Trong thời gian sắp tới, giới content marketing dự đoán sẽ càng trở nên sôi động với sự tham gia của các thể loại minigame, kéo theo đó là sự bùng nổ của Quiz content. Minigame là gì, Quiz content đóng vai trò như thế nào, lý do tại sao nên triển khai Quiz content càng sớm càng tốt? Tất cả sẽ được giải mã trong bài viết này!

1. Minigame và Quiz content

Bạn có còn nhớ trò chơi giải câu đố, bài trắc nghiệm vui trên báo giấy đầu thập niên 2000? Theo thời gian, trò chơi gắn liền với tuổi thơ của nhiều thế hệ đã được số hóa với những mẫu minigame. Chúng hoạt động trên website, Facebook và ứng dụng (Grab Food, Momo…). Tham gia minigame vừa giúp người chơi xả stress, kết nối với bạn bè, vừa mang lại phần thưởng hấp dẫn.

mẫu minigame

Một mẫu minigame của Grabfood trong thời gian gần đây

Để tạo ra một minigame thu hút, ngoài phần thiết kế thì Quiz content rất quan trọng. Hiểu theo cách đơn giản, Quiz (câu đố) và content (nội dung) là phần nội dung mang tính chất tương tác của minigame. Nếu website content dùng để đăng lên website, làm đầy nội dung web; PR content dùng để booking báo mạng, báo giấy; thì Quiz content được viết dành riêng cho minigame.

2. Tại sao bạn nên triển khai Quiz content

Không còn đơn thuần là một trò chơi mang tính giải trí, các minigame còn lồng ghép thương hiệu doanh nghiệp, quảng cáo sản phẩm, dịch vụ, thu thập thông tin khách hàng, tăng tương tác fanpage… Vì lý do này, bên cạnh phần thiết kế hình ảnh đẹp mắt luật chơi hấp dẫn, minigame cần được xây dựng nội dung mang tính tương tác cao để thu hút người chơi.

Nếu triển khai tốt từ khâu lên ý tưởng, thực thi và phát hành minigame thì lượt tương tác có thể mang lại cho bạn tỉ lệ chuyển đổi/ doanh thu/ data khách hàng… như mong muốn (tùy vào mục tiêu bạn đã đặt ra)

3. Bí quyết xây dựng Quiz content cho minigame hiệu quả

Nhưng trước tình hình tổ chức minigame ngày càng phổ biến thì đẹp không còn là tiêu chí tối thượng đảm bảo thu hút sự chú ý của khách hàng. Bạn nên xây dựng luật chơi gây cấn, mới mẻ và quan trọng nhất là viết content mang tính tương tác tốt, thôi thúc mọi người tham gia. Một số bí quyết sau đây có thể giúp bạn xây dựng Quiz content cho minigame hiệu quả:

  • Tương thích: Nội dung minigame bắt buộc phải phù hợp với doanh nghiệp/ sản phẩm/ dịch vụ của bạn. Đừng tạo ra một minigame với thiết kế, luật chơi, nội dung bắt trend chỉ vì lý do… bạn thích nó. Hãy tận dụng mọi không gian trong minigame để lồng ghép quảng cáo doanh nghiệp/ sản phẩm/ dịch vụ của mình. Các nhân vật trong minigame (nếu có) thì nên sử dụng luôn hình ảnh sản phẩm để tăng tính gần gũi.
  • Thống nhất: Nội dung cần thống nhất với thiết kế. Để làm được điều này, bạn phải xây dựng concept ngay từ khi bắt đầu. Sự liên kết, mạch lạc trong nội dung dẫn dắt người tham gia và phần thiết kế đẹp mắt sẽ thu hút họ tiếp tục chơi. Ngoài ra, bạn cũng cần thống nhất cách xưng hô trong toàn bộ minigame. Bạn có thể dùng bất cứ đại từ nhân xưng nào (tôi, bạn, chúng ta, tên thương hiệu…), nhưng nhớ đảm bảo dùng từ đầu đến cuối nhé.

mẫu minigame

Thống nhất concept ngay từ đầu giúp bạn triển khai content đúng hướng

  • Ngắn gọn: Đối với Quiz content, nội dung phải đảm bảo tính đầy đủ để người chơi nắm luật, tính sáng tạo để tạo ấn tượng và quan trọng là ngắn gọn. Không phải ai cũng đủ kiên nhẫn đọc phần hướng dẫn luật chơi dài dòng. Đối với minigame, bạn cần ưu tiên dùng câu khiến với cấu trúc ngắn gọn, và dấu chấm cảm để tạo giọng điệu dứt khoát, thôi thúc.
  • Tham khảo: Chẳng có gì là xấu khi bạn sử dụng mẫu câu phổ biến như một template mẫu trong minigame của mình (như Bắt đầu, Chúc mừng bạn là người chiến thắng…). Khi cảm thấy không được tự tin với những mẫu câu do mình sáng tạo ra thì đó là lúc bạn nên dùng câu mẫu. Hãy chơi thử một số mẫu minigame. Tham khảo, chọn lọc và sử dụng những thứ có sẵn giúp bạn tiết kiệm thời gian.
  • Triển khai content đa kênh: Quiz content không chỉ gói gọn trong minigame mà còn là một hệ thống các bài viết giới thiệu trên website, content landing page, bài post fanpage… triển khai trước, trong và sau khi game diễn ra. Thông báo cho mọi người biết về thời gian on-air game, cập nhật tình hình game và tổng kết giải thưởng là 3 mốc thời gian quan trọng cần cập nhật content.

mẫu minigame

Triển khai Quiz content đa kênh giúp bạn tiếp cận với khách hàng tiềm năng dễ dàng hơn

  • Cộng tác với đơn vị uy tín: Đừng ngần ngại chia sẻ ý tưởng của mình với những đơn vị chuyên về Quiz content. Cùng ý tưởng ấy, họ sẽ giúp content minigame trở nên mượt mà, hấp dẫn và chuyên nghiệp hơn. Bạn nên tìm hiểu những case study của dịch vụ tổ chức minigame để có cơ sở đánh giá chính xác nhất.

Bạn có muốn tạo sự khác biệt bằng việc triển khai Quiz content? Đừng để khách hàng trở nên nhàm chán với những post fanpage cập nhật theo lịch. Cơ hội tăng tương tác, bùng nổ doanh số và quảng bá thương hiệu đang đến gần bạn với tên gọi minigame. Woay.vn có thể giúp bạn với giải pháp tổ chức minigame trọn gói với nhiều add-on hỗ trợ thống kê số liệu, thu thập data, xác thực người dùng… Liên hệ Woay.vn ngay để được tư vấn và nhận báo giá chi tiết nhất.

Đăng bởi: admin