Theo một nghiên cứu thuộc hai tập đoàn nghiên cứu kỹ thuật số quốc tế, người Việt Nam sử dụng mạng xã hội nhiều hơn so với hầu hết các quốc gia của Châu Á khác. Và con số này đáng lẽ sẽ còn tăng trưởng hơn nếu không bị tác động bởi tốc độ kết nối và chất lượng đường truyền trong nước.

Các số liệu ghi nhận được

Theo Hootsuite, đơn vị nghiên cứu có trụ sở tại Canada và We Are Social, tập đoàn nghiên cứu thị trường kỹ thuật số của Anh, trung bình một người Việt Nam dành 6 giờ 47 phút mỗi ngày để lên mạng, tương đương với mức trung bình của toàn cầu là 6 giờ và 54 phút.

Trong sáu năm liên tiếp, Philippines vẫn là quốc gia đứng đầu trên toàn thế giới về mức độ sử dụng internet và mạng xã hội trung bình. Mỗi ngày người Philippines dành khoảng 10 giờ 56 phút cho mạng internet. Trong đó, 4 giờ 15 phút được dành cho các mạng xã hội khác nhau.

Về tổng số thời gian lên mạng, Hàn Quốc đứng sau Việt Nam với trung bình 5 giờ 37 phút. Tiếp theo là Trung Quốc, với thời gian trung bình là 5 giờ 22 phút. Đặc biệt, Nhật là quốc gia có thời gian sử dụng Internet ít nhất với trung bình chỉ 4 giờ 25 phút.

Ở hạng mục mạng xã hội, Việt Nam lại dẫn đầu với thời lượng trung bình là 2 giờ 21 phút. Tiếp theo là Singapore với trung bình hai giờ 17 phút. Trung Quốc với trung bình 2 giờ 4 phút. Hàn Quốc với trung bình 1 giờ 8 phút. Và xếp cuối là Nhật Bản với thời gian trung bình chỉ có 51 phút. Và con số trung bình trên toàn thế giới là 2 giờ 25 phút.

Một số nghiên cứu khác

  • Facebook có 68 triệu người dùng vào năm ngoái - tăng 4,6%.
  • Việt Nam là thị trường lớn thứ 7 của Facebook trên toàn thế giới.
  • Thành phố Hồ Chí Minh hiện có 11 triệu người dùng Facebook.
  • Thành phố Hồ Chí Minh là một trong 10 thành phố có lượt sử dụng Facebook hàng đầu trên thế giới.
  • 63% người Việt Nam lên mạng xã hội để nghiên cứu về các thương hiệu.
  • 56% người Việt Nam sử dụng mạng xã hội cho mục đích công việc.
  • Tốc độ kết nối mạng di động trung bình của Việt Nam chỉ đạt 34,51 Megabit/giây - một trong những nước chậm nhất châu Á.

Kết luận

Thống kê lại để thấy, thị trường kỹ thuật số của Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ và tiềm năng như thế nào. Việc sở hữu lượng người truy cập internet cũng như sử dụng mạng xã hội cao chính là những cơ hội thuận lợi cho doanh nghiệp trong việc tăng độ phủ sóng. Chính với lợi thế này, chỉ với một chiến lược truyền thông trên mạng xã hội hoàn hảo sẽ giúp mang về cho doanh nghiệp hàng tá những lợi ích khác nhau.

Bạn đã nghe về việc ứng dụng Gamification, thông qua minigame để tăng độ nhận diện và tỷ lệ chuyển đổi trên mạng xã hội chưa? Grab, Co-op Smile, Momo và rất nhiều doanh nghiệp khác đã ứng dụng và thành công. Truy cập Woay - Nền tảng thiết kế minigame tăng tỷ lệ chuyển đổi để trải nghiệm thêm nhé.

Đăng bởi: admin