10 Lý Do Bạn Cần Một Chiến Dịch Digital Marketing Trong Năm 2022

Digital Marketing ngày càng quan trọng hơn bao giờ hết. Hãy thực hiện từng bước để tạo hoặc cải thiện chiến lược Marketing của bạn ngay hôm nay để đẩy nhanh kết quả của bạn trong năm tới.

Bạn sẽ bắt đầu từ đâu nếu bạn muốn phát triển một chiến lược Digital Marketing? Đó vẫn là một thách thức chung bởi lẽ nhiều doanh nghiệp hiểu rõ các kênh di động và kỹ thuật số quan trọng như thế nào ngày nay để thu hút và giữ chân khách hàng. Tuy nhiên, họ không có một kế hoạch tích hợp để hỗ trợ chuyển đổi kỹ thuật số và phát triển công ty cũng như thu hút khán giả của họ trực tuyến một cách hiệu quả.

Nếu doanh nghiệp của bạn không có một kế hoạch tiếp thị chiến lược, bạn sẽ mắc phải mười vấn đề mà tôi nêu ra ở phần sau của bài viết này và bạn sẽ thua các đối thủ cạnh tranh hiểu biết hơn về kỹ thuật số.

Với từng vấn đề trong số mười vấn đề này, Smart Insights cũng sẽ đề xuất các giải pháp Marketing và các bước tiếp theo để giúp bạn tối ưu hóa chiến lược Marketing của mình để giành được nhiều khách hàng hơn vào năm 2022.

Vậy Digital Marketing là gì?

Cụ thể Digital Marketing ở đây là việc đề cập đến 'Đạt được các mục tiêu Marketing thông qua việc áp dụng các công nghệ và phương tiện kỹ thuật số'.

Một chiến lược Digital Marketing đa kênh thực sự sẽ tích hợp công nghệ và phương tiện truyền thông trên các hoạt động tiếp thị khác nhau và được tổ chức không theo loại công nghệ mà theo mục tiêu chiến dịch.

Công nghệ kỹ thuật số và các lựa chọn phương tiện truyền thông cho các chiến dịch tiếp thị ngày nay:

  • Trang web công ty
  • Ứng dụng di động
  • Các trang của công ty truyền thông xã hội
  • Công cụ tìm kiếm
  • Quảng cáo
  • Email và tự động hóa
  • Quan hệ đối tác kỹ thuật số với các công ty kỹ thuật số khác

Tuy nhiên, để thực sự thành công, các công nghệ kỹ thuật số phải được tích hợp với các phương tiện truyền thống như báo in, TV và thư trực tiếp như một phần của truyền thông tiếp thị đa kênh. Quan trọng hơn, bạn cần chứng minh được giá trị công việc của mình.

Kế hoạch Framework RACE của Smart Insights phân chia trải nghiệm kỹ thuật số của khách hàng thành: Tiếp cận, Hành động, Chuyển đổi và Tương tác - Toàn bộ hành trình của khách hàng.

Những thách thức của Digital Marketing

Theo kinh nghiệm của Smart Insights, một thách thức phổ biến đó là sẽ bắt đầu lập kế hoạch Digital Marketing của bạn từ đâu. Smart Insights nghĩ rằng có một nỗi sợ rằng cần phải có một báo cáo lớn, nhưng Smart Insights tin rằng lập kế hoạch tinh gọn là hoạt động tốt nhất. Đó là lý do tại sao tất cả các Lộ trình học tập của chúng tôi đều được tích hợp trên Framework RACE, vì vậy bạn có thể tạo một chiến lược tích hợp.

Kế hoạch của bạn không cần phải là một báo cáo khổng lồ, một chiến lược tốt nhất có thể được tóm tắt trong hai hoặc ba mặt của A4 trong một bảng liên kết các chiến lược Digital Marketing với các mục tiêu SMART trong Framework RACE của Smart Insights. Với tư cách là Thành viên Doanh nghiệp, Smart Insights có thể hỗ trợ bạn thực hiện ngay lần đầu tiên.

Digital marketing cho người mới bắt đầu

Từ việc nói chuyện với các công ty, Smart Insights thấy việc tạo ra các kế hoạch Digital Marketing thường xảy ra trong hai giai đoạn.

Đầu tiên, một kế hoạch Digital Marketing riêng biệt được tạo. Điều này rất hữu ích để đạt được thỏa thuận và mua vào bằng cách chỉ ra các cơ hội và vấn đề. Ở giai đoạn này, bạn có thể vạch ra con đường bằng cách đặt ra các mục tiêu và chiến lược cụ thể cho kỹ thuật số.

Thứ hai, kỹ thuật số được tích hợp vào chiến lược tiếp thị, đó là một hoạt động cốt lõi, "kinh doanh như thường lệ". Nhưng, nó không đảm bảo lập kế hoạch riêng biệt, ngoại trừ các chiến thuật. Đây là giai đoạn mà Marketing đa kênh tích hợp của bạn sẽ hiệu quả nhất. Đây là mục tiêu và Smart Insights có thể giúp bạn đạt được nó.

 

Vì vậy, các bước tiếp theo của bạn để tối ưu hóa hoàn toàn chiến lược Digital Marketing của bạn là gì?

Tôi chắc chắn rằng nhiều công ty trong danh mục này đang sử dụng phương tiện kỹ thuật số một cách hiệu quả và họ chắc chắn có thể nhận được kết quả tuyệt vời từ tìm kiếm, email hoặc tiếp thị trên mạng xã hội.

Nhưng Smart Insights cũng chắc chắn rằng nhiều người đang bỏ lỡ các cơ hội để hội nhập tốt hơn hoặc đang phải chịu những thách thức khác mà tôi đã liệt kê dưới đây. Có lẽ những vấn đề dưới đây là lớn nhất đối với các tổ chức lớn cần quản trị gấp.

Smart Insights có các giải pháp tiếp thị riêng để hỗ trợ cả các doanh nghiệp lớn và nhỏ tối ưu hóa chiến lược tiếp thị của họ với Đường dẫn học tập. Chương trình đào tạo tiếp thị từng bước của chúng tôi hỗ trợ bạn và nhóm của bạn lập kế hoạch, quản lý và tối ưu hóa hiệu quả cả nhiệm vụ tiếp thị hàng ngày và hành động chiến lược dài hạn hướng tới mục tiêu của bạn.

Tất cả các công cụ và mẫu tiếp thị của Smart Insights đều được tích hợp trên Framework RACE. Cấu trúc tiếp thị nổi tiếng này được thiết kế để trao quyền cho các nhà quản lý và nhà tiếp thị bằng một chiến lược tiếp thị chiến thắng rõ ràng, ngắn gọn để giành được nhiều khách hàng hơn.

10 lý do tại sao bạn có thể cần một chiến lược Digital Marketing? 

Nếu bạn chưa có chiến lược hoặc có thể bạn muốn xem xét vấn đề kinh doanh nào quan trọng để đưa vào đánh giá chiến lược, Smart Insights đã đưa ra 10 vấn đề phổ biến nhất, theo kinh nghiệm của chúng tôi, nếu bạn không có một chiến lược.

1. Bạn mất phương hướng

Smart Insights nhận thấy rằng các công ty không có chiến lược Digital Marketing (và nhiều công ty có chiến lược đó) không có mục tiêu chiến lược rõ ràng cho những gì họ muốn đạt được trực tuyến về việc thu hút khách hàng mới hoặc xây dựng mối quan hệ sâu sắc hơn với những khách hàng hiện có.

Và nếu bạn không có mục tiêu với các mục tiêu Digital Marketing SMART, bạn có thể không dành đủ nguồn lực để đạt được mục tiêu và bạn không đánh giá thông qua phân tích liệu bạn có đạt được những mục tiêu đó hay không.

2. Bạn sẽ không biết đối tượng hoặc thị phần trực tuyến của mình

Nhu cầu của khách hàng đối với các dịch vụ trực tuyến có thể bị đánh giá thấp nếu bạn không nghiên cứu điều này. Có lẽ, quan trọng hơn là bạn sẽ không hiểu thị trường trực tuyến của mình. Động lực sẽ khác với các kênh truyền thống với các loại hồ sơ và hành vi khách hàng, đối thủ cạnh tranh, đề xuất và các tùy chọn cho truyền thông tiếp thị.

Smart Insights có các công cụ tiếp thị để hỗ trợ nghiên cứu và lập kế hoạch của bạn. Mô-đun phân tích đối thủ cạnh tranh phổ biến của Smart Insights trong Lộ trình học tập chiến lược kỹ thuật số thực tế RACE được đóng gói với các mẫu và ma trận để xem xét hiệu suất tương đối của các đối thủ cạnh tranh chính của bạn. Ngoài ra, hãy tìm hiểu thêm về mục đích của đối tượng của bạn bằng các công cụ lập kế hoạch Từ khóa của Google của Smart Insights.

Tất cả các khóa đào tạo tiếp thị của Smart Insights sẽ hỗ trợ bạn và nhóm của bạn xây dựng chiến lược tiếp thị thành công để tiếp cận, chuyển đổi và giữ chân nhiều khách hàng hơn cũng như tăng ROI của bạn từ tiếp thị kỹ thuật số. Nghe hay đấy? Thực hiện các bước tiếp theo của bạn để đạt được chiến lược chiến thắng bằng cách bắt đầu ngay hôm nay.

3. Các đối thủ cạnh tranh hiện tại và mới thành lập sẽ giành được thị phần

Nếu bạn không dành đủ nguồn lực cho kỹ thuật số hoặc bạn đang sử dụng cách tiếp cận đặc biệt mà không có chiến lược xác định rõ ràng, thì đối thủ cạnh tranh của bạn sẽ “nuốt trọn” kỹ thuật số của bạn!

Smart Insights sẽ cập nhật cho bạn những xu hướng và cải tiến mới nhất trong lĩnh vực của bạn. Vì vậy, bạn có thể luôn dẫn đầu và không bị tụt lại phía sau.

4. Bạn không có đề xuất giá trị mạnh mẽ trên các nền tảng trực tuyến

Hãy xác định rõ ràng các đề xuất giá trị trên các nền tảng trực tuyến để phù hợp với các tính cách khách hàng mục tiêu khác nhau của bạn sẽ giúp bạn phân biệt dịch vụ trực tuyến của mình, khuyến khích khách hàng hiện tại và khách hàng mới tương tác ban đầu và trung thành. Các nhà tiếp thị hiểu biết điều chỉnh các kỹ thuật tiếp thị của họ để thu hút B2B, B2C của D2C bán hàng và khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả.

Phát triển chiến lược tiếp thị đa kênh là chìa khóa cho điều này đối với nhiều tổ chức, vì nội dung là thứ thu hút khán giả của bạn thông qua các kênh khác nhau như tìm kiếm, mạng xã hội, tiếp thị qua email và trên blog của bạn.

5. Bạn không hiểu rõ về khách hàng trực tuyến của mình

Người ta thường nói rằng kỹ thuật số là "phương tiện có thể đo lường được nhiều nhất từ trước đến nay". Nhưng Google Analytics và những thứ tương tự sẽ chỉ cho bạn biết số lượng truy cập chứ không phải cảm xúc của khách truy cập, họ nghĩ gì. Bạn cần sử dụng các dạng công cụ phản hồi của người dùng trang web khác để xác định điểm yếu của bạn và sau đó giải quyết chúng.

6. Bạn không tích hợp được

Tất cả các hoạt động Digital Marketing được hoàn thành trong các hầm chứa cho dù đó là một nhà tiếp thị kỹ thuật số chuyên nghiệp đang làm việc trong CNTT hay một Agency kỹ thuật số riêng biệt đã trở nên quá phổ biến. Đó là cách dễ dàng hơn để đóng gói 'kỹ thuật số' thành một đoạn thuận tiện. Nhưng tất nhiên, nó kém hiệu quả hơn. Mọi người đều đồng ý rằng truyền thông kỹ thuật số hoạt động tốt nhất khi được tích hợp với các kênh phản hồi và truyền thông truyền thống.

Đó là lý do tại sao Smart Insights khuyên bạn nên phát triển một chiến lược tiếp thị kỹ thuật số tích hợp, để tiếp thị kỹ thuật số của bạn hoạt động tích cực cho bạn! Với kế hoạch tích hợp của bạn, kỹ thuật số sẽ trở thành một phần của hoạt động tiếp thị và là một phần của hoạt động kinh doanh như bình thường.

7. Kỹ thuật số không có đủ người / ngân sách vì tầm quan trọng của nó

Nguồn lực không đủ sẽ được dành cho cả việc lập kế hoạch và thực hiện e-marketing. Có khả năng thiếu các kỹ năng tiếp thị điện tử chuyên môn cụ thể, điều này sẽ gây khó khăn cho việc ứng phó với các mối đe dọa cạnh tranh một cách hiệu quả.

Là thành viên của Smart Insights, bạn sẽ có quyền truy cập vào các công cụ lập kế hoạch và chiến lược bao gồm điểm chuẩn về hiệu suất và mức độ trưởng thành kỹ thuật số cũng như các báo cáo dữ liệu tiếp thị thường xuyên, vì vậy bạn có thể theo dõi vị trí của mình trong bối cảnh cạnh tranh.

8. Bạn đang lãng phí tiền bạc và thời gian thông qua việc sao chép

Ngay cả khi bạn có đủ nguồn lực, chúng có thể bị lãng phí. Điều này đặc biệt xảy ra ở các công ty lớn hơn, nơi bạn thấy các bộ phận khác nhau của tổ chức tiếp thị mua các công cụ khác nhau hoặc sử dụng các đại lý khác nhau để thực hiện các nhiệm vụ tiếp thị trực tuyến tương tự.

Đó là lý do tại sao bạn cần đầu tư vào một chiến lược tiếp thị phù hợp với bạn và nhóm của bạn, để lập kế hoạch, quản lý và tối ưu hóa các kênh và nền tảng kỹ thuật số của bạn. Thúc đẩy kết quả tiếp thị bạn cần để đạt được mục tiêu kinh doanh và tăng ROI tiếp thị của bạn.

9. Bạn không đủ nhanh nhẹn để bắt kịp hoặc dẫn đầu

Nếu bạn nhìn vào các thương hiệu trực tuyến hàng đầu như Amazon, Dell, Google, Tesco, Zappos, tất cả họ đều năng động - đang thử nghiệm các phương pháp tiếp cận mới để thu hút hoặc giữ chân khán giả trực tuyến của họ.

10. Bạn không tối ưu hóa

Mỗi công ty có trang web sẽ có số liệu phân tích. Nhưng nhiều nhà quản lý cấp cao không đảm bảo rằng nhóm của họ thực hiện hoặc có thời gian để xem xét và hành động theo chúng. Khi chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của bạn cho phép bạn nắm bắt được những điều cơ bản, thì bạn có thể tiến tới việc cải tiến liên tục các khía cạnh chính như tiếp thị tìm kiếm, trải nghiệm người dùng trang web, email và tiếp thị truyền thông xã hội.

 

Đăng bởi: admin