Tag và share đều là các hình thức minigame phổ biến. Với những ưu nhược điểm riêng, bạn có thể chọn phương thức minigame phù hợp theo từng thời kỳ.
Ở bài viết trước, WOAY đã đề cập đến hình thức minigame vô cùng phổ biến trên mạng xã hội hiện nay là Comment to win. Hot thì hot đó, cũ thì cũng không dễ gì mà cũ tuy nhiên 1 năm có nhiều dịp lễ tết, nào là Tết dương lịch, Tết nguyên đán, Valentine, 8/3,... một hình thức minigame thì không thể đáp ứng hết được nhu cầu của các marketer chúng mình được. Hiểu được vấn đề đó, hôm nay WOAY sẽ chia sẻ cho các bạn 1 hình thức minigame có thể biến tấu linh hoạt thành 3 game khác nhau mà WOAY vừa mới tìm hiểu được. Tag or Share hay Tag and Share, bạn chọn hình thức nào?
Gần đây mạng xã hội đang bùng nổ 1 xu hướng mang tên “Tag cái đứa có… vào đây”, đây là một dạng tạo bài viết funny hút tương tác cực kỳ hiệu quả bằng cách sử dụng mối quan hệ sẵn có của khách hàng để tạo lượt tiếp cận cho fanpage của mình.
1. Ưu điểm:
2. Ai đã làm? Họ đã làm như thế nào?
Nếu thường xuyên lướt facebook để đảm bảo mình không bỏ lỡ mất trend thì hẳn những hình ảnh sau sẽ không xa lạ với bạn:
Tham khảo thêm tại Đây.
Tham khảo bài viết tại Đây.
Thường những bài viết dạng này đều sở hữu lượt tương tác vô cùng cao và hơn 90% là tương tác "original". Điểm chung của những bài viết này là nhắm vào đối tượng thân quen với người tiếp cận và theo xu hướng ngày nay là "bạn càng thân càng thích cười trên nỗi đau của bạn" để tạo độ hot của game. Tuy nhiên, vẫn có những trường hợp ý tưởng thì có nhưng... làm sao cũng không hot được. Vấn đề nằm ở đâu?
3. Nhược điểm
Tham khảo bài viết tại Đây.
Tương tác đúng là... thê thảm đến không nỡ nhìn. Đây chỉ là một trong rất nhiều trường hợp bị "fail" khi tổ chức minigame dạng này. Lướt một chút ở những fanpage dạng này, không khó để WOAY nhận ra rằng không chỉ riêng bài viết trên mà hầu như các bài viết khác đều sở hữu lượt tương tác khá thấp, thậm chí còn là tương tác ảo và auto-seeding.
Vậy nên muốn thực hiện được minigame này có hiệu quả, điều kiện tiên quyết là fanpage của bạn đã có 1 lượt tương tác trung thành trước đó hay nói đơn giản là đã sở hữu lượt tiếp cận trung bình. Nếu fanpage của bạn chỉ vừa mới hình thành và đang tìm 1 phương thức tăng lượt reach thì đây hẳn không phải là một lựa chọn nên cân nhắc.
Nhớ nhé, ý tưởng chỉ mới là điều kiện cần thôi, phải cân nhắc thật kỹ về chính nội lực đang có của thương hiệu khi chọn hình thức minigame này nha các marketer!
Share là một minigame được các thương hiệu lớn ưa dùng và tổ chức như một cuộc thi với mục đích vừa tăng nhận diện thương hiệu vừa quảng bá được các sản phẩm hiện đang kinh doanh.
1. Cách thức tổ chức thường thấy nhất:
2. Ưu điểm
Ưu điểm của minigame dạng này là:
3. Ai đã làm? Họ đã làm như thế nào?
Xem đầy đủ chương trình tại Đây.
Xem đầy đủ chương trình tại Đây.
Xem đầy đủ chương trình tại Đây.
4. Nhược điểm
Tuy nhiên, minigame Share cũng sẽ gặp phải những nhược điểm sau cho 1 vài thương hiệu nhỏ:
Nếu bạn đang sở hữu 1 thương hiệu uy tín và có danh tiếng lẫn nguồn lực nhân sự thì đây hẳn là một lựa chọn tuyệt vời, còn ngại gì mà không thử ngay. Còn nếu fanpage của bạn vừa thành lập 1 thời gian và vẫn chưa có độ nhận diện nhất định thì có vẻ ý tưởng hay ho này nên lùi lại 1 thời gian sẽ tốt hơn đó.
Tag or Share, bạn chọn minigame nào cho thương hiệu của mình rồi? Phải cân nhắc thật kỹ và đánh giá khách quan nội lực của thương hiệu vào thời điểm thực hiện để chọn cho mình đáp ánh chính xác nhất. Nếu 3 lựa chọn WOAY đã mang đến vẫn chưa đáp ứng được kỳ vọng của bạn thì nhớ đón đọc thêm những bài viết sau của WOAY nhé! Bài viết sau WOAY sẽ chia sẻ về cách kết hợp 3 minigame trên lại với nhau để cho ra 1 minigame hoàn toàn mới đó.
Bài viết có tham khảo thông tin từ PAmarketing.vn.
Mọi người đều đọc