Xác định mục tiêu khi làm mini game

Xác định mục tiêu khi làm mini game

Đăng bởi: Kỳ Kỳ. Ngày đăng: 04/04/2019

Để tránh “ai cũng làm nên mình làm” vào các dịp lễ 8/3, hay “làm gì đó mới mẻ” rất cảm tính, thì hãy cùng ngồi lại lên những mục tiêu rõ ràng. Vì đơn giản là bạn có thể làm tốt hơn, với cùng một nguồn lực (thời gian + tài chính) bỏ ra, bắt đầu bằng việc xây dựng mục tiêu rõ ràng.

Tăng tương tác - Bài đăng về mini game kết hợp thể lệ khéo léo - người chơi phải like share comment thì luôn đạt một lượng tương tác rất cao. Nhưng tương tác nhiều mà bán được hàng nữa thì mới đáng công sức bỏ ra.

Món quà cộng thêm/Tri ân khách hàng - Đây là kịch bản diễn ra khi khách hàng phải mua hàng mới được quay. Khách hàng của Woay là We Escape đã tổ chức game Lucky Draw cùng Woay vào dịp 8/3 - khi nhóm khách hàng hoàn tất lượt chơi của mình, bạn nữ trong team sẽ được quay và trúng các phần thưởng như tiền mặt, voucher 100%, son môi, áo phông… Không đặt nặng nhiều về doanh số, We Escape muốn dành một bonus vào mùa thấp điểm của dịch vụ Escape Game thôi. Xem đầy đủ case study của We Escape tại ĐÂY.

Giới thiệu sản phẩm - Có thể áp dụng khi bạn vừa ra mắt một dòng sản phẩm mới và muốn phát mẫu thử một cách khéo léo hoặc một sản phẩm thú vị mà ít ai biết đến. Một đối tác của Woay chuỗi mũ bảo hiểm Nón Trùm - giới thiệu dịch vụ giặt nón miễn phí tại cửa hàng. Và điều thú vị được Marketing Manager của Nón Trùm cho biết là từ lần thứ 2 - thứ 3, khách sẽ có xu hướng mua nón cho người thân/phụ kiện.

Upsale/tăng doanh số - Mong muốn của bất kỳ marketer nào, và khi đã thiết lập 3 mục tiêu trên thì doanh số nhiều khả năng cũng sẽ tăng gián tiếp. Ai cũng có thể tặng voucher 20%, 100k, hay mua 1 tặng 1  nhưng hãy xem lại dữ liệu khách hàng và xem xét các nguồn lực của bạn sẽ có động lực như thế nào để sắp xếp tỷ lệ hợp lý.

Nếu không thích những bài thuần lý thuyết như vầy, bạn có thể ghé xem qua các case study của Woay tại ĐÂY.


Lời cảm ơn từ WOAY đến Kỳ Kỳ

Bài viết này có hữu ích với bạn?