Lamborghini hiện đang là nhà sản xuất siêu xe thể thao cao cấp của Italy. Đơn vị hiện có trụ sở chính và xưởng sản xuất đặt tại Sant' Agata Bolognese, gần Bologna, Italy. Trong năm 2019, hãng đã bán ra được 8,205 chiếc siêu xe khác nhau, một trong những con số kỷ lục của hãng từ khi mới thành lập.

Vào tháng 5/2021, Lamborghini đã ứng dụng gamification dưới hình thức brandification (tạm dịch: thương hiệu hóa), sử dụng tựa game Asphalt 9: Legends để quảng bá chiếc xe Essenza SVC12 của mình.

Tóm tắt sơ lược

Lamborghini đã kết hợp cùng tựa game đua xe di động Asphalt 9: Legends tổ chức một giải đấu thể thao điện tử. Cuộc thi được bắt đầu vào ngày 13 tháng 5, cho phép người chơi trên toàn thế giới lái phiên bản ảo của chiếc xe thể thao Essenza SVC12 của thương hiệu ô tô cao cấp này sau khi hoàn thành một chuỗi các thử thách khác nhau.

Bên cạnh đó, hãng cũng sẽ trao các giải thưởng cho những người chiến thắng của giải đấu. Giải thưởng bao gồm ba vòng loại, một trận playoff và vòng đua cuối chung kết được phát sóng vào ngày 18 tháng 9.

Lamborghini Essenza SVC12 Challenge được nhà sản xuất ô tô hy vọng sẽ gây được tiếng vang về thương hiệu của mình, thông qua việc kết nối với những người chơi trực tuyến. Hơn thế nữa, những người chơi này là một nhóm đối tượng mà thương hiệu đã cố gắng thử nghiệm trong quá khứ. Mặc dù ở lần này, trọng tâm tập trung của chiến dịch chỉ hướng đến những người chơi trên thiết bị di động.

Góc nhìn chuyên sâu

Trong những năm gần đây, quy mô của ngành công nghiệp thể thao điện tử đang có những phát triển vượt bậc. Trở thành nền tảng tiềm năng cho việc phát triển marketing. Chỉ riêng với series Asphalt đã có hơn 1 tỷ lượt tải xuống. Dựa theo nghiên cứu của Engagement Labs, Lamborghini đã là một trong những thương hiệu nằm trong top 5 nhà sản xuất ô tô hàng đầu về ảnh hưởng xã hội từ năm này qua năm khác.


Theo Gameloft, để kết nối hơn với cộng đồng game thủ, Lamborghini đã giới thiệu chiếc xe thể thao Essenza SVC12 của mình và chỉ có 40 chiếc xe được sản xuất ngoài đời thật. Thêm vào đó, các giải thưởng cũng đang được đưa ra nhằm thu hút thêm người chơi. Các sự kiện thể thao điện tử do Lamborghini tài trợ trước đây cũng có phần thưởng tiền mặt từ 1.000 đến 5.000 đô la.

Mặc dù các thương hiệu xe hơi khác, bao gồm cả Lamborghini, đã từng hướng mục tiêu marketing vào nền công nghiệp thể thao điện tử, nỗ lực mới nhất này chính là cơ hội để hãng xe cao cấp này kết nối trực tiếp với các game thủ thông qua thiết bị di động.

Theo nghiên cứu của Newzoo được trích dẫn bởi Venture Beat, trò chơi trên thiết bị di động đã phát triển nhanh và có tỷ suất lợi nhuận lớn hơn cả trò chơi trên các nền tảng PC và máy chơi game console. Đồng thời, nó chiếm hơn một nửa (57%) toàn bộ thị trường trò chơi. Chính sự tăng trưởng nói trên đã thu hút sự chú ý của các doanh nghiệp, biến thị trường game di động trở thành “mỏ vàng” cho các chiến dịch truyền thông.

Bên cạnh đó, với một lợi thế khác của trò chơi di động là tính kết nối với các nền tảng xã hội thuộc hệ sinh thái ứng dụng trên di động. Thương hiệu có thể dễ dàng ứng dụng Gamification, kết hợp với việc quảng bá trên các nền tảng như Tiktok, Instagram, Facebook,... để tăng tối đa hiệu suất truyền thông và độ phủ.

KẾT LUẬN

Lamborghini đã ứng dụng thành công gamification trong chiến dịch marketing của mình. Bằng cách tập trung vào tệp khách hàng tiềm năng - những game thủ yêu thích đua xe thể thao điện tử, độ nhận diện thương hiệu đã được cải thiện mạnh mẽ. Bên cạnh đó là tạo nên hiệu ứng bùng nổ truyền thông trong việc giới thiệu sản phẩm mới với người tiêu dùng.

Tuy nhiên, việc ứng dụng Gamification dưới hình thức brandification này là khá tốn kém nếu doanh nghiệp của bạn chưa có nguồn lực lớn. Vậy tại sao không thử ứng dụng một minigame đơn giản, vừa tiết kiệm chi phí lại có thể tiếp cận khách hàng của mình theo nhiều cách khác nhau. Hãy thử tìm hiểu cách thức tạo minigame tại Woay - Nền tảng thiết kế minigame ngay nhé!

Đăng bởi: admin