Mùa Tết nói chung hay mùa cao điểm nói riêng thì chắc mọi người cũng không quá xa lạ với hành vi mua sắm khách hàng của mình rồi, điển hình ngành FMCG như sau:

  • Mức chi tiêu, mua sắm ngày Tết sẽ cao hơn
  • Tổng tiền chi tết 2019 chỉ riêng FMCG 46 nghìn tỷ đồng
  • 50% hàng hoá mua ngày tết là dùng để biếu tặng
  • 4/5 hộ gia đình nhận quà biếu là FMCG

Không chỉ FMCG mà đa số các ngành hàng mua sắm cũng được dịp đẩy hàng, tăng doanh số, đẩy hàng tồn đi… Vì vậy cũng không khó hiểu khi các thương hiệu cạnh tranh gay gắt hơn thông qua các chương trình quảng bá sáng tạo. Và sử dụng minigame để chương trình sáng tạo hơn là một trong số đó, bởi:

  • Bản thân mini game vốn dĩ đã thu hút
  • Thu thập thông tin tự nhiên thông qua cơ chế Để lại thông tin nhận quà
  • Tăng doanh số qua việc Tặng voucher/coupon, Combo sản phẩm với giá tốt hơn

Nếu sáng tạo hơn, có thể lồng ghép tính năng Referral - Mời bạn bè nhận thêm lượt sẽ giúp bạn tiếp cận nhiều khách hàng hơn, tăng tỷ lệ mua hàng.

--

Mỗi ngày một con số là chuỗi bài viết về Gamification Marketing do Woay (nền tảng thiết kế minigame) tổng hợp & soạn thảo. Thông qua việc chia sẻ con số mỗi ngày, Woay sẽ giúp bạn đến gần hơn với Gamification & cách ứng dụng hiệu quả vào doanh nghiệp.

Tụi mình rất cầu thị lắng nghe góp ý từ bạn đọc. Nên bài viết có sai sót gì mong mọi người góp ý thêm.

Dùng thử, xài thật minigame: app.woay.vn

Đăng bởi: admin