Việc ứng dụng Canva vào việc thiết kế hình ảnh trên mạng xã hội đã giúp đơn vị này thu hút một lượng lớn sự chú ý của các khách hàng.
Conversational là một nhà cung cấp dịch vụ trợ lý ảo cho các doanh nghiệp nhỏ và các công ty khởi nghiệp. Đội ngũ trợ lý của họ trả lời từ xa các cuộc gọi, quản lý các cuộc hẹn và nhận tin nhắn cho các chủ doanh nghiệp. Và Canva là ứng dụng được Conversational sử dụng để hỗ trợ nội dung trong các chiến lược marketing của mình.
Việc ứng dụng Canva vào việc thiết kế hình ảnh trên mạng xã hội đã giúp đơn vị này thu hút một lượng lớn sự chú ý của các khách hàng. Số liệu của Conversational cho thấy mức độ tương tác trên mạng xã hội tăng lên đến 1100% và lưu lượng truy cập Web cũng tăng đáng kể.
Giám đốc marketing của Conversational đã chia sẻ những cách mà Canva đang giúp họ nâng cao hiệu quả các chiến dịch marketing và xây dựng mối quan hệ với khách hàng tốt hơn, thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng.
Hãy cùng với Woay nghĩa qua xem Conversational đã làm như thế nào nhé!
Conversational đã sử dụng Canva làm công cụ hỗ trợ thiết kế đồ họa trong khoảng một năm.
Dần về sau, chúng tôi ngày càng tìm ra nhiều cách để sử dụng hình ảnh thiết kế trên Canva một cách hợp lý và ứng dụng nó vào những chiến dịch marketing quan trọng. Việc thuê ai đó làm một lượng lớn thiết kế sẽ mất rất nhiều chi phí nên đó là lý do chúng tôi chọn sử dụng Canva, vì công cụ này hỗ trợ việc sử dụng tài khoản miễn phí nhưng vẫn đầy đủ các tính năng mà một mẫu thiết kế cần có.
Khoảng 80% thiết kế của chúng tôi đều sử dụng 3 mẫu này:
Chỉ với 3 mẫu này, những bài đăng trên blog của Conversational đã trở nên chuyên nghiệp và đẹp mắt hơn. Ngoài ra với những tính năng của Canva giúp chúng tôi dễ dàng ghép hình ảnh, nội dung với nhau một cách nhanh chóng.
Ứng dụng này đồng thời cũng có sẵn hình mẫu và kích thước chuẩn để đăng bài trên mạng xã hội như Facebook và Twitter. Và việc duy nhất chúng tôi cần làm là chọn một mẫu mà chúng tôi thích, thay đổi màu sắc, điều chỉnh phông chữ và thiết kế đồng nhất với bộ nhận diện thương hiệu Conversational.
Lợi ích lớn nhất của tôi khi sử dụng Canva là sự tăng trưởng trong độ nhận diện trên mạng xã hội của Conversational. Điều này có thể thấy rõ qua những tương tác trên mạng xã hội khi đăng tải những hình ảnh mà chúng tôi thiết kế thông qua Canva, ví dụ như nhận được nhiều lượt thích, bình luận và chia sẻ hơn trước đây. Và kết quả ngoài mong đợi là Conversational đang được chia sẻ trên các trang mạng xã hội lớn.
Ngoài tăng lượt tương tác, Conversational còn được chia sẻ trên các trang mạng lớn. Chúng tôi thật sự ngạc nhiên về kết quả mà Canva mang lại. Nhờ vào những giao diện chuyên nghiệp của Canva, chúng tôi đã cho ra những hình ảnh được nhiều người yêu thích và chia sẻ rộng rãi như vậy.
Ngoài việc đăng tải hình ảnh trên tài khoản xã hội, chúng tôi còn sử dụng Canva cho việc thiết kế những ấn phẩm Marketing khác như biển quảng cáo, biểu mẫu khảo sát khách hàng. Đây cũng là yếu tố hữu ích, vừa thúc đẩy khách hàng tham gia chiến dịch Marketing tích cực, từ đó xây dựng củng cố thương hiệu Conversational đối với khách hàng tốt hơn.
Sử dụng hình ảnh Canva vào Facebook là lựa chọn hoàn hảo nhất với chúng tôi. Mặc dù khi sử dụng Canva vào các nền tảng mạng xã hội khác thì Conversational cũng nhận được rất nhiều sự tương tác, nhưng chúng tôi thấy rằng phần lớn khách hàng của Conversational sẽ có xu hướng tập trung vào Facebook nhiều hơn.
Ngoài ra Conversational còn tận dụng tính năng tiếp cận khách hàng của Facebook để thúc đẩy nhiều người quan tâm đến những sản phẩm của Conversational. Nên khi chúng tôi ứng dụng Canva vào nội dung trên Facebook đã mang lại nhiều kết quả tương tác đầy tích cực.
Từ những dữ liệu thu thập được cho thấy những bài đăng sử dụng công cụ Canva sẽ có tương tác trung bình cao hơn so với những bài đăng không sử dụng:
Qua đó có thể thấy khi sử dụng Canva chúng tôi đã tăng đến 1114,73% mức độ tương tác trên xã hội.
Một trong những bài đăng chúng tôi sử dụng Canva hiệu quả là bài trích dẫn “To get what you love, you must first be patient with what you hate” của Al Ghazali khi thu về kết quả:
Không chỉ giúp Conversational tăng tương tác trên mạng xã hội, Canva còn giúp chúng tôi tăng lượt người yêu thích và lượt traffic trên trang Web đáng kể, mặc dù hiện tại số lượng bài đăng của chúng tôi trên web ít hơn trước rất nhiều.
Dưới đây là kết quả từ báo cáo tương tác của Conversational trên Facebook trong một tháng. Số liệu cho thấy đây việc ứng dụng Canva là một lựa chọn hoàn toàn đúng đắn và đạt hiệu quả cao:
Có lẽ là tính năng thêm thành viên trong nhóm. Tôi làm việc từ xa trong khi hầu hết thành viên nhóm đều làm việc tại văn phòng, đó là lý do tính năng này tuyệt vời nhất đối với tôi.
Hiện tại chúng tôi đang xem xét việc nâng cấp tài khoản lên Canva Pro để có thể thêm nhiều thành viên trong nhóm và có nhiều tính năng thú vị hơn.
Canva không yêu cầu người dùng phải có kinh nghiệm thiết kế để sử dụng hiệu quả. Hầu hết các tính năng đều miễn phí và có thể hỗ trợ doanh nghiệp đạt được những tiêu chí trong thiết kế theo mục tiêu của từng chiến dịch. Nhiều tùy chọn cho ra nhiều mẫu thiết kế độc đáo nhưng vẫn giữ được bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp. Theo chúng tôi Canva là một công cụ cần thiết cho các doanh nghiệp để tạo một sản phẩm Marketing khác biệt.
Kết luận
Có thể thấy Canva là một trong những nền tảng tuyệt vời dành cho doanh nghiệp, nhất là khi Viral content đang dần chiếm lĩnh thị trường. Không những tạo ra bộ nhận diện thương hiệu bắt mắt, ứng dụng này còn hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh lượt tương tác truyền thông hiệu quả.
Nói đến đây, chúng tôi nghĩ ngay đến chiến dịch truyền thông của Hi - Kool họ cũng đã nhờ đến Woay - một nền tảng thiết kế mimigame để hỗ trợ cho chiến dịch Marketing của họ. Và kết quả là có đến 27.053 lượt tiếp cận khách hàng và cùng nhiều số liệu thu về đáng bất ngờ.
Bạn thì sao? Đã tìm được cho mình một nền tảng hỗ trợ cho chiến dịch Marketing cho doanh nghiệp bạn hiệu quả hơn chưa nào. Nếu chưa bạn có thể trải nghiệm nền tảng Woay và đón chờ nhiều thành quả marketing tuyệt vời từ chúng tôi nhé!