Ngoài việc kết nối với người dùng qua các thiết kế sáng tạo liên quan đến dịp Tết, các chiến dịch Gamification Tết còn “bắt trend” triệt để các xu hướng trong năm qua như: blindbox / túi mù, cá nhân hóa trải nghiệm,... Cùng điểm danh các chiến dịch đáng chú ý trong dịp Tết năm 2025.
Trong một năm trở lại đây, đã có một sự dịch chuyển trong các chiến dịch Gamification. Thay vì triển khai độc lập trong trong phạm vi Digital/kỹ thuật số, Gamification giờ đây đã được các thương hiệu hợp nhất - tích hợp trong chiến dịch truyền thông lớn của mình. Những thương hiệu đã ứng dụng việc hợp nhất - tích hợp này có thể kể đến: Home Credit, HDBank, Viettel… Dịp Tết chính là thời điểm mà các thương hiệu này đã tận dụng triệt việc hợp nhất chiến dịch truyền thông thương hiệu & chiến dịch Gamification thúc đẩy tăng trưởng.
Năm 2025 đánh dấu là năm thứ 4 liên tiếp Home Credit ứng dụng gamification trong chiến dịch Tết Nguyên Đán. Game Vòng quay may mắn (VQMM) vẫn được Home Credit lựa chọn là hoạt động chính của chiến dịch Tết 2025 - Tết Nhà Vô Giá, điều này cho thấy được sức hút và độ hiệu quả của game trúng thưởng nhanh nói chung và VQMM nói riêng.
Để có được lượt quay, người chơi (khách hàng mục tiêu) cần thực hiện các nhiệm vụ có lồng ghép yếu tố thương hiệu, từ đó tích điểm và đổi thưởng những phần quà ‘Vô Giá’ trong dịp Tết : TV Samsung, Voucher mua sắm, đồ công nghệ,...
Tập khách hàng mà Home Credit hướng tớ khá rộng từ độ tuổi đến ngành nghề, nên ngoài việc thiết kế bắt mắt, các nhiệm vụ, phần qua đa dạng là cách để duy trì sự hứng thú đối với khách hàng. Cùng hợp nhất với chiến dịch Tết 2025 với thông điệp Tết Nhà Vô Giá, các nhiệm vụ để có thêm lượt chơi như xem MV Tết Nhà Vô Giá là cách thương hiệu kết nối với người dùng, gia tăng tình cảm thương hiệu. Hoạt động ESG Home Love (*) vốn là một dấu ấn của thương hiệu Home Credit cũng được đưa vào thể lệ Vòng Quay Vô Giá. Khách hàng có thể sử dụng điểm trong game để quyên góp cho Home Love - chương trình hỗ trợ các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.
(*) Home Love - Hành trình trao yêu thương - là một phần trong chuỗi hoạt động ESG mà Home Credit đã thực hiện trong hơn 4 năm qua. Thông qua Vòng Quay Vô Giá, khách hàng có thể sử dụng điểm trong Game để quyên góp cho Home Love, mỗi ngày có thể quyên góp lên đến 100.000 VND.
Các hoạt động dân gian truyền thống như: Hái lộc trên cây mai, Lô tô, Khai bút đầu xuân được HDBank đưa lên ứng dụng App HDBank mang tên Hội Du Xuân. Đây là chiến dịch dành riêng cho những khách hàng của HDBank, khách hàng sẽ tham gia vào các trò chơi trong “hội xuân” bằng cách đăng nhập và thực hiện các nhiệm vụ (điểm danh, thanh toán, …) để nhận lượt chơi.
Với ý tưởng lớn cho chiến dịch Tết là Hội Du Xuân, một thế giới ảo (Virtual World) trên app được tạo ra với hình ảnh như người chơi bước vào một khu phố xuân hay khu phố ông đồ. Trò chơi lõi (Game Core) của Hội Du Xuân sẽ là “Lắc mai trúng vàng”, nhiệm vụ chính của người chơi vẫn là làm sao để tìm có được lượt chơi - tương đương với lượt lắc mai để có cơ hội trúng vàng. Danh sách thử thách, nhiệm vụ trong những trò chơi theo hình thức thế giới ảo sẽ được đi đôi với việc tạo ra các thể loại game phụ, nhằm tạo ra trải nghiệm chân thực, phong phú cho người chơi, giúp giữ tương tác & tần suất quay lại của người dùng.
Hai hoạt động truyền thống của người Việt đã được số hoá trở thành game bổ trợ (Game Meta) trong thế giới Hội Du Xuân đó là: Khai Bút Mừng Xuân và Xổ Số Năm Mới. Với Khai bút mừng xuân, đòi hỏi người chơi tương tác trực tiếp trên màn hình chạm, tạo sự phấn khích lẫn trải nghiệm mới lạ. Đặc biệt, Xổ số năm mới được mô phỏng theo những phiên hát lô tô, HDBank đã tạo ra trải nghiệm cá nhân hoá bằng cách mỗi con số được hiện lên trên màn hình người chơi, ngay lập tức có người hát lô tô đọc con số đó lên. Đây là một trong một bước cải thiện đáng chú ý trong việc tạo ra trải nghiệm chân thật cho người chơi.
Số hóa phiên Lô Tô được cá nhân hóa & diễn ra tự động mỗi ngày 3 phiên
Chiến dịch Gamification Hội Du Xuân sở hữu kho nhiệm vụ trong game (in-game) và trong ứng dụng (in-app) đa dạng, kèm theo những phần quà từ bộ sưu tập các câu chúc từ HDBank, nhằm tăng sự kết nối của thương hiệu và người dùng. Đi cùng với đó là kho quà với tổng giá trị phần thưởng lên tới 3 tỷ đồng với các phần quà: vàng SJC, xe máy Honda Air Blade, iPhone 16 Pro Max,...
“Lắc để chơi” là một thể loại trò chơi thông dụng đặc biệt trong các dịp Tết. Chiến dịch “Lắc Siêu Xu - Săn Quà Khủng” của TV360 (ứng dụng xem truyền hình trực tuyến) đã dùng thể loại game lắc với biểu tượng túi xu tài lộc. Để tăng thêm tính hào hứng, thú vị, phần thưởng nhận được khi lắc đó chính là túi mù con giáp, người chơi phải mở túi mù để xem mình sưu tập con giáp gì bên trong. Đây chính là tính thức thời trong thiết kế sáng tạo & trải nghiệm game của chiến dịch này.
Lắc Siêu Xu của TV360 có thể nói là chiến dịch top đầu trong việc sở hữu kho quà khủng, hơn 8 triệu phần quà với tổng giá trị lên tới 25 tỷ đồng. Người chơi có thể thu thập thêm lượt chơi game thông qua các nhiệm vụ và có cơ hội nhận được phần thưởng trực tiếp: tiền mặt, TV samsung, gói data 5G, voucher mua sắm,...
Ngoài ra, tính năng cộng đồng tạo tương tác cũng là điểm nổi bật của việc ứng dụng Gamification của TV360. Người chơi có thể tặng và nhận quà từ bạn bè của mình - những người cũng tham gia game ‘Lắc Siêu Xu’, và cả những câu chúc có thể được cá nhân hoá và chia sẻ lên mạng xã hội để tăng tính cộng đồng trong chiến dịch Tết 2025 của TV360. Tính năng này giúp tăng độ lan tỏa tự nhiên cũng như là một cách để có sự tăng trưởng về lượt tải lẫn tương tác với ứng dụng TV360.
Với mục tiêu thúc đẩy lượt mua, tăng doanh số trên các kênh bán hàng dịp cuối năm & Tết, Lotte Chocolate đã thực hiện chương trình ‘Rinh Ngay Lộc Vàng - Rước Ngàn May Mắn’. Khác với cách triển khai chương trình khuyến mãi khác trên thị trường, người tiêu dùng biết được mình có trúng quà hay không từ khi mua & mở hộp sản phẩm. Họ chỉ việc chỉ việc truy cập vào trò chơi Vòng quay May mắn, nhập mã để biết được món quà từ thương hiệu.
Đối với người tiêu dùng không may mắn, Lotte Chocolate duy trì sự tương tác với khách hàng bằng một trò chơi có đòi hỏi kĩ năng là Vượt Chướng Ngại Vật. Người tiêu dùng sẽ khi mở hộp sản phẩm, biết mình không trúng giải, nhưng họ vẫn có thể tiếp tục tìm kiếm cơ hội có được quà tặng khác khi tham gia trò chơi Vượt Chướng Ngại Vật bằng cách nhập mã dự thưởng trong hộp bánh.
Truyền thông chéo kênh (cross-channel) cũng được Lotte Chocolate ứng dụng trong vận hành xác nhận và trả thưởng thông qua ZNS/SMS. Ngay sau khi khách hàng trúng thưởng, họ cũng được nhận ngay tin nhắn thông báo qua Zalo hoặc điện thoại, chính điều này giúp quá trình hậu kiểm trao quà cũng dễ dàng hơn.
Là một trong những hoạt động tương tác và thực hiện nhiệm vụ lớn nhất trên ứng dụng My Viettel, chiến dịch gamification Hành Trình Số mang tới một trải nghiệm game liền mạch với hệ thống gồm 3 game cùng với nhiệm vụ đa dạng, qua đó giúp thúc đẩy người dùng của My Viettel quay trở lại và tương tác với game và ứng dụng.
Trong game, người chơi hoá thân thành MyBot để thám hiểm các thử thách, nhiệm vụ của game và nhiệm vụ in-app My Viettel, sau đó tích luỹ Xu để có thể đổi sang phần thưởng có giá trị: Tiền mặt, voucher mua hàng, hoặc các gói data.
Hành trình của MyBot trong chiến dịch được chia thành 3 chặng tương ứng với 3 game khác nhau cần chinh phục. Bước Nhảy Công Nghệ là tựa game chính mượn ý tưởng từ game Cờ Tỷ Phú với ngẫu nhiên cùng lối chơi được hiện đại hoá, hoạt động theo cơ chế sử dụng lượt chơi để chơi game và thu thập xu hay những mảnh ghép để đổi thưởng.
Dãy Số May Mắn là tựa game thứ 2 trong chiến dịch sở hữu yếu tố may mắn, game yêu cầu người chơi thu thập đủ bộ số của tuần thông qua hoạt động Quay Số ngẫu nhiên. Người chơi cũng có thể tặng những con số mình thu thập được cho những người nằm trong danh sách bạn bè của mình trong chiến dịch.
Chặng đường thứ 3 là Cao Thủ Bảo Mật, một tựa game kỹ năng tận dụng cơ chế gây nghiện với độ khó tăng dần theo thời gian và thử thách tính chinh phục của người chơi. Game có các mốc điểm số khác nhau tương ứng với các phần quà may mắn khác nhau nếu đạt được mốc điểm, từ đó người chơi cũng có thể thu thập thêm Xu và các phần quà khác.
Hành Trình Số còn sở hữu lượng tính năng và nhiệm vụ khủng như: mời bạn bè, thử thách bạn bè, bảng xếp hạng, hay sưu tầm mảnh ghép trong game. Game cung cấp lượt chơi miễn phí mỗi ngày, tiếp sức cho người chơi luôn có thể liên tục chinh phục các chặng đường và có được phần quà xứng đáng.
Ngoài ra mùa Tết 2025 cũng đón nhận nhiều chiến dịch Gamification nổi bật khác đến từ nhiều ngành hàng & nhãn hàng khác nhau: Home Credit Card, Dai-ichi, GalaxyJoy, Tân Tân, ShinhanBank,..
Với kinh nghiệm phong phú, đa dạng & đội ngũ chuyên biệt từ khâu Tư vấn-Sản xuất-Vận hành cho các chương trình Gamification trong suốt 5 năm qua; WOAY.vn (One Stop Gamification Platform) tự hào là đơn vị chọn mặt gửi vàng - với nhiều chiến lược Gamification quan trọng của nhiều tập đoàn lớn;
Liên hệ WOAY.vn ngay để nhận tư vấn & triển khai trọn gói cho các chiến dịch Gamification của bạn;