Là nền tảng gamification marketing, cách phát triển một game mới ở WOAY sẽ khác với một studio thiết kế game, và cũng khác với các công ty cung cấp dịch vụ marketing. Cùng xem cách WOAY phát triển một game mới cho nền tảng nhé!
Là nền tảng gamification marketing, cách phát triển một game mới ở WOAY sẽ khác với một studio thiết kế game, và cũng khác với các công ty cung cấp dịch vụ marketing. Cùng xem cách WOAY phát triển một game mới cho nền tảng nhé!
Từ đầu năm 2023, WOAY đã liên tục tạo ra các mẫu skin game - các bộ hình ảnh dành cho game theo nhiều chủ đề nhằm giúp các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ có thể sử dụng ngay mà không cần phải gặp vướng mắc nhiều về thiết kế. Nổi bật nhất có thể kể đến gameplay Vòng quay may mắn với hơn 20 skin trải rộng trong nhiều ngành hàng.
Tuy nhiên, nhu cầu của người dùng - các marketer, ngày càng tăng cao. Việc có skin sẵn giúp người dùng nhiều trong việc tạo một chiến dịch nhanh và không cần dành quá nhiều thời gian suy nghĩ về yếu tố visual, nhưng làm hoài một game không chỉ khiến chiến dịch marketing bị một màu, mà bản thân người chơi cũng chán. Đó là lý do chính mà người dùng WOAY mong muốn có game mới trên nền tảng, bên cạnh 10 game hiện tại.
Không khó để nhận ra gameplay được sử dụng nhiều nhất cho các chiến dịch gamification là Vòng quay may mắn. Một lý do lớn là vì Vòng quay may mắn vốn là chương trình offline tổ chức tại điểm bán, được sử dụng rất nhiều và rất lâu trước khi các thương hiệu đưa gameplay này lên nền tảng online. Tương tự, điểm danh cũng dựa trên một hoạt động khá phổ biến trong các chương trình tại cửa hàng với hình thức “tích 10 ly nước đổi quà”.
Bên cạnh đó, các ứng dụng có lượng lớn người dùng như MoMo, Zalo Pay, VinID, Shopee, Tiki,… đã sử dụng hành động điểm danh để thu hút người dùng tương tác thường xuyên. Chẳng hạn trong game nổi bật của MoMo - Heo Đất, gameplay điểm danh được thể hiện dưới hoạt động Thăm heo mỗi ngày giúp heo nhận điểm kinh nghiệm và lương thực. Hành động điểm danh để nhận được ưu đãi đã trở thành một hành vi quen thuộc với người dùng online.
Dựa trên 2 tính chất đó: (1) sự quen thuộc từ chương trình offline (2) hành vi đã quen thuộc với user trên online, WOAY đã chọn điểm danh làm gameplay tiếp theo để phát triển.
Khác với các game mà WOAY thiết kế đo ni đóng giày cho thương hiệu,
Xây dựng game trên nền tảng WOAY sẵn có sẽ khác với xây dựng mới một game từ số 0 và không bị ràng buộc gì về mặt công nghệ. Với game trên nền tảng, WOAY thực hiện 3 nhóm công việc:
Cũng là game điểm danh, với 3 nhóm công việc trên, có rất nhiều cách để tiếp cận và triển khai. Trong phạm vi game check-in trên nền tảng WOAY, luồng người chơi là:
Bước 1: Người chơi truy cập vào link chơi game
(Link chơi game hiển thị đầy đủ UI của trang game)
Bước 2: Người chơi nhấn nút điểm danh, khi đó:
Bước 3: lặp lại bước điểm danh cho đến ngày cuối cùng.
Bước 4: Người chơi nhận được mã trúng thưởng và nhận phần thưởng theo hướng dẫn của user.
Đối với layout của game điểm danh này, ngoài phần logo mặc định có, thương hiệu có 2 không gian banner để sáng tạo cho chương trình.
Đề xuất của WOAY là sử dụng banner trên cho Key Visual cho chiến dịch của bạn, và banner dưới dùng để showcase hình ảnh phần thưởng. Đó chỉ là gợi ý, thương hiệu hoàn toàn có thể tự do sử dụng 2 banner này theo cách phù hợp với mình nhất.
Đối với phần điểm danh, thương hiệu có thể thay đổi các hình ảnh check-in hàng ngày với 3 trạng thái: không được điểm danh, chưa điểm danh, đã điểm danh; và hình ảnh check-in ngày cuối cùng với 2 trạng thái: chưa điểm danh, và đã điểm danh.
Phần này bí mật kinh doanh nên chỉ có thể nói đến các yếu tố mà người dùng có thể thiết lập trong portal. Với game điểm danh, người dùng có thể thiết lập số ngày người chơi cần điểm danh để nhận quà, thiết lập các chữ trên nút.
Giờ thì khoe một tí thành quả giao diện game mới, vẫn chưa phải bản final nhưng đã rất final rồi. Các bạn có thể liên hệ WOAY để nhận tư vấn từ bây giờ nhé!
Mọi người đều đọc