COMMENT TO WIN - Minigame "chưa bao giờ lỗi mốt"

COMMENT TO WIN - Minigame "chưa bao giờ lỗi mốt"

Đăng bởi: Kim Uyên. Ngày đăng: 19/08/2019

Kinh doanh online - hình thức kinh doanh “hot” nhất thời điểm hiện tại với sự ra đời của hàng loạt fanpage, website và sự phát triển vượt bậc của các sàn thương mại điện tử quy mô như Tiki, Lazada, Sendo, Shopee và động thái gia nhập thị trường Việt của ông trùm Amazon. Tuy vậy, thị trường sôi nổi nhất vẫn là mạng xã hội lớn nhất hiện nay - Facebook. 

Thị trường mà các thương hiệu kinh doanh online hướng đến chủ yếu là giới trẻ, vậy nên hình thức tiếp cận cũng phải thật “trẻ”, đòi hỏi phải cập nhật liên lục xu hướng xã hội hay nói cách khác là “bắt trend” để có thể tăng được nhận diện thương hiệu của mình. Trong 2 năm gần đây, hình thức minigame bắt nguồn từ phương Tây đang được các thương hiệu Việt biến tấu thành các minigame online nhằm thu hút tương tác về fanpage của mình. Một trong những minigame thường thấy nhất và chưa bao giờ trở nên nhàm chán trên mạng xã hội là Comment to win. Cùng WOAY tìm hiểu xem Comment to win có gì đặc biệt mà lại "hot" đến vậy nhé!

COMMENT TO WIN:

Như đã trình bày phía trên, đây là hình thức minigame được mệnh danh là “không bao giờ cũ” và được các thương hiệu sử dụng nhiều nhất từ khi ra đời đến nay. Cách thức tham gia của người chơi vô cùng đơn giản:

1. Ưu điểm:

  • Từ cách thức tham gia của người chơi, bạn có thể dễ dàng hình dung được quá trình tổ chức minigame này là cực kỳ đơn giản và hoàn toàn không tốn bất kỳ khoản phí nào (không tính đến chi phí quà tặng).
  • Ngoài ra, Comment to win không yêu cầu nội dung hấp dẫn, hình ảnh thu hút hay kỹ thuật mang độ khó cao. Điểm thu hút ở hình thức minigame này nằm ở giá trị của phần thưởng. Vậy nên nếu bạn thuộc diện "mù công nghệ", không có ưu thế về thiết kế và nội dung thì đây hẳn là một lựa chọn không tồi đấy.
  • Sử dụng nhiều lần không gây nhàm chán cho người chơi.
  • Tăng độ nhận diện thương hiệu qua nhiều hình thức, tùy độ linh hoạt của người tổ chức. Ví dụ như sử dụng phần thưởng là sản phẩm kinh doanh của thương hiệu, yêu cầu tag tên bạn bè đi kèm trong bình luận,... chính là sử dụng viral marketing trong chính minigame, một mũi tên bắn rơi được... nhiều tương tác.

2. Lưu ý:

Tuy rằng nhìn chung minigame này không khó thực hiện, nhưng vẫn cần phải lưu ý những vấn đề nhất định để đạt được hiệu quả như kỳ vọng:

  • Quà tặng phải đủ hấp dẫn và mang tính chất thương hiệu.
  • Minh bạch kết quả, có thể sử dụng hình thức livestream để random trực tiếp kết quả trúng thưởng để tránh những khiếu nại không đáng có.

3. Ai đã làm? Họ đã làm như thế nào?

Lướt 1 vòng facebook, không khó để thấy được hàng loạt fanpage sử dụng hình thức minigame này:

BAEMIN - ứng dụng giao thức ăn nhanh.BAEMIN - Ứng dụng giao thức ăn nhanh. Tham khảo thêm minigame của BAEMIN tại Đây.

Hami's Cosmetic - Nhà cung cấp sản phẩm làm đẹp. Tham khảo thêm minigame của Hami tại Đây.

4. Nhược điểm:

Nếu bạn đang muốn thực hiện minigame Comment to win cho thương hiệu của mình thì cân nhắc các nhược điểm sau đây nhé:

  • Khách hàng có thể edit comment mà vẫn giữ nguyên thời gian bình luận trước đó gây kém minh bạch cho game.
  • Số lượng bình luận khá lớn so với khả năng kiểm duyệt bằng thủ công, chưa kể đến còn phải kiểm tra khách đã thực hiện đủ các bước yêu cầu hay chưa.
  • Trùng lặp bình luận, số lượng quà không nằm trong tầm kiểm soát của thương hiệu, dễ gây vượt ngân sách cho chiến dịch.
  • Kiểm soát dữ liệu khó khăn, khó thực hiện remarketing sau này.

Tuy vậy, nếu có đủ nguồn lực và khả năng kiểm soát rủi ro thì đây hẳn là một ý tưởng minigame hút tương tác cực kỳ hiệu quả cho fanpage của bạn đấy!

Bài viết có tham khảo thông tin từ PAmarketing.vn.


Lời cảm ơn từ WOAY đến Kim Uyên

Bài viết này có hữu ích với bạn?