Thiết kế minigame: Cửa hàng rau sạch

Đăng bởi: Văn Tài. Ngày đăng: 06/08/2021

Bối cảnh của minigame


Sức khỏe là một trong những chủ đề đáng được quan tâm, đặc biệt là trong mùa dịch này. Người tiêu dùng đang dần chuyển sang sử dụng những thực phẩm sạch nhiều hơn. Giúp người nội trợ đảm bảo an toàn cho mình và gia đình. 

Bên cạnh đó, trong vài tháng gần đây, dịch bệnh Covid vẫn đang hoành dẫn đến chuỗi cung ứng thực phẩm, đặc biệt là rau sạch bị đứt gãy ở nhiều giai đoạn. Người dân đầu cơ tích trữ ở giai đoạn đầu, dẫn đến việc thừa mứa lương thực ở giai đoạn sau. Việc phải đi qua nhiều trạm kiểm dịch cũng gây khó khăn cho việc bảo quản rau xanh giữ được độ tươi ngon ban đầu. Điều này dấy nên nhiều nỗi lo cho doanh nghiệp.

Với tâm lý ai cũng căng thẳng vì mùa dịch. Ai cũng lo nỗi lo chung về lương thực. Cửa hàng rau sạch nhà bạn muốn tạo nên một trò chơi nho nhỏ. Vừa là chút phút giây thư giãn cho những khách hàng thân thiết giữa mùa dịch, tăng trải nghiệm khách hàng, giúp cải thiện brand love. Khách hàng trong lúc xếp hàng chờ mua thực phẩm, do mùa dịch hạn chế số người trong cửa hàng, có thể chơi minigame để giết thời gian.

Đặc biệt, vì những quy định nghiêm ngặt trong việc hạn chế số lương thực được mua về. Đây cũng là cách doanh nghiệp thể hiện sự quan tâm tới khách hàng, thể hiện hình ảnh vừa chấp hành tốt quy tắc, vừa phân bổ tốt hàng hoá cho người dân.

Với thông điệp “Rau xanh - Quà xịn” cùng Cửa hàng rau xanh vượt qua mùa dịch một cách khỏe mạnh. Minigame sẽ là hình thức mà thông qua đó, kết hợp cùng các dự án truyền thông, doanh nghiệp có thể truyền tải hết các thông điệp muốn gửi gắm trên.

Kịch bản của minigame

Đối tượng tham gia


Lấy bối cảnh của cửa hàng rau sạch trong mùa dịch Covid, khi việc di chuyển bị hạn chế tối đa. Đối tượng tham gia minigame chủ yếu sẽ là các hộ gia đình trong khu phố. Chủ yếu là các bạn trẻ tới các mẹ, những nhóm đối tượng sẽ đi mua sắm lương thực chủ yếu cho gia đình. 

Kịch bản chung


Với mục đích tăng trải nghiệm khách hàng. Tạo thêm hoạt động tương tác nho nhỏ cho khách lúc đứng xếp hàng để mua sản phẩm, kịch bản sẽ được đơn giản hoá để dù là các mẹ đã có tuổi, các bạn trẻ hơn, ông chú trong khu, người nước ngoài, tất cả đều có thể hiểu và chơi được. Bên cạnh đó, nhân viên bảo vệ có thể hỗ trợ giải thích luật chơi nếu cần trong lúc đo thân nhiệt.

Mỗi khách hàng khi đến cửa hàng, trong lúc chờ có thể quét mã QR code tại standee minigame “Cửa hàng rau sạch” đặt tại cửa chính. Với mỗi lượt quay trúng quà, khách hàng sẽ được áp dụng trực tiếp vào hoá đơn sau khi thực hiện mua sắm. Mỗi khách hàng sẽ nhận được một lượt chơi trong ngày.

Và để tăng trải nghiệm khách hàng, ô Chúc may mắn lần sau vẫn sẽ được hiển thị. Tuy nhiên, tỷ lệ quay trúng sẽ được giảm xuống chỉ còn 10%. Tương ứng tỷ lệ khách tham gia minigame và nhận quà là 90%.

Thể loại minigame


Vậy, tại sao lại là Vòng quay may mắn? Với tiêu chí đơn giản, nhanh gọn và thú vị, Vòng quay may mắn là thể loại minigame phù hợp cho dự án lần này. Vòng quay may mắn là dạng minigame dễ chơi - dễ trúng bậc nhất. 

Thể loại này không chỉ đơn giản để thiết kế, vận hành. Nó còn có thể tiếp cận nhiều đối tượng khác nhau. Dù ở lứa tuổi nào, quốc gia nào cũng có thể dễ nắm bắt kịch bản và chơi được.

Bên cạnh đó, với việc đứng xếp hàng chờ mua sắm, cộng với việc hạn chế tiếp xúc, nói chuyện với những người xung quanh. Một trải nghiệm nho nhỏ thử vận may, mang lại chút cảm giác hồi hộp, thú vị sẽ là phương thức giải trí tuyệt vời. Tăng trải nghiệm cho khách mua hàng.

Các quà tặng


Những phần quà được tặng trong minigame sẽ chủ yếu là những món quà thiết thực, có giá trị ứng dụng cao như:

  • Voucher giảm 10%
  • 2 bó cải xanh
  • 1 giỏ rau sạch Đà Lạt hỗn hợp trị giá 100k
  • 1 giỏ rau hữu cơ hỗn hợp trị giá 300k
  • Máy rửa và khử trùng rau quả Ozone trị giá lên đến hơn 2 triệu đồng.


Những phần quà tặng sẽ được sử dụng trực tiếp vào hoá đơn mua hàng ở lần mua sắm hiện tại. Và được nhận trực tiếp tại quầy.

Thiết lập minigame


Vậy, làm sao để thiết kế lên một minigame cho “Cửa hàng rau sạch” sử dụng nền tảng thiết kế minigame của Woay? Dưới đây là một bài hướng dẫn chi tiết. Cùng Woay khám phá nhé.


Đầu tiên hãy truy cập vào
www.woay.vn, sau đó chọn vào phần TẠO THỬ MINIGAME theo dấu mũi tên màu đỏ, ngay lập tức sẽ hiện ra một giao diện như hình bên dưới.


Tiếp đến hãy kéo xuống để thấy được mục ‘’Game của bạn’’ và nhấp vào dấu ‘’+’’ theo chỉ dẫn của dấu mũi tên đỏ trong mục ‘’Game của bạn’’, sau đó sẽ đưa chúng ta đến với
5 bước tùy chọn cho thiết kế minigame của bạn:

Bước 1: Chọn thể loại minigame phù hợp với chiến dịch

 


Với mục “Chọn game”, doanh nghiệp sẽ có ở đây hai thể loại minigame: Vòng quay may mắn và Lật thẻ bài, với những giao diện mẫu khác nhau. Bạn có thể nhấp chọn một lựa chọn bất kì để khởi tạo minigame với nội dung tương tự.

Bước 2: Kênh phát hành

 


Tùy vào mục đích của doanh nghiệp, bước này sẽ quyết định minigame của bạn được phát hành ở kênh nào. Với kênh phát hành đầu tiên, Woay sẽ tặng doanh nghiệp một Landing Page riêng để tiện việc phát hành và vận hành minigame.

Bước 3: Hình thức đăng nhập

 


Bạn được phép chọn 1 trong 4 hình thức đăng nhập để
định danh người chơi (Định danh: Cách xác định một người dùng duy nhất) 

  • Đăng nhập Facebook: Người dùng phải đăng nhập bằng Facebook trước khi chơi game. Mỗi tài khoản Facebook mặc định chỉ được chơi game một lần
  • Không đăng nhập: Người dùng không cần đăng nhập giúp trải nghiệm chơi game suôn sẻ hơn. Tuy nhiên cách này sẽ dẫn tới tình trạng người chơi spam game, có thể giới hạn lượt chơi bằng cách chọn “Hình thức chống spam”. Bên trong “Hình thức chống spam’’ bạn có thể chọn 1 trong 3 lựa chọn bao gồm: Cho phép chơi nhiều lần, Mỗi email chơi 1 lần và Mỗi số điện thoại chơi 1 lần.
  • Dùng mật khẩu: Người chơi cần nhập đúng mật khẩu để được chơi. Với hình thức này, doanh nghiệp có thể kết hợp với kịch bản trước sự kiện để tăng tính giải trí cho minigame. Ví dụ, tìm mật khẩu của trò chơi được giấu tại cửa hàng.
  • Mã chơi/Mã xác thực: Mỗi người chơi phải nhập đúng một mã trong kho Mã chơi để được tham gia. Mã chơi có thể tạo ngẫu nhiên hoặc import từ hệ thống khác. 


Với minigame ‘’Cửa hàng rau sạch’’, để giới hạn mỗi người chơi chỉ được chơi một lần trong ngày, mình sẽ chọn hình thức mã chơi. Mỗi mã chơi sẽ chỉ được chơi một lần. Và được cung cấp bởi nhân viên tại cửa hàng.

Bước 4: Hình thức phát mã

 


Bạn có muốn kiểm soát phần thưởng được phát ra, tránh gian lận hoặc thất thoát? Dưới đây là 2 lựa chọn để phù hợp với mục đích chung. 

CÓ: Khi người chơi trúng thưởng, họ nhận được 1 Mã trúng thưởng duy nhất và không làm giả được. Khi nhận thưởng, người chơi cần cung cấp mã này cho doanh nghiệp. Nếu có nhiều voucher với mã ngẫu nhiên không trùng, bạn có thể sử dụng mã này để nhập vào hệ thống của Woay. Vừa để chống gian lận, vừa để người chơi sử dụng mã đó khi mua hàng.

KHÔNG: Các mã trúng thưởng sẽ hiển thị theo phần thưởng, và bị trùng lặp. Nếu có những voucher dùng được nhiều lần, đồng thời không quá lo lắng về việc mã này bị công khai. Hãy chọn KHÔNG.

Bước 5: Hoàn tất

 


Sau khi hoàn thành 4 bước tùy chọn, hãy chọn ‘’Hoàn tất’’ để đưa bạn đến với bảng thiết lập mọi ngóc ngách minigame ‘’Cửa hàng rau sạch’’. 

Dưới đây là phần hướng dẫn cách thiết lập hoàn chỉnh một minigame, mời bạn xem qua cùng Woay nhé.

Thiết lập chung

 


Đối với phần Thiết lập chung, ta có 3 phần: Thiết lập chung, Data thu thập và Dành cho Admin/Partner

Thiết lập chung:

  • Tên trương trình: Có thể thay đổi tên theo chương trình minigame 
  • Phát hành: Có 3 chế độ phát hành: Chạy chính thức - Chạy thử nghiệm - Tắt game
  • Woay page: Link vào thiết kế minigame đã tạo
  • Tên miền: Nơi nhập tên miền mà bạn muốn người chơi truy cập. Nó có thể là tên miền chính hoặc tên miền phụ


Data thu thập
: có thể thêm bất cứ biến nào mà bạn muốn từ mục “Thêm trường” và có thể tùy chọn bắt buộc hoặc không bắt buộc cho biến thu thập thông tin.

Dành cho Admin/Partner: Phần này bao gồm những cài đặt khác để tùy chỉnh theo ý mình.


Đừng quên ‘’Lưu lại’’ mỗi khi hoàn thành thiết lập phần này.

Kho phần thưởng

 


Trong phần này bạn có thể: Thiết lập tỉ lệ trúng thưởng của từng phần thưởng quà thông qua ‘’Thiết lập tỉ lệ trúng thưởng’’. Sao cho các phần thưởng cộng lại phải bằng tổng 100%.

Thêm phần thưởng phù hợp với minigame thông qua mục ‘’Thêm phần thưởng’’ và chỉnh sửa tên phần thưởng, SKU và số lượng phần thưởng thông qua nút ‘’’’

Thiết kế

 


Có thể nói, đây là một trong những phần khá thú vị của việc thiết lập minigame. Với thiết kế, bạn có thể lồng ghép hình ảnh sản phẩm thương hiệu bằng cách tải lên những thiết kế có sẵn. Hoặc tải file viền vòng quay mẫu về và gắn các biểu tượng hay ho lên.

 

Với cửa hàng rau sạch, mình chọn những icon rau củ xinh xắn, kết hợp cùng tông màu cam bắt mắt để tạo hiệu ứng vui tươi cho minigame. Nền tảng đồng thời cung cấp cho bạn các kích thước phù hợp cho mỗi yếu tố thiết kế, hãy làm theo nhé. 

 

Với mục ‘’Viền vòng quay’’ hay ‘’Mũi tên vòng quay’’, đừng quên xóa background cho chúng mỗi khi tạo. 

 

 

Ta có thể thiết vòng quay bằng cách sử dụng phần mềm thiết kế của Woay hoặc upload thiết kế có sẵn từ máy tính, nhấn “tiếp theo” sau khi chọn loại thiết kế. 

 

  • Chọn “Sử dụng mềm thiết kế” của Woay sẽ ra giao diện như bên dưới. Trong phần thiết kế này có thể chọn số mảnh vòng quay, số màu, màu nền và màu chữ. Nếu gặp khó khăn trong việc thiết kế

 

 

  • Chọn “Upload thiết kế của bạn”  sẽ ra giao diện như bên dưới. Khi đã được thiết kế sẵn, vào phần này bạn chỉ cần chọn số mảnh của vòng quay.

 

 

Khi gặp khó khăn trong việc thiết kế, hãy xem hướng dẫn tại đây.


Nếu không muốn thiết lập bước “Thiết kế” này lại từ đầu thì mỗi khi thiết kế xong hãy nhớ ‘’Lưu lại’’.

Phân quyền

 


Với mục phân quyền, doanh nghiệp có thể tạo các đường dẫn phân quyền quản trị, thiết lập tên, thời gian, vai trò và thời gian có hiệu lực và trao quyền cho từng cá nhân được chỉ định. Các cá nhân chỉ cần truy cập vào đường link để thực hiện các chức năng tương ứng.

Với việc phân quyền được vận hành chi tiết, minigame thiết lập trên nền tảng của Woay sẽ hạn chế tối đa được những tình trạng gian lận không đáng có. Ví dụ, nhân viên chăm sóc chỉ có thể tra cứu mã nhận thưởng để kiểm tra tình trạng nhận quà, chuyên viên thiết kế chỉ có thể truy cập sửa đổi các tính năng thiết kế,... Họ sẽ không nắm được mã chơi để lấy các phần thưởng.

Trúng thưởng


Đây là phần quản lý thông tin người chơi trúng thưởng, kết hợp với tính năng phân quyền để vận hành an toàn hơn và tránh gian lận.


Khi khách hàng trúng thưởng, hệ thống sẽ tự tạo thông tin, mã trúng thưởng, thời gian và trạng thái. Thanh “Trạng thái” sẽ hiện “Chưa trao’ và ‘’Đã trao’’, giúp chúng ta quản lý được phần thưởng và tránh thất thoát. Chúng ta có thể xem thông tin trúng thưởng trực tiếp ở mục này hoặc xuất ra file excel để xem.

Woay page


Trong phần này bạn có thể tải lên logo thương hiệu, hình nền trang, hình nền trang trên mobile và banner trên bằng cách tự thiết kế và upload hình ảnh theo size hình đã được cung cấp sẵn.


Và có thể đổi màu những Chữ trên nút và Link trỏ tới của phần Chơi ngay, Kiểm tra phần thưởng, Inbox và Mua hàng.


Ngoài ra cũng có thể viết nội dung cho Minigame. Và với minigame ‘’Cửa hàng rau sạch’’, mình sẽ chọn câu tagline là ‘’RAU XANH QUÀ XỊN’’ - Cùng cửa hàng rau sạch vượt qua mùa dịch Covid một cách khoẻ mạnh, an toàn nhất.


Bạn có thể đổi và tùy chỉnh âm thanh minigame theo ý muốn ở mục Âm thanh. 


Với SEO bạn có thể thiết lập minigame “Cửa hàng rau sạch” một cách chi tiết và cặn kẽ hơn.


Và cuối cùng khi chuyển sang phần khác thì bạn đừng quên nhấn nút “Lưu lại’’ của Woay page nhé.

Mã chơi

 


Với “Mã chơi”, bạn có thể tạo mã chơi thủ công bằng việc nhập tay. Hoặc sử dụng hệ thống tự động của Woay. Chỉ cần nhất vào phần “Tạo mã”, điền các thông tin tương ứng, và bạn đã có ngay một số lượng mã nhất định rồi. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng có thể tải lên file excel mới các mã có sẵn để vận hành.

Với các mã chơi sẽ có thanh trạng thái hiển thị tương ứng. Với phần này, doanh nghiệp có thể theo dõi xem mã đã được sử dụng hay chưa? Còn tồn bao nhiêu mã chưa sử dụng? Từ đó sẽ có những hiệu chỉnh tương ứng.

Mã trúng thưởng



Với “Mã trúng thưởng”, khi có khách hàng trúng thưởng, mã sẽ được hệ thống cập nhật real time lên bảng. Doanh nghiệp và chuyên viên chăm sóc khách hàng có thể kiểm tra tình trạng, số lượng mã trúng thưởng tại đây. Đồng thời tạo thêm mã nếu cần, cũng như xuất file excel để làm các báo cáo thống kê.

Tính năng ẩn


Với phần Thiết kế Legacy, doanh nghiệp có thể thực hiện các tính năng thiết kế mở rộng với các mảnh của vòng quay. Woay cung cấp cho bạn khả năng tuỳ chỉnh các phối màu, hiệu chỉnh các phần quà hiển thị trên mỗi mảnh cũng như chọn số lượng các mảnh trong mỗi vòng quay.


Sau đó nhấn vào link
https://app.woay.vn/lib/index.html.


Với Cửa hàng rau sạch, mình sẽ chọn những bộ phối những tone màu xanh lam khác nhau, thể hiện đúng tinh thần của sản phẩm chúng mình.


Hãy nhớ ‘’Lưu lại’’ mỗi khi thiết kế Legacy xong nhé.

Vậy là bạn đã xong các khâu thiết kế cho một minigame Vòng quay may mắn cho cửa hàng rau sạch rồi. Thật đơn giản phải không?

Và dưới đây là thành quả mày mò của chúng mình nè. Bạn muốn chơi thử không? Hãy nhấp vào link demo game tại đây nhé.

Kết luận


Bên trên là các bước hướng dẫn thiết kế một minigame hoàn chỉnh sử dụng
Woay - Nền tảng thiết kế minigame. Tùy theo nhu cầu của doanh nghiệp, hãy chọn cho mình một thiết kế phù hợp để thu hút khách hàng bằng cách tối ưu nhất nhé.

Bạn cần thêm những ý tưởng mới cho minigame mùa lễ hội của doanh nghiệp? Tham khảo vài ý tưởng hay ho tại đây nhé.


Lời cảm ơn từ WOAY đến Văn Tài

Bài viết này có hữu ích với bạn?