Có thể thấy rằng, năm 2020 là một năm hoàn toàn bùng nổ của Tiktok, khi lượng người sử dụng ở nền tảng này tăng vọt một cách đáng kể. Ở thời điểm hiện tại, các nhà phân tích của eMarketer đã đưa ra nhận định rằng, số lượng người sử dụng thuộc thế hệ Z ở Mỹ của nền tảng này sẽ vượt xa so với Instagram vào cuối năm 2021. Hơn thế nữa, lượng người sử dụng này sẽ còn vượt qua cả Snapchat - một mạng xã hội rất phổ biến với giới trẻ phương Tây, vào năm 2023.

Ước tính tới thời điểm đó, Tiktok sẽ có khoảng 37,3 triệu người dùng so với 33,3 triệu người dùng trên ứng dụng Instagram. Điều này hoàn toàn là một chi tiết đáng chú ý, đặc biệt là với các cá nhân sử dụng nền tảng mạng xã hội như là một phương tiện để marketing bản thân (các KOLs, influencers, reviewers,..). Người dùng Instagram có thể sẽ dần chuyển sang các nền tảng phổ biến hơn nhằm tăng độ phủ sóng, từ đó tối ưu hóa tương tác với khách hàng và doanh nghiệp.

Debra Aho Williamson - một trong những nhà phân tích cốt lõi của eMarketer, đã đưa ra những con số, cũng như đánh giá khách quan cho sự phát triển của nền tảng Tiktok này. Chỉ tính trong năm 2021, nhóm người sử dụng có độ tuổi từ 35 đến 44 là nhóm có số lượng người sử dụng tăng mạnh nhất (tăng 7,2%), trong khi mức tăng này sẽ chậm hơn nhiều đối thanh thiếu niên từ 12 đến 17 tuổi (0,7%) và thanh niên từ 18 đến 24 tuổi (2,0%). Tuy nhiên, Gen Z vẫn sẽ chiếm gần 3/10 người dùng trên Instagram (28%) trong năm nay. Bên cạnh đó, Snapchat vẫn là mạng xã hội đang có lượng người sử dụng Gen Z lớn nhất trên toàn nước Mỹ, với con số lên tới 42 triệu người dùng thuộc độ tuổi trên ở nền tảng này.

Nhìn chung, có thể thấy rằng Tiktok sớm sẽ vượt qua những nền tảng khác trong tương lai, đặc biệt là việc phát triển hơn so với nền tảng Instagram trong cuối năm nay. Nếu không có biến động gì thì theo như dự đoán, con số này sẽ vượt xa cả nền tảng Snapchat vào năm 2023. Bên cạnh đó, là sự chuyển biến của những nhà quảng cáo, khi họ phải quyết định đâu là nơi sẽ nền tảng nào sẽ tối ưu hóa những chiến dịch truyền thông sản phẩm của họ trong tương lai.

Kết luận

Điều này để cho thấy, trong tương lai gần, nền tảng được Gen Z ưa chuộng nhất sẽ dần chuyển từ Instagram sang Tiktok, một điều hẳn không khiến các marketer bất ngờ. Cũng trong tâm thế đó, việc ứng dụng các chiến dịch marketing trên nền tảng Tiktok cũng là xu hướng đang được các thương hiệu hướng đến. Vậy bạn nghĩ sao về một minigame trên Tiktok? Một hướng đi táo bạo phải không?

Thử ngay Nền tảng thiết kế Minigame của Woay để tự trải nghiệm và tạo ra minigame cho riêng mình nhé.

Đăng bởi: admin