RECAP | Workshop Tư duy & Ứng dụng Gamification Marketing 09.06

RECAP | Workshop Tư duy & Ứng dụng Gamification Marketing 09.06

Đăng bởi: Hằng Nguyễn . Ngày đăng: 11/06/2020

LỜI MỞ ĐẦU

Ngay sau thành công của workshop "Ứng dụng Gamification Marketing thành công trong ngành F&B", Woay đã tiếp nối bằng một workshop thực hành trực tiếp để hướng dẫn, giải đáp những thắc mắc của mọi người về nền tảng. Workshop được tổ chức vào tối ngày 09/06 với chủ đề: "Tư duy & Ứng dụng Gamification Marketing”.

Mọi người cùng nhau lưu giữ kỉ niệm trong buổi workshop ngày 09.06 vừa qua.

Đây là lần thứ hai workshop này được tổ chức, với sự tham gia hào hứng của gần 20 anh chị là các chủ doanh nghiệp F&B/Marketer. Trước sự ủng hộ đó, Woay Team quyết định sẽ tổ chức lớp thực hành này định kỳ, nhằm giúp mọi người luôn được hỗ trợ đúng lúc khi sử dụng nền tảng Gamification Marketing của Woay.

Tiếp nối workshop ngày 06.06, workshop 09.06 giúp mọi người thực hành và làm quen với nền tảng của Woay. 

Rất nhiều các anh chị là chủ doanh nghiệp F&B đã bắt đầu quan tâm hơn đến giải pháp mới cho Marketing sau khi được trao đổi trong sự kiện 6/6. Có lẽ dù đã quay về với trạng thái “bình thường mới” sau dịch Covid-19, người tiêu dùng vẫn khá thụ động mà cần một cú hích hợp lý từ các thương hiệu nói chung, F&B nói riêng.

Cũng từ đó, nhiều doanh nghiệp phải đối mặt với sự thay đổi hình thức marketing đến chóng mặt. Khi tất cả doanh nghiệp đều đổ kinh phí vào các giải pháp marketing truyền thống, thì khó để một cá thể nào tạo ra sự nổi trội. Liệu những bài post thông thường với số ít tương tác có giúp cho các thương hiệu vực dậy hay không?

Khi đó: Áp dụng Gamification vào chiến dịch Marketing sẽ là một ý tưởng thú vị cho cuộc “chạy đua marketing” sắp tới bởi nhu cầu giải trí, thói quen chơi game của đại đa số người tiêu dùng hiện nay.

Và có lẽ, Woay đã xuất hiện đúng lúc!

Buổi Workshop 09.06 “Tư duy & Ứng dụng Gamification Marketing” gồm có 3 phần:

  • Phần 1: Tổng quan các tính năng của nền tảng từ anh Hồ Tiến Lộc - Founder của Woay
  • Phần 2: Hướng dẫn tạo game trực tiếp trên máy từ anh Trần Hữu Tấn - team Sale của Woay
  • Phần 3: Khách tham dự thực hành tự tạo game theo hướng dẫn từ team Woay & anh Huỳnh Quang - team Chăm sóc Khách hàng của Woay

Hãy cùng Woay xem lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong sự kiện nhé!

RECAP

Đúng 18:00, team Woay đã có mặt tại địa điểm quen thuộc - ERC International, rất nhiều sự kiện của Woay đã được tổ chức tại không gian hiện đại và ấm cúng này.

18:15, một cơn mưa nặng hạt báo hiệu cho sự ẩm ướt, cả team vô cùng lo lắng vì khách tham dự hẳn đã đang trên đường đến rồi. Có thể nói sự kiện nào Woay tổ chức buổi tối cũng đều mưa hết, mong rằng đó là một tín hiệu may mắn cho tất cả mọi người.

18:30, bàn check-in sẵn sàng đón tiếp những vị khách đầu tiên.

Đúng 18:00, team Woay đã có mặt tại địa điểm quen thuộc - ERC International, rất nhiều sự kiện của Woay đã được tổ chức tại không gian hiện đại và ấm cúng này.

18:45, khách quý đã đến, có hơi ướt một chút nhưng team Woay đã chuẩn bị sẵn rất nhiều khăn giấy để dự phòng. Không lo nha!

18:30, bàn check-in sẵn sàng đón tiếp những vị khách đầu tiên, có hơi ướt một chút nhưng team Woay đã chuẩn bị sẵn rất nhiều khăn giấy để dự phòng. Không lo nha!

18:55, việc đầu tiên sau khi ổn định là set up máy tính, vào Wifi, tải tài liệu để chuẩn bị buổi thực hành thôi. Team Woay bao ổ điện nên mọi người không lo gì hết!

19:00, đúng giờ sự kiện trên thư mời, tuy nhiên vì trời mưa to nên cả nhà đồng ý sẽ đợi thêm những bạn khác thêm một chút.

18:55, việc đầu tiên sau khi ổn định là set up máy tính, vào Wifi, tải tài liệu để chuẩn bị buổi thực hành thôi. Team Woay bao ổ điện nên mọi người không lo gì hết!
19:00, đúng giờ sự kiện trên thư mời, tuy nhiên vì trời mưa to nên cả nhà đồng ý sẽ đợi thêm những bạn khác thêm một chút. Trong lúc đó thì anh Lộc nhà ta đi làm quen kết bạn thôi!

Trong lúc đó, thì team Woay đi giao lưu kết bạn thôi, có ai nhớ gương mặt này là thành viên nào trong Woay không?

2 game phổ biến nhất của Woay: Bóc lì xì và Vòng quay may mắn.

19:15, buổi workshop chính thức bắt đầu!

Như thường lệ, anh Lộc mở đầu với phần chia sẻ Tổng quan về Woay - Nền tảng tạo mini game tăng doanh số. Có thể một số anh chị ở đây đã dùng thử rồi, tuy nhiên team tin rằng số còn lại sẽ còn rất nhiều thắc mắc trước một nền tảng còn nhiều mới lạ tại thị trường Việt Nam. Đi tiên phong sẽ hơi cực một chút, nhưng Woay tin Woay và các bạn sẽ làm được!

 

19:15, buổi workshop chính thức bắt đầu!

Như thường lệ, anh Lộc mở đầu với phần chia sẻ Tổng quan về Woay - Nền tảng tạo mini game tăng doanh số. Có thể một số anh chị ở đây đã dùng thử rồi, tuy nhiên team tin rằng số còn lại sẽ còn rất nhiều thắc mắc trước một nền tảng còn nhiều mới lạ tại thị trường Việt Nam. Đi tiên phong sẽ hơi cực một chút, nhưng Woay tin Woay và các bạn sẽ làm được!

Hai thứ quan trọng nhất khi tổ chức mini game chính là toolset và mindset, toolset nôm na là công cụ tạo game  - đã có Woay đáp ứng, nhưng mindset - kịch bản tạo game thì không phải ai cũng nắm vững, nhất là với những bạn mới bắt đầu. Do đó, tiếp nối phần giới thiệu nền tảng, anh Lộc chỉ ra những kịch bản game dễ áp dụng nhất, phổ biến nhất, đặc biệt là nhanh - gọn - trực quan cho những doanh nghiệp F&B.

Mọi người cực kỳ quan tâm đến những kịch bản O2O (online-to-offline), tức tạo game thế nào để khách chơi game, nhận phần thường và có nhu cầu đến quán sử dụng dịch vụ nhiều hơn. Với kinh nghiệm tổ chức hơn 300 mini game với 100 khách hàng, Woay tin rằng mọi người đã thỏa mãn với những giải đáp từ anh Lộc tại sự kiện.

Ngoài ra, ưu điểm của Woay được các anh chị quan tâm nhiều là phần hiển thị game đa kênh: từ hiển thị trên website phụ, đến pop-up website, hay kết nối với chatbot, hiển thị trên stand card tại cửa hàng.. Cách nào đi nữa, Woay đều có thể hỗ trợ hiệu quả. Đặc biệt hơn, với doanh nghiệp F&B thường mới “chuyển nhà” lên kênh online, chưa có đủ hệ thống website hoàn thiện, Woay có thể cung cấp một landing page làm trang đáp cho game - có tên gọi là Woay Page, chạy tại địa chỉ app.woay.vn. Mọi người hết lo về việc kết nối đa kênh rồi nhé!

Ai nhớ câu hỏi hóc búa của vị khách này nào? 

19:45, sau phần lý thuyết, anh Trần Hữu Tấn từ team Sale sẽ hướng dẫn nhanh mọi người cách tạo mini game Vòng quay may mắn để thực hành. Có lẽ trong 2 game phổ biến của Woay thì Vòng Quay được ưu ái hơn cả vì tính toàn diện của nó.

Anh Tấn đang hướng dẫn mọi người cách setup tỉ lệ phần thưởng.

Ấn tượng đầu tiên rất quan trọng, game muốn thu hút trước tiên phải đẹp. Do đó, giao diện thiết kế của Woay cũng được đầu tư rất nhiều template mẫu, bảng màu để định hướng cho người mới. Ngoài ra nếu đã có team Marketing nội bộ, bạn hoàn toàn có thể tự thiết kế ra những vòng quay độc đáo, không đụng hàng.

Anh Lộc đến từng bàn để tư vấn và giải đáp thắc mắc cho mọi người. 

Phần thiết kế được đặt ra nhiều câu hỏi như:

  • Anh muốn đổi mỗi chữ một màu thì có làm được không? Em có nên thêm tính năng đó vào mặc định không?
  • Nếu mình không muốn số vòng chẵn là 4-6-8-12 thì có tùy chỉnh thành số lẻ như 13 được không? Để tăng tỉ lệ hiển thị cho những phần quà lớn?

Tại phần này, anh Lộc và team đã hướng dẫn hết cách để tùy chỉnh theo nhu cầu của mọi người. Kèm với lời chia sẻ: “Nền tảng Woay được xây dựng trực quan, tối giản hết mức có thể để đem lại trải nghiệm thân thiện cho người dùng. Trong quá trình xây dựng, nhờ những đóng góp của mọi người, Woay sẽ nâng cấp hệ thống dần dần để đáp ứng những nhu cầu phát sinh một cách phù hợp nhất! Còn hiện tại, với những yêu cầu quá đặc biệt, mọi người có thể đặt lịch tư vấn riêng nhé!”

Một phần đáng lưu ý trong quá trình tạo game chính là phần thưởng và tỷ lệ trúng, nhiều người thường bỏ ra phần này nhưng đó lại chính là một yếu tố thúc đẩy khách hàng tham gia game và tăng tỉ lệ chuyển đổi mua hàng:

Tại phần này, anh Tấn có chia sẻ bí quyết như sau: Để game đạt được hiệu quả, bạn cần setup phần thưởng theo 03 nhóm với 03 mục tiêu rõ ràng:

  1. Nhóm phần thưởng thu hút (tỷ lệ trúng từ 0-5%, số lượng hạn chế) để kích thích, lôi kéo khách hàng tham gia
  2. Nhóm phần thưởng mục tiêu (tỷ lệ trúng 85-95%) để khách hàng có thể áp dụng được - đến quán ăn hoặc đặt món Online.
  3. Nhóm phần thưởng may mắn (tỷ lệ trúng 0-5%) để khách hàng khi trúng nhóm mục tiêu cảm giác mình may mắn & phần quà cảm giác có giá trị hơn (Bạn có thường nhận được phần thưởng: “Chúc bạn may mắn lần sau” không? Chính là phần thưởng may mắn đấy)

Một ví dụ mẫu về việc setup tỉ lệ trúng thưởng cho mọi người có thể tham khảo.

Mọi người đã hiểu được tầm quan trọng của kịch bản và phần thưởng trong mini game, thì giờ đến lúc vận hành thôi.

20:25, đến giờ thực hành rồi!

Để minh chứng tính ứng dụng của Gamification vào mọi mặt trong đời sống, Woay Team có tổ chức một trò chơi nho nhỏ để mọi người cùng chơi game ngay trong lúc đang tạo ra một game khác! 20 thành viên được chia thành 2 đội, cùng thiết kế mini game Vòng Quay may mắn. Đội nào có tất cả thành viên hoàn thành nhanh nhất sẽ giành chiến thắng!

Và trò chơi xin được phép bắt đầu!

20:30, mọi người bắt đầu cuộc thi với 2 người hỗ trợ là anh Lộc và anh Quang, anh Tấn vẫn sẽ hướng dẫn bên trên để giải đáp ngay ai cần thắc mắc.

Anh Quang - CSKH của Woay hỗ trợ đang hướng dẫn khách hàng setup trò chơi nếu không theo kịp.

 “Thủ lĩnh” của phần này chính là anh Huỳnh Khải Quang - team Chăm sóc Khách hàng của Woay. Là người tiếp cận khách hàng nhiều nhất, hơn ai hết anh Quang thấu hiểu những câu hỏi, thắc mắc mà người mới dùng thường mắc phải.

Các thành viên trong đội cùng hướng dẫn nhau để cả team cùng giành chiến thắng, tinh thần đoàn kết mà Gamification mang lại là đây.

Các anh chị cũng tranh thủ giúp đỡ nhau trong khi thực hành.

Dĩ nhiên, cả hai bên đều sẽ có sự trợ giúp tương đồng từ ban tổ chức! Những nụ cười vang lên vì lỡ lâm vào tình cảnh..tạo game mà quên lưu!

Buổi thực hành diễn ra trong bầu không khí vui vẻ. 

21:15, “thí sinh” cuối cùng cũng đã tạo ra Vòng Quay May Mắn riêng cho mình. 

Kết quả thắng cuộc thuộc về...cả hai team. Vì mọi người đã cố hết sức mình để vượt qua thử thách ngày hôm nay! Hoan hô!

Buổi workshop kéo dài tới tận 09:35 nhưng mọi người vẫn vui vẻ vì nhiều kiến thức mới mẻ.

2 tiếng đồng hồ để hiểu hết một nền tảng cần chiều sâu như Woay gần như là không thể. Tuy nhiên với buổi thực hành ứng dụng này, Woay Team mong rằng mình đã truyền tải được những tư duy làm game theo kinh nghiệm thực chiến để các bạn, các anh chị có thể tự mày mò, sáng tạo thêm cho game của mình ngày càng thú vị hơn.

21:30, cả nhà chụp hình lưu niệm và ra về thôi! Logo Woay đâu nào?

KẾT

Đội ngũ của Woay luôn mong sẽ nhận được những ý kiến phản hồi từ tất cả mọi người. Các đóng góp từ mọi người là nền tảng để Woay có thêm động lực thực hiện những sự kiện sau tốt hơn.

Để đăng ký buổi thực hành “Tư duy & Ứng dụng Gamification Marketing” bên trên, bạn có thể để lại thông tin TẠI ĐÂY, Team Woay sẽ liên hệ với bạn sau khi sắp xếp đủ số lượng thành viên nhé!

Sắp tới vào tháng 7, Woay sẽ tổ chức một workshop về “Ứng dụng Gamification Marketing thành công trong ngành bán lẻ”. Mọi người theo dõi các kênh của Woay để cùng nắm lịch nhé!

Woay Team xin chào!



Lời cảm ơn từ WOAY đến Hằng Nguyễn

Bài viết này có hữu ích với bạn?