả lời tất cả.


Recap Bật mí tuyệt chiêu tăng tỷ lệ chốt đơn Tết

Càng đi đến cuối sự kiện, mọi người càng hào hứng với nhiều câu hỏi thú vị và đầy thách thức được đặt ra cho hai diễn giả.


Recap Bật mí tuyệt chiêu tăng tỷ lệ chốt đơn Tết

Kết thúc sự kiện, 2 diễn giả đã chọn ra 03 câu hỏi hay nhất để trao tặng cho các anh chị một số món quà lưu niệm.


Recap Bật mí tuyệt chiêu tăng tỷ lệ chốt đơn Tết

WOAY không quên việc nhờ các anh chị tham gia để lại nhận xét, chia sẻ của mình - để những gì làm chưa tốt thì cần làm tốt hơn, những gì tốt rồi thì phải tốt hơn nữa.

Cuối cùng, mọi người tham gia đến giờ phút cuối của chương trình và không quên chụp ảnh lưu niệm.


Recap Bật mí tuyệt chiêu tăng tỷ lệ chốt đơn Tết

Đây là workshop đầu tiên của WOAY tổ chức đã kết thúc với rất nhiều kiến thức & kinh nghiệm được trao cho tất cả những người tham dự. Mọi người cùng xem lại lần khoảnh khắc của buổi workshop này nhé.


==========

(Cập nhật thêm)

Điểm qua các con số ấn tượng sau sự kiện:
- 150% là số lượng khách tham gia vượt kì vọng (45 khách, thay vì 30)
- 95% khách tham gia đến hết chương trình
- 90% khách muốn tham gia Workshop #2: Cầm tay chỉ việc tổ chức minigame hiệu quả (mà chưa định ngày nào)
- 95% khách sẵn sàng giới thiệu WOAY với bạn bè
- 8/10 là số điểm đánh giá trung bình cho cả Nội dung, Sự hữu ích & Kinh nghiệm
- 02 cụm từ được đánh giá nhiều nhất: Hữu ích, Thú vị

Chia sẻ thực tế sau buổi tham gia Workshop của anh Tiến Liêu - Giám Đốc Kinh Doanh Toàn Quốc tại Haravan: đọc thêm tại đây

WOAY dành tặng voucher 50% cho phiên bản subscription dự kiến ra mắt vào tháng 11.

Recap Bật mí tuyệt chiêu tăng tỷ lệ chốt đơn Tết


Lời cảm ơn từ WOAY đến Vân Tay Media

Bài viết này có hữu ích với bạn?