VietinBank thu hút 46.505 khách hàng tham gia dịch vụ nhờ ứng dụng Gamification

Đăng bởi: Thanh Thanh. Ngày đăng: 05/05/2021

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam, (tên tiếng Anh: VietNam Joint stock Commercial Bank for Industry and Trade), tên giao dịch VietinBank, là một trong những ngân hàng thương mại Nhà nước lớn nhất Việt Nam. Hiện nay, Vietinbank là một trong 4 ngân hàng thuộc sở hữu của nhà nước, hay còn gọi là “Big 4”. Với hệ thống mạng lưới trải rộng khắp trên đất nước ta gồm 1 sở giao dịch chính tại trung tâm Hà Nội, 151 Chi nhánh lớn nhỏ khác và hơn 1000 phòng giao dịch.

Khi thị trường tài chính ngày càng phát triển và đổi mới. Đứng trước sự tiềm năng này, VietinBank đã tạo ra dịch vụ “tài khoản số đẹp” nhằm thu hút khách hàng và tăng lượt người sử dụng dịch vụ của VietinBank.

Vậy dịch vụ “tài khoản số đẹp” là gì? Vào cuối năm 2018, VietinBank chính thức ra mắt Dịch vụ cung cấp tài khoản thanh toán theo yêu cầu. VietinBank cho phép khách hàng lựa chọn và mở tài khoản theo ngày sinh, ngày kỷ niệm, số điện thoại, số dễ nhớ... vừa giúp khách hàng tạo dấu ấn cá nhân trên số tài khoản, mang lại sự may mắn, lộc tài cho chủ tài khoản.

Cùng với đó, khách hàng dễ dàng ghi nhớ quản lý số tài khoản khi cần sử dụng và tăng mức độ gắn bó và sử dụng các dịch vụ thanh toán tại VietinBank.

Mang lại các giá trị gia tăng độc đáo cho khách hàng, dịch vụ này còn tiếp cận đông đảo nhóm khách hàng trẻ. Sau 1 năm triển khai, đến nay dịch vụ đã thu hút được 46.505 khách hàng tham gia.

Điều này cho thấy mức độ phủ sóng sâu rộng của dịch vụ cung cấp tài khoản thanh toán theo yêu cầu của VietinBank đã đáp ứng yêu cầu của xã hội và lan tỏa tới mọi ngóc ngách thị trường.

Vậy tại sao dịch vụ này lại thu hút đông đảo người tham gia như vậy, cùng xem một phân tích nho nhỏ từ Woay nhé!

VietinBank rất thông minh khi ứng dụng 2 trên  8 động lực Octalysis vào dịch vụ của mình. 

Thứ nhất, với động lực Sáng tạo và nhận phản hồi, VietinBank cho phép khách tự chọn số tài khoản của mình bằng ngày sinh, ngày kỷ niệm, số điện thoại, số dễ nhớ... khách hàng được quyết định chính số tài khoản của mình. 

Khách hàng có vị trí xã hội cần sở hữu các số tài khoản phong thủy hữu hạn - tài khoản “số đẹp,” nhằm khẳng định “thương hiệu và đẳng cấp” cá nhân như số lộc phát, số thần tài, số tam hoa… với mong muốn những tài khoản “số đẹp” này sẽ mang lại những may mắn, tài lộc cho người sở hữu nó. Đây cũng chính là lý do mọi người tham gia đông đảo như vậy.

Tính sở hữu là yếu tố thứ hai tạo nên sự thành công của Vietinbank. Cảm giác thích thú khi sở hữu một thứ gì đó chính là đặc trưng trong tính cách con người. Khi bạn sở hữu một thẻ ngân hàng với con số mình thích thì thật là cool ngầu đúng không.

Bên cạnh đó bạn còn có thể nhớ dãy số đó một cách dễ dàng. Đó cũng chính là động lực để khách hàng quan tâm và ở lại với ngân hàng.

Trong tổng 46.505 khách hàng tham gia dịch vụ VietinBank xác định khách hàng của mình đa phần là The Socializer và The Achiever.

“Người chơi hệ” Socializer là người thích tham gia để trải nghiệm tăng tương tác với bạn bè. Đấy là lý do VietinBank lồng ghép vào quyền được quyết định chọn dãy số bạn thích vào dịch vụ. Vừa phủ rộng độ nhận diện cho thương hiệu vừa làm thỏa mãn ngườI dùng. 

Loại người chơi còn lại, người mà ai cũng biết là Achiever, kiểu người thích sưu tập các vật phẩm trong game và chia sẻ các chiến tích với bạn bè. Còn gì “ngầu” hơn khi bạn sở hữu số tài khoản đẹp.

Họ đã ứng dụng và thành công khi ứng dụng Gamification vào chiến thuật marketing. Còn bạn thì sao? Nếu còn chần chừ bạn có thể tìm hiểu thêm về Gamification tại đây nhé.  

--

Mỗi ngày một con số là chuỗi bài viết về Gamification Marketing do Woay (nền tảng thiết kế minigame) tổng hợp & soạn thảo. Thông qua việc chia sẻ con số mỗi ngày, Woay sẽ giúp bạn đến gần hơn với Gamification & cách ứng dụng hiệu quả vào doanh nghiệp.

Tụi mình rất cầu thị lắng nghe góp ý từ bạn đọc. Nên bài viết có sai sót gì mong mọi người góp ý thêm.

Dùng thử, xài thật minigame: app.woay.vn

 

 


Lời cảm ơn từ WOAY đến Thanh Thanh

Bài viết này có hữu ích với bạn?