Tai đeo phone, tay cầm điện thoại lắc liên hồi, miệng lẩm bẩm theo bài nhạc là các triệu chứng trúng “bùa Lắc” của đa số các người chơi game Lắc Xì Momo mùa Tết 2020 vừa qua.

Về Lắc Xì 2020

Lắc Xì 2020 là một Campaign Marketing của Momo triển khai vào mùa Tết 2020 vừa qua. Kịch bạn theo đúng kiểu “always on game” - Momo lồng ghép các mục tiêu vào trong chính phiên bản game của mình. Điển hình như:

  • Tăng số lượng người dùng thông qua Mời bạn bè & nhận thêm lượt
  • Tăng lượt chuyển tiền (sẵn tiện PR tính năng cho người dùng chưa biết đến hoặc chưa có dịp xài) thông qua Lì xì bạn bè & nhận thêm lượt
  • Tăng doanh số cho các đối tác - thông qua việc tặng coupon quà giảm giá gửi đến người chơi
  • Tăng tỷ lệ mở app, dùng app thông qua Các nhiệm vụ trong game & kèm theo việc khéo léo tạo khung giờ thả Linh Thú
Một vài con số:
  • 100.000 lượt khách hàng tham gia Game Lắc Xì Momo chỉ sau 01 giờ ra mắt
  • 250 triệu + Lượt lắc lu
  • 130 triệu + Lượt lắc từ việc trộm lu của bạn bè
  • 110 triệu + Thẻ quà giảm giá gửi đến người chơi
  • 6 triệu + Người dùng sử dụng tính năng Chuyển tiền/Lì Xì

Thành công là như vậy. Sẽ có nhiều người bảo Momo “mạnh vì gạo, bạo vì tiền” thì làm gì cũng đúng. Nói vậy cũng không sai vì Momo giàu thật!

Nhưng cũng không thể không bàn đến cách Momo làm rất khoa học & khéo léo - thông qua việc Ứng dụng 07/08 Mô hình động lực của Octalysis vào Gamification khiến Campaign trở nên hợp lý & chặt chẽ hơn.

--

Mỗi ngày một con số là chuỗi bài viết về Gamification Marketing do Woay (nền tảng thiết kế minigame) tổng hợp & soạn thảo. Thông qua việc chia sẻ con số mỗi ngày, Woay sẽ giúp bạn đến gần hơn với Gamification & cách ứng dụng hiệu quả vào doanh nghiệp.

Tụi mình rất cầu thị lắng nghe góp ý từ bạn đọc. Nên bài viết có sai sót gì mong mọi người góp ý thêm.

Dùng thử, xài thật minigame: app.woay.vn

Đăng bởi: admin