Thiết kế phần thưởng ra sao để đạt được mục tiêu?

Thiết kế phần thưởng ra sao để đạt được mục tiêu?

Đăng bởi: Kỳ Kỳ. Ngày đăng: 06/04/2019

Dù nền tảng Woay đảm bảo vững vàng, không phát sinh lỗi, nhưng để thiết kế phần thưởng thế nào và cơ cấu trúng giải ra sao, cũng cần phải thiết kế khoa học để đạt được kỳ vọng về tạo thiện cảm, tăng điểm chạm hay upsale. 

Phần thưởng chim mồi

Phần thưởng có giá trị từ lớn đến rất lớn, nhưng khả năng trúng thì từ nhỏ đến rất nhỏ, thậm chí bằng 0. Phần thưởng này dùng để thu hút người chơi với “cơ hội” giành trúng thưởng.

Phần thưởng để upsale

Voucher 100k, voucher 10%, Voucher Mua 1 tặng 1. Khả năng trúng theo nguyên tắc: giá trị cao - tỷ lệ trúng thấp và ngược lại. Với Woay, bạn có thể setup số lượng tối đa của voucher, khi đã hết phần thưởng, hệ thống sẽ tự động chuyển sang các phần khác. Tuy nhiên, hãy để ý thời hạn game và dựa vào dữ liệu của mình, để đánh giá phần thưởng có đủ hấp dẫn để kích thích khách mua hàng không nhé.

Voucher 20% sẽ có tỷ lệ trúng thấp hơn voucher 10%.

Voucher 20% sẽ có tỷ lệ trúng thấp hơn voucher 10%. 

Phần thưởng để giới thiệu

Đối tác của Woay là một chuỗi Matcha Nhật Bản, cứ mỗi 3 tháng lại ra một menu. Và nhân dịp mùa hoa anh đào, Menu toàn các món sakura màu hồng đã ra mắt. Đối tác đã có kết hoạch làm hẳn một vòng quay màu hồng ngập sắc hoa sakura.

Phần thưởng để tạo thiện cảm

Thông thường là những dịch vụ đi kèm miễn phí. Bạn là medical spa, có thể tặng phần thưởng là soi da và tư vấn sản phẩm phù hợp, thương hiệu thời trang tặng sách hướng dẫn cách ăn mặc.

"Ảnh ngoài đời của Bu", "Avata thả thính của Bu" là những phần thưởng không tốn chi phí nhưng vẫn gây được thiệm cảm rất lớn với khách hàng.

"Ảnh thả thính của Bu", "Ảnh thật ngoài đời của Bu" là những phần thưởng tuy không tốn tiền nhưng vẫn rất được yêu thích. 

Chúc may mắn lần sau

Thêm “phần thưởng” này vào, đồng nghĩa với việc vòng quay của bạn không phải 100% trúng, đâu đó giảm bớt sự hứng thú của khách hàng. Bạn có thể linh động bằng cách setup 1 phần thưởng giá trị nhỏ như freeship hoặc phần quà mang giá trị tinh thần. Đối tác của Woay là Yêu Là Đủ Shop đã có một phần quà tinh thần là “Ảnh thả thính của Bu” - người chơi được gửi link down ảnh về, và vẫn được đón nhận rất nồng nhiệt.

Trên đây chỉ là những gợi ý của Woay, và hãy thiết kế sao cho game của bạn vừa đạt doanh số và đúng theo những giá trị thương hiệu.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hay cần gợi ý gì, cứ thoải mái trò chuyện cùng Woay nhé.


Lời cảm ơn từ WOAY đến Kỳ Kỳ

Bài viết này có hữu ích với bạn?