5 động lực cho thương hiệu khi xây dựng Loyalty System

Đăng bởi: Thúy Vi. Ngày đăng: 21/08/2020

Khi sự biến hóa “khôn lường” trong chiến dịch marketing của các nhãn hàng cũ và sự ra đời của các nhãn hàng mới đang đuổi theo nhau trên từng mi-li-met, khách hàng càng có điều kiện để ít trung thành hơn với một thương hiệu nhất định. Đặc biệt là khi họ hoàn toàn có thể chuyển qua sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của đối thủ cạnh tranh khi có các chương trình khuyến mãi, giảm giá hay quy trình chăm sóc khách hàng tốt hơn. 

Đứng trước sự thay đổi của khách hàng, nhiều doanh nghiệp trở nên e dè khi đầu tư vào việc "nuôi lòng trung thành" của họ. Vậy, đâu là động lực để các doanh nghiệp triệu đô trên thế giới có thể duy trì việc xây dựng Loyalty System trong suốt hàng chục năm liên tục?

1. Tăng lợi nhuận, giảm chi phí cho doanh nghiệp:

Bất kì các hoạt động kinh doanh nào cũng đều đi tới mục đích lợi nhuận. Theo một số thống kê thì:

  • Lòng trung thành của khách hàng tăng 5% có thể tăng lợi nhuận trung bình trên mỗi khách hàng lên 25-100%.
  • Khách hàng cũ sẽ chi nhiều hơn 67% so với khách hàng mới.
  • Chi phí để tìm kiếm và đầu tư vào khách hàng mới nhiều hơn gấp 5 đến 25 lần so với việc giữ chân khách hàng hiện tại.
  • Chỉ 20% khách hàng hiện tại trở thành khách hàng trung thành cũng có thể tạo ra 80% lợi nhuận cho doanh nghiệp.


Với những con số đầy thuyết phục như trên thì việc đầu tư cho khách hàng trung thành để tăng doanh sốcho công ty là hoàn toàn hợp lí và hiệu quả.

2. Khách hàng đóng vai trò là đại sứ thương hiệu của bạn:

Thực tế cho thấy, 92% khách hàng tiềm năng sẽ tìm đến thương hiệu của bạn qua những bài review, đánh giá sản phẩm từ các khách hàng khác và 70% người dùng tin tưởng những bài đánh giá từ khách hàng cũ hơn các thông tin quảng cáo từ thương hiệu.

Vì vậy, hãy làm cho các khách hàng của bạn cảm thấy hài lòng về chất lượng sản phẩm, thái độ phục vụ và các chính sách ưu đãi của doanh nghiệp. Khi khách hàng hài lòng, họ sẽ không ngừng nhắc về bạn trong các cuộc nói chuyện với gia đình và bạn bè hay trên các trang mạng xã hội. Điều này mang lại lợi ích cho các doanh nghiệp trong việc tiếp cận và tạo niềm tin cho các khách hàng tiềm năng.

3. Khách hàng là người ủng hộ và bảo vệ thương hiệu:

Đứng trước sự xuất hiện của nhiều smartphone đời mới, Apple vẫn luôn giữ được vị trí số 1 về giá trị thương hiệu. Mọi người tin tưởng và ủng hộ tất cả các sản phẩm của Apple . Và khi đã có được lòng tin của khách hàng, Apple chiến thắng tất cả các đối thủ cạnh tranh của mình. (Tỷ lệ khách hàng trung thành với Apple luôn cao hơn so với các dòng smartphone khác.) Ngay cả khi khách hàng chuyển qua dùng thử những sản phẩm khác nhau, họ vẫn luôn quay lại chọn Apple. Đó là một thành công cực kì lớn trong việc xây dựng lòng trung thành mà tất cả các doanh nghiệp đều mơ ước.


4. Doanh nghiệp nhận được những phản hồi trung thực:

Khách hàng trung thành luôn là người đưa ra những phản hồi chân thực và chất lượng cho doanh nghiệp của bạn. Khi khách hàng góp ý cho doanh nghiệp, họ mong muốn có những trải nghiệm tốt hơn. Và chính nhờ những phản hồi này, doanh nghiệp tìm ra được ưu khuyết điểm của mình cũng như có thêm một góc nhìn mới để cải thiện và nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ của mình.


5. Doanh nghiệp có thêm lợi thế cạnh tranh:

Trong khi các doanh nghiệp tìm cách ổn định giá để thu hút khách hàng thì bạn vẫn luôn có một nhóm khách hàng trung thành mua sản phẩm của mình. Thật tuyệt vời phải không? Vì khách hàng của bạn hoàn toàn có thể trả tiền cho sự hài lòng khi mua hàng nên khi bạn đem lại cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ và những trải nghiệm tốt, bạn sẽ nhận được niềm tin từ khách hàng của mình. Họ luôn cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc và yên tâm khi sử dụng sản phẩm của bạn. Vì thế, bạn hoàn toàn giữ được khả năng chủ động trong mối quan hệ với khách hàng thay vì lo lắng việc khách hàng chuyển sang sử dụng sản phẩm của đối thủ cạnh tranh.


Tóm lại, lòng trung thành của khách hàng rất quan trọng và mang lại rất nhiều lợi ích doanh nghiệp. WOAY hy vọng bài viết này sẽ giúp doanh nghiệp bạn có thêm những chiến lược đúng đắn và luôn chăm sóc cho khách hàng của mình thật tốt để tăng lợi nhuận cũng như tạo nên những chuyển đổi khác biệt nhé!


Lời cảm ơn từ WOAY đến Thúy Vi

Bài viết này có hữu ích với bạn?