Sau thành công của workshop Kết hợp content & Minigame mùa tết - WOAY tiếp nối với chủ đề tương tự: kết hợp Google Shopping & Minigame ra đơn mùa Tết.
Sau thành công của workshop Kết hợp content & Minigame mùa tết để tăng đơn hàng - WOAY tiếp nối với chủ đề tương tự: kết hợp Google Shopping & Minigame ra đơn mùa Tết.
Speaker Mr.Lộc - CEO & Founder WOAY
Speaker Mr. Minh - CEO & Founder Bizsofa, A2Team
Vì chỉ còn 50 ngày nữa là đến Tết Canh Tý 2020 & chủ đề được mong đợi nhất được khai thác thời điểm này là: Làm thế nào để tăng doanh số hay cách tiếp cận khách hàng hiệu quả trong mùa Tết.
Buổi workshop bao gồm 02 phần chính:
Vì có yếu tố thực hành nhẹ, nên đợt này phòng không được gần gũi & ấm cúng lắm. Nhưng workshop diễn ra vẫn trọn vẹn, với hơn 25 người tham gia là chủ sở hữu các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME), các anh chị Markter và những anh chị đang vận hành bán hàng trên Sàn Thương Mại Điện Tử. Mr. Minh bắt đầu phần của mình với cách bày tổng thể về GG Shopping, các khó khăn thường gặp phải. Cho đến đóng gói công thức chạy GG Shopping sao cho đơn giản, tinh gọn & dễ vận hành nhất.
Một trong số lý do hết sức thuyết phục cho việc nên sử dụng GG Shopping là: hướng vào các khách hàng có nhu cầu nóng & có xu hướng mua sắm online. Chẳng hạn: khi một khách hàng tìm kiếm với 1 từ khóa chung chung như "sofa giường" thì có thể GG Shopping cũng không hiển thị, nhưng nếu họ xu hướng tìm kiếm chuyên sâu hơn thì khả năng hiển thị GG Shopping tương đối cao - bởi nhu cầu lúc này đã được cụ thể hóa hơn.
Không khí trở nên hào hứng hơn khi mọi người được chia sẻ thêm lý do tại sao "chúng ta có thể đánh tay đôi với sàn TMDT" với chính sách "không độc quyền" từ Google. Hơn thế nữa là chuỗi các nội dung hào hứng xung quanh việc: Cách Haravan giải quyết nhanh-gọn-lẹ thế nào, số liệu minh bạch ra sao, chi phí đắt hay rẻ, ....
Tiếp đến phần 02 là nội dung chia sẻ của Mr. Lộc xung quanh minigame. Vẫn không thể thiếu phần lý thuyết - mặc dù được lướt sơ nhưng cũng cho người nghe được tổng thể các hình thức minigame hiện có trên online. Và minigame dạng nào phù hợp với doanh nghiệp SME có hoạt động mạnh mẽ trên Omnichannel nhất.
Lý do tại sao minigame lại dễ dàng thu hút người chơi? Tại sao Momo lại từng viral đến thế? Tại sao họ sáng cũng lắc, trưa cũng lắc, tối cũng lắc, lại còn kêu gọi bạn bè vào lắc? Lý do nằm ở: tính tương tác từ thói quen người dùng (với ~22% người dùng sử dụng MXH để giải trí) và họ cảm giác không mất mát gì.
Kết hợp với nhu cầu sử dụng MXH là giải trí, Mr. Lộc còn lồng ghép việc Khảo sát tâm lý chơi minigame may rủi vào việc thu hút khách tham gia & tăng tỷ lệ mua hàng sau đó. Và không quên show case về việc minigame giảm tỷ lệ thoát trên trang cho Thegioidotap.vn như thế nào.
Sau Phần 2, những anh chị tham dự được khuyến khích đặt câu hỏi và hai diễn giả thay phiên nhau trả lời tất cả. Khác với workshop lần trước, phần networking được đưa vào phía sau để các anh chị có thể nán lại 15-20' để hỏi thêm diễn giả, cũng như giao lưu, học hỏi với các anh chị trong buổi workshop.
WOAY không quên việc nhờ các anh chị tham gia để lại nhận xét, chia sẻ của mình - để những gì làm chưa tốt thì cần làm tốt hơn, những gì tốt rồi thì phải tốt hơn nữa.
Cuối cùng, mọi người tham gia đến giờ phút cuối của chương trình và không quên chụp ảnh lưu niệm.
Mọi người cùng xem lại lần khoảnh khắc của buổi workshop này nhé.
==========
(Cập nhật thêm)
Điểm qua các con số ấn tượng sau sự kiện: