RECAP | Workshop “THỰC CHIẾN 1 GIỜ TẠO MINIGAME” - LÀM MINIGAME CÓ THỰC SỰ KHÓ?

Đăng bởi: Nguyên lê. Ngày đăng: 15/01/2021

Bắt đầu cho một năm mới nhiều đổi mới, Woay đã khởi động với buổi Workshop “Thực chiến 1 giờ tạo minigame”. Đây là buổi Workshop được Woay tổ chức định kỳ với mong muốn giúp cho khách hàng của mình có thể hiểu hơn về nền tảng thiết kế minigame (dashboard) và từ đó thiết kế ra những minigame theo đúng mong muốn, ý tưởng của bản thân.

Buổi Workshop “Thực chiến 1 giờ tạo minigame” gồm có 3 phần:

Phần 1: Hành trình của Woay trước khi sản xuất ra một minigame

Phần 2: Hướng dẫn các bước tạo game trên nền tảng (Dashboard)

Phần 3: Khách tham gia thực hành tự tạo game

Hãy cùng Woay xem lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong sự kiện lần này!

RECAP

Vẫn là gương mặt thân quen tại các buổi Workshop, anh Hồ Tiến Lộc - Founder of Woay khởi động chương trình bằng những thông tin hữu ích về Woay, cũng như là nền tảng mà Woay đang sử dụng. Buổi Workshop lần này đón chào những đối tác cũ đã đồng hành cùng đội ngũ của Woay như Home Credit, Nón trùm,..

Phần 1: Hành trình của Woay trước khi sản xuất ra một minigame:

Để tạo ra một minigame, Woay luôn phải trải qua các bước tuân thủ chặt chẽ từ khi lên ý tưởng đến lúc cài đặt game cho khách hàng. Đầu tiên ta cũng tìm hiểu 4 bước lên ý tưởng game:

  • B1: Nhận đề bài từ khách hàng. Trong bước này lưu ý quan trọng nhất đó chính là phần nguồn lực. Yếu tố thành công của một minigame không chỉ đến từ phần đồ họa mà còn từ khâu vận hành, trao thưởng của nhân viên. 
  • B2: Lên ý tưởng - đây là bước quan trọng tạo ra khung sườn cho một chiến dịch. Để một chiến dịch vừa mang đến hiệu quả đồng thời cả phần nhìn đến phần trải nghiệm thì ý tưởng phải vừa mang tính sáng tạo nhưng đồng thời phải thực thi được.
  • B3: Trình bày - giới thiệu kịch bản mà team đã biên soạn bao gồm ý tưởng minigame, cách thức triển khai, trải nghiệm của người chơi, cơ cấu giải thưởng,...
  • B4: Hiệu chỉnh - thu thập, chỉnh sửa các ý kiến phản hồi từ khách hàng để cho ra sản phẩm thỏa mãn cả hai bên.

Sau bước lên ý tưởng Woay sẽ bắt đầu vào giai đoạn lắp đặt, triển khai minigame trên các kênh được yêu cầu. Đây là phần mà khách hàng thường quan tâm nhất vì khác với việc tổ chức game theo kiểu truyền thống (comment to win, share post,...), nền tảng thiết kế minigame của Woay cho phép khách hàng có thể tùy chỉnh cấu hình để tối ưu hóa công việc như thu nhập data, trao giải, xác minh,...


Phần 2: Hướng dẫn các bước tạo game trên nền tảng:



Sau khi giới thiệu về các tính năng cơ bản của nền tảng, anh Lộc bắt đầu hướng dẫn các bước tạo và phát hành một “con game” (Ví dụ: game Mở Quà và game Vòng Quay May Mắn). Trong khuôn khổ bài viết này, Woay sẽ nói qua cách lắp đặt game Mở Qùa 

B1 - CHỌN GAME: Trong kho game, bạn chọn game Mở Quà bằng cách bấm vào nút “Chọn game này”. 



B2 - THIẾT LẬP. Đầu tiên là mục tổng quan, trong mục này bạn có thể điền những thông tin liên quan tới chương trình của bạn như tên, hình thức xác thực, data bạn muốn thu thập. 

DATA: Ngoài những data mà Woay gợi ý như Họ tên, Số điện thoại, Email… bạn có thể yêu cầu người chơi nhập những thông tin khác (như Địa chỉ, CMND, Cửa hàng…). Nhưng hãy cân nhắc về số lượng vì có thể khiến người chơi cảm thấy phiền khi bạn cần quá nhiều thông tin.

PHẦN THƯỞNG: Cài đặt cơ cấu giải thưởng của chương trình. Tại mục này bạn có thể cài đặt được tên phần quà, số lượng, tỉ lệ trúng của phần thưởng. Bạn cũng có thể tự thêm những phần thưởng tinh thần như lời chúc, hình ảnh, nội dung hài hước...


THIẾT KẾ: Thiết kế hộp quà là phần không thể thiếu. Bạn có thể sử dụng hình ảnh từ kho ảnh hoặc thiết kế hình ảnh, ký tự theo nhận diện thương hiệu. Woay có tài liệu gợi ý kích thước để bạn có thể tối ưu sao cho đẹp nhất.

  • Woay cũng sẽ hướng dẫn cho bạn cách thiết kế, kích thước của các yếu tố có trên game mở hộp quà để bạn có thể tùy chỉnh sao cho phù hợp nhất. 


PHÁT HÀNH: Tại mục kênh phát hành, bạn có thể lựa chọn giữa phát hành online trên Woay page, nền tảng tích hợp khác hoặc offline ngay tại chính cửa hàng của mình.



Tính năng nổi bật nhất của nền tảng Woay chính là việc tích hợp game trên Popup để tăng trải nghiệm chơi cho người dùng. Tại mục này bạn cũng có thể tùy chỉnh được thời gian xuất hiện, cấu hình vị trí hiện mã, giới hạn thời lượng chơi game,....



QUẢN LÝ THÔNG TIN: Bước cuối cùng là mục quản lí thông tin trúng thưởng. Mọi thông tin, thời gian, phần thưởng đều được hiển thị, cập nhập liên tục để bạn có thể nắm bắt được những khách hàng nào đã trải nghiệm game.


RA MẮT MINIGAME MADE BY YOU! Sau khi lắp đặt xong hãy vào mục xem thử để xem sản phẩm của mình. 



  • Giờ game của bạn đã sẵn sàng hãy bật chế độ phát hành để cho mọi người trải nghiệm sản phẩm do chính tay mình sản xuất nhé!

Phần 3: Khách tham gia thực hành tự tạo game

  • Sau quá trình nghe giảng hăng say thì đã đến lúc các khách mời bắt tay vào thiết kế game. Với sự hỗ trợ nhiệt tình đến từ đội ngũ của Woay, nhiều khách mời đã có thể tự tay thiết kế ra những con game thật là xinh xắn.



Khách mời không quên để lại những feedback để giúp cho Woay có thể cải thiện chất lượng những buổi workshop thực chiến trong tương lai tốt hơn nữa.



Một lần nữa, Woay cảm ơn mọi người đã quan tâm, dành thời gian đến tham gia Workshop “Thực chiến 1 giờ  tạo minigame”. Động lực các bạn mang lại cho Woay vô cùng quý giá, Woay sẽ nỗ lực hết sức để phát triển và hoàn thiện hơn nữa. Hãy đón chờ những điều thú vị mà Woay sẽ mang đến cho bạn trong tương lai nhé!








Lời cảm ơn từ WOAY đến Nguyên lê

Bài viết này có hữu ích với bạn?