Trong bối cảnh khoa học công nghệ hiện đại ngày một phát triển, khách hàng dần quen thuộc hơn với mô hình kinh doanh điện tử. Trước tình hình đó, nhiều doanh nghiệp đang chú trọng vào chiến lược gamification trong ecommerce nhằm quảng bá thương hiệu và mở rộng thị trường kinh doanh trong xu hướng toàn cầu hóa.

Thương mại điện tử chính là miếng bánh đầy tiềm năng cho các doanh nghiệp sinh lợi và phát triển. Vì thế, việc thiết kế và tổ chức minigame trên nền tảng ecommerce được đánh giá là phương án hợp lý. Đây là chìa khóa giúp tăng doanh số bán hàng trên landing page hoặc sàn thương mại điện tử. Qua bài viết sau, hãy cùng Woay tìm hiểu về cách quản lý và ứng dụng gamification trong hoạt động marketing nhé!

Bài viết liên quan:

tim-hieu-cach-trien-khai-va-ung-dung-gamification-trong-linh-vuc-ecommerce-cung-woay

Tìm hiểu cách triển khai và ứng dụng gamification trong lĩnh vực ecommerce cùng Woay
(Nguồn: Internet)

1. Cách ứng dụng gamify vào hoạt động marketing trên sàn thương mại điện tử

Những năm vừa qua, việc mua sắm trên website và sàn thương mại điện tử đang dần trở thành một hoạt động quen thuộc đối với người dùng, đặc biệt sau khi đại dịch kết thúc. Trên thực tế, để lôi kéo nhiều sự chú ý hơn nữa từ khách hàng, việc ứng dụng gamification trong ecommerce và các lợi ích tương tác mà nó đem lại đã trở thành nhu cầu không thể thiếu trong chiến lược marketing của doanh nghiệp.

Hoạt động gamify bao gồm việc thiết kế trò chơi với mục đích thúc đẩy doanh số bán hàng trong các cửa hàng thương mại điện tử. Sau đây là một số cách để khai thác sức mạnh của chiến lược game hóa trong kinh doanh online.

  • Sử dụng các trò chơi thuộc thể loại “Truy Tìm Kho Báu”: trò chơi đơn giản này sẽ đảm bảo thúc đẩy cả khách hàng lâu năm và khách hàng mới truy cập vào trang thương mại điện tử của bạn. Kho báu có thể là các phần quà được rải đều trên hành trình khách hàng như xem sản phẩm, review, thêm vào giỏ hàng,…
  • Thiết kế một chương trình nhận thưởng: Chương trình nhận thưởng có thể được lồng ghép trong quá trình mua sắm của người dùng trên trang hoặc thông qua các hoạt động lưu/giành mã giảm giá, hoặc các trò chơi cụ thể như bắn bóng, thú cưng, đập kẹo của Shopee, Siêu vũ trụ My Viettel của Viettel,... đang thiết kế cho khách hàng của mình.
  • Tổ chức minigame giải đố: Các câu đố vui về thương hiệu là một cách tuyệt vời khác để giúp khách hàng hiểu thêm về thương hiệu, hoặc các câu đố về sản phẩm và nhu cầu sử dụng là nền tảng để thương hiệu giới thiệu sản phẩm phù hợp nhất. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể phân tích dữ liệu từ hoạt động gamification ngành thương mại điện tử để hiểu thêm về mức độ thu hút của sản phẩm đang được bán trên sàn thương mại điện tử.
  • Sử dụng trò chơi có ý nghĩa xã hội: Thông thường, người tiêu dùng có xu hướng trung thành hơn với một thương hiệu hoặc một trang web thương mại điện tử có những hoạt động ý nghĩa và mang lại sự tích cực trong cuộc sống. Bạn có thể tham khảo các nội dung trò chơi từ Duolingo, Momo,…

minigame-giup-khach-hang-quen-thuoc-va-tin-tuong-thuong-hieu-hon-woay

Minigame giúp khách hàng quen thuộc và tin tưởng thương hiệu hơn
(Nguồn: Watsons)

2. Thiết kế và liên kết gamify trên các trang ecommerce

2.1 Thiết kế minigame cho website, landing page bán hàng của thương hiệu

Có thể dễ dàng thấy rằng gamification là một chiến lược tuy đơn giản nhưng đem lại hiệu quả rất lớn cho doanh nghiệp. Để có thể thiết kế và liên kết các trò chơi này vào website và landing page bán hàng một cách hấp dẫn và chuyên nghiệp, một số phương pháp phổ biến mà gamification marketing ngành ecommerce thường được sử dụng hiện nay là:

landing-page-chinh-la-chia-khoa-de-doanh-nghiep-co-the-thiet-ke-minigame-hieu-qua-woay

Landing page chính là chìa khóa để doanh nghiệp có thể thiết kế minigame hiệu quả
(Nguồn: Internet)

  • Sử dụng công cụ được tích hợp sẵn trên landing page: Một số nền tảng thiết kế landing page phổ biến đều được tích hợp tính năng thiết kế minigame vào web theo dạng PopUp. Phương pháp này còn cho phép bạn quản lý một số tính năng cơ bản. Tuy vậy, các công cụ có sẵn đa phần đều không có nhiều sự lựa chọn và không có khả năng thiết kế phù hợp giao diện thương hiệu.
  • Sử dụng tool miễn phí: Hiện nay, có rất nhiều công cụ miễn phí cho phép bạn thiết kế và tích hợp mini game vào landing page bán hàng của doanh nghiệp. Các bộ tool này thường có cách sử dụng đơn giản, tuy nhiên khả năng tùy biến rất thấp, không thể điều chỉnh tỷ lệ trúng giải và không trả về cho doanh nghiệp kết quả phân tích dữ liệu người dùng.
  • Tìm đến dịch vụ thiết kế uy tín từ agency: Để triển khai hoạt động gamification trong ecommerce hiệu quả và đạt lợi ích tối đa từ chiến lược marketing, doanh nghiệp nên hợp tác cùng với các đơn vị thiết kế uy tín như Woay. Với kinh nghiệm quản lý và phát triển nhiều dự án, Woay cung cấp cho bạn nhiều lựa chọn giao diện và quản lý tính năng của minigame, giúp doanh nghiệp đạt hiệu kinh doanh cao.

thiet-ke-va-trien-khai-gamification-trong-marketing-bang-dich-vu-uy-tin-cua-woay

Thiết kế và triển khai gamification trong marketing bằng dịch vụ uy tín của Woay
(Nguồn: Woay)

2.2 Thiết kế minigame cho trên sàn TMĐT tại Việt Nam

  • Tinigame - Tính năng thiết kế minigame trên Tiki

Tinigame (trò chơi tương tác) là tính năng hữu hiệu cho phép nhà bán tạo ra trò chơi dựa trên nguồn trò chơi có sẵn trên Tiki Studio. Nhờ vậy, doanh nghiệp có thể gửi tặng khách hàng mã giảm giá bằng chương trình Tini Game khi họ tham gia chơi.

Qua đó, khi sử dụng Tiki Lướt, khách hàng sẽ có những trải nghiệm mới mẻ trong hành trình mua sắm của mình. Gamification trong ecommerce sẽ giúp các bài viết trên fanpage chiếm được thiện cảm của người dùng hơn và giữ chân được lượng lớn khách hàng ở lại gian hàng.

Tini Game chính là sản phẩm đến từ Tini App. Với giải pháp hoàn toàn hiện đại và mới mẻ này, các đối tác có thể tận dụng cơ hội để phát triển ứng dụng và dịch vụ trên nền tảng Tiki một cách nhanh chóng, dễ dàng và ít tốn kém.

Trò chơi “Dzựt mâm săn mã” chính là sản phẩm đầu tiên được ra mắt. Hứa hẹn trong tương lai, sẽ ngày càng cho ra lò nhiều ứng dụng thú vị, đem đến cho các thương hiệu nhiều nội dung và thông điệp ý nghĩa, cũng như tương tác một cách linh hoạt hơn đối với khách hàng.

voi-hang-ngan-phan-qua-khung-tren-cac-trang-thuong-mai-dien-tu-se-thu-hut-duoc-luong-lon-khach-hang-tham-gia-woay

Với hàng ngàn phần quà khủng trên các trang thương mại điện tử sẽ thu hút được lượng lớn khách hàng tham gia
(Nguồn: Lazada)

  • Laz Game - Kho trò chơi cho nhà bán trên Lazada

Ngoài ra, để có thể tăng tỷ lệ chốt đơn và tăng độ tương tác với người dùng, LazGame trên ứng dụng Lazada đã ra đời với 7 trò chơi hấp dẫn. Khi thu thập được càng nhiều Lazada xu, khách hàng có thể đổi được các phần quà và mã giảm giá cực kỳ có giá trị.

Đặc biệt hơn, món quà tặng lớn nhất mà khách hàng có thể nhận được chính là voucher có trị giá lên đến 7 triệu đồng. Với giao diện được thiết kế vô cùng bắt mắt và dễ sử dụng, chắc chắn sẽ mang lại những giây phút tuyệt vời nhất cho người dùng khi tham gia minigame.

3. Thiết kế và quản lý minigame đa nền tảng với Woay

Woay tự hào là đơn vị cung cấp nền tảng thiết kế và quản lý gamification trong ecommerce hàng đầu tại Việt Nam cho thương hiệu của bạn. Đến với Woay, chúng tôi luôn đáp ứng đầy đủ mọi mong muốn của bạn về công cụ xây dựng trò chơi chuyên nghiệp.

Nhờ vào kho game đa dạng, cùng với giao diện dễ sử dụng, dễ quản lý, cùng với khả năng tích hợp với các trang ecommerce, nền tảng Woay cho phép thương hiệu thiết kế minigame chỉ trong vòng 5 phút. Bên cạnh đó, cùng với khả năng tùy biến cao, các nhà sáng tạo web có thể lựa chọn logo, màu sắc và giao diện trò chơi theo ý của mình.

Với những tính năng ưu việt mà Woay đem lại trong việc quản lý trò chơi, thu thập thông tin khách hàng, cài đặt tỷ lệ trúng thưởng, Woay chính là cộng sự tuyệt vời để cùng bạn xây dựng minigame và phát hành trên nhiều nền tảng, từ landing page cho đến các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram.

tang-ty-le-chot-don-bang-viec-thiet-ke-gamification-tren-cac-trang-thuong-mai-dien-tu-woay

Tăng tỷ lệ chốt đơn bằng việc thiết kế gamification trên các trang thương mại điện tử
(Nguồn: Internet)

Xu hướng marketing gamification trong ecommerce chính là công cụ để tiếp cận đông đảo lượng khách hàng hiện đại. Còn chần chờ gì nữa mà không ứng dụng ngay giải pháp thiết kế minigame thú vị này trong các chiến dịch truyền thông ở trên trang đích của doanh nghiệp? Đừng quên liên hệ ngay với Woay để được tư vấn chi tiết!

Bài viết và hình ảnh được tổng hợp bởi Woay.

Đăng bởi: admin