Thực tế là kích thước màn hình điện thoại ngày càng nhỏ hơn đã đóng một vai trò quan trọng trong cuộc cách mạng nội dung hình ảnh ngày nay.

Vì số lượng thông tin hiển thị trên điện thoại bị giới hạn, cũng như là chẳng mấy ai chịu đọc hết cả chục dòng nội dung bao giờ, nên phần chữ cần được trình bày một cách ngắn gọn và dễ tiếp cận hơn. Tính tới thời điểm hiện tại, số lượng người dùng thiết bị di động đã vượt qua số lượng người dùng máy tính để bàn, với hơn 60% lưu lượng truy cập đến từ thiết bị di động. Trong số những người dùng mạng xã hội, 80% truy cập tài khoản của họ thông qua thiết bị di động.

Hình ảnh của Oleg Magni qua Canva Photos.

Đây là một thực tế đáng kinh ngạc khác: 50% doanh nghiệp nhỏ cần trợ giúp về tiếp thị trên mạng xã hội. Họ không nhận ra sự khác biệt mà người dùng trải nghiệm khi truy cập mạng xã hội từ máy tính để bàn và làm điều tương tự từ thiết bị di động. Đăng trực tiếp từ thiết bị di động — điều mà ứng dụng Canva dành cho thiết bị di động cho phép bạn thực hiện — giúp doanh nghiệp thấy được tài liệu sẽ trông như thế nào khi xuất bản trên mạng xã hội.

Và dưới đây là 7 chiến lược giúp thương hiệu tạo được nội dung hấp dẫn cho mình trên thiết bị di động. Bạn đã sẵn sàng cùng Woay khám phá 7 chiến lược này chưa?

Chọn lọc nội dung phù hợp với phương tiện của bạn.

Mỗi nền tảng truyền thông xã hội đều khác nhau, và bố cục của chúng đồng thời cũng thay đổi khi bạn truy cập từ thiết bị di động. Bên cạnh đó, hãy tập trung cho các kênh truyền thông tiềm năng nhất, thay vì quảng cáo chéo hàng loạt ở khắp mọi nền tảng. Điều này có thể khiến khách hàng tiềm năng “bội thực” với chính nhãn hàng và quay lưng với sản phẩm đặt ra đó.

Facebook

Trên Facebook di động, tất cả nội dung được trình bày trong một cột duy nhất. Điều này có nghĩa là bạn chỉ có được một cơ hội thoáng qua để gây ấn tượng với mọi người. Nếu nội dung của bạn giống của những người khác, khách hàng tiềm năng của bạn sẽ lướt qua; nhưng nếu nội dung của bạn đủ nổi bật, bạn sẽ nhận được tỷ lệ tương tác cao hơn.

Nội dung trực quan của bạn phải đủ hấp dẫn để thu hút sự chú ý của người dùng. Tuy nhiên, không phải tất cả nội dung trực quan đều được tạo ra như nhau. Định dạng nguồn cấp tin tức của Facebook xử lý các bài đăng hình ảnh và các bài đăng liên kết trang web khác nhau. Mặc dù Facebook kéo các hình ảnh đồ thị mở cho các liên kết trang web, các bài đăng hình ảnh được tải lên vẫn có không gian lớn hơn một chút trên nguồn cấp tin tức so với các bài đăng liên kết.

Nếu bạn muốn hình ảnh trở thành trung tâm và kích thích người đọc nhấp vào liên kết của bạn, hãy đảm bảo rằng hình ảnh được đăng lên liên kết trang web đủ lớn. Hoặc tải lên hình ảnh có độ phân giải cao và thêm liên kết vào vùng mô tả.

Twitter

83% người dùng Twitter truy cập trang web các blog thông qua smartphone. Trong vài năm gần đây, hình ảnh đã trở thành một phần không thể thiếu của nền tảng truyền thông xã hội, bằng cách giới thiệu ảnh gif trong ứng dụng và chế độ gắn tag phong phú.

Không có gì ngạc nhiên khi Twitter bắt đầu đẩy tính năng này trên ứng dụng di động của họ đầu tiên và sau đó nó được đưa lên trang web chính dành cho máy tính để bàn. Mặc dù Twitter hiện có thể hỗ trợ nhiều kích thước ảnh khác nhau, nhưng kích thước tốt nhất là hình chữ nhật để vừa với nguồn cấp dữ liệu.

Các bài đăng được chia sẻ của LinkedIn có hình ảnh hoàn toàn phù hợp với định dạng hình chữ nhật.

Instagram

Instagram trước đây chỉ dành cho các bộ lọc và hình ảnh vuông, nhưng ứng dụng truyền thông xã hội chia sẻ hình ảnh gần đây đã thông báo một sự thay đổi lớn - hình ảnh chân dung và phong cảnh hiện đã được cho phép trên ứng dụng. Trong khi nhiều thương hiệu thời trang như Zara đang tận dụng sự thay đổi mới này, thì hầu hết các thương hiệu khác đều bám sát định dạng hình ảnh vuông.

Tại sao?

Bởi vì hình ảnh vuông chiếm nhiều không gian nhất trên nguồn cấp tin tức Instagram, trong khi các hình ảnh có định hướng khác sẽ luôn có một chút khoảng trắng ở các cạnh. Mặc dù các thương hiệu nên chú ý đến mọi hình ảnh mà họ đăng, nhưng họ cũng nên đảm bảo rằng hình ảnh tổng thể của trang chủ thương hiệu luôn phải được đẹp, thu hút, chỉn chu và đồng nhất. Hình ảnh đã đăng không được trông khác lạ, chúng phải hòa hợp với nhau.

Tận dụng những bức ảnh selfie bằng điện thoại, tại sao không?

Cho dù đó là Facebook hay Twitter, hình ảnh tiêu đề là hình ảnh đầu tiên mọi người nhìn thấy và đó là cơ hội tốt nhất để mang đến cho người theo dõi một ấn tượng tuyệt vời.

Ảnh bìa của thương hiệu phải có sự liên kết mật thiết đến thông điệp mà nhãn hàng muốn truyền tải.

Ví dụ: Red Bull - luôn tuyên bố rằng đồ uống của họ mang lại năng lượng cho mọi người - và những hình ảnh đăng tải cũng như ảnh bìa trên Facebook của họ chứa đầy ảnh và video mạo hiểm. Việc giữ sự đồng nhất trong nội dung đăng tải vừa giúp họ định hướng người dùng, vừa nhấn mạnh hình ảnh cũng như tuyên bố mà thương hiệu hướng tới.

output_Re4zcS

Mặt khác, Disney Pixar sử dụng ảnh bìa để cập nhật về tất cả các bộ phim mới phát hành — trong trường hợp này là Toy Story 4 đang rất được mong đợi tại thời điểm đó.

Việc sử dụng những màu sắc có độ tương phản cao cũng là một cách để giúp ảnh bìa của nhãn hàng “bắt trọn” sự thu hút của người dùng hơn. Và dưới đây là một vài ví dụ.

Đầu tư vào ảnh bìa của Fanpage

Với sự phát triển mạnh mẽ và đa dạng hóa của các nền tảng mạng xã hội, rất dễ dàng để luôn giữ cho cá nhân, hoặc doanh nghiệp up-to-date bởi những sáng tạo mới lạ về mặt nội dung hình ảnh.

Chỉ với một vài thao tác trên google, bạn đã có thể nắm được cả chục tips cơ bản, những filter bắt mắt cùng hàng loại apps selfie, chỉnh sửa hình ảnh xinh lung linh vô đối để tạo nên một chiếc feed ngất ngây cho nhãn hàng hay chính trang cá nhân của mình.

Các chiến dịch truyền thông xã hội sử dụng tính năng chụp ảnh tự sướng đã được ứng dụng rất thành công đối với nhiều thương hiệu nhờ vào sự tương quan và tính chân thật. Không có lý do gì thương hiệu của bạn lại không ứng dụng nó cả.

Bạn nhớ Samsung Galaxy S5 chứ? Đây là dòng điện thoại đầu tiên của Samsung có thể ở dưới nước tại độ sâu một mét trong tối đa 30 phút. Khi nó được phát hành vào năm 2014, Samsung đã đưa ra chiến dịch #UnderwaterSelfie, nơi họ thách thức người dùng đăng ảnh tự sướng từ dưới nước bằng điện thoại.

Samsung đã đưa ra thử thách #UnderwatrSelfie khi họ phát hành S5 năm trước.

Cùng năm đó, UNICEF quyết định sử dụng ảnh tự chụp vì mục đích tốt đẹp hơn, khi họ yêu cầu những người nổi tiếng đăng ảnh buổi sáng với hashtag #Wakeupcall để thu hút sự chú ý toàn cầu về cuộc khủng hoảng Syria.

Liam Neeson đã tham gia vào chiến dịch #WakeUpCall của Unicef ​​và thách thức các nghệ sĩ khác làm điều tương tự.

Tuy nhiên, như mọi chiến dịch marketing khác, hãy xác định phân khúc khách hàng mà thương hiệu hướng tới rồi mới quyết định nền tảng sử dụng. Ví dụ, những thuật ngữ như selfie hay ứng dụng như Instagram, Facebook, Tiktok,... được sử dụng nhiều hơn bởi đối tượng người dùng trẻ tuổi so với các độ tuổi khác.

Hãy giúp cho ảnh selfie đăng tải trên story Instagram hoặc Facebook của bạn được sinh động hơn với những mẫu thiết kế dưới đây.

Thực hiện đúng các kích thước hình ảnh của MXH

Bạn có biết kích thước hình ảnh lý tưởng cho một bài đăng ảnh điển hình trên Facebook khác với hình ảnh được tải lên cho các bài đăng liên kết?

Mặc dù các bài đăng ảnh trên Facebook có thể là hình vuông hoặc các tỷ lệ khác, nhưng hình ảnh được sử dụng cho các bài đăng liên kết trang web cần phải có kích thước chính xác. Hình ảnh Facebook lý tưởng cho một trang web phải có kích thước 948x788px. Và lưu ý: ảnh bìa Facebook không có cùng kích thước với ảnh bìa trên Twitter.

Canva có các mẫu thiết kế tạo sẵn cho mọi nền tảng truyền thông xã hội, vì vậy bạn không chỉ có được kích thước phù hợp mà còn có hàng nghìn mẫu mà bạn có thể tùy chỉnh theo thương hiệu của mình.

Bạn có thể tham khảo hướng dẫn kích thước thiết kế này để biết kích thước chính xác hơn hoặc xem các mẫu có sẵn trên web và ứng dụng di động của Canva.

output_Re4zcS

 

output_Re4zcS

Sử dụng kích thước phù hợp với nhu cầu thiết kế của bạn.

Theo sát timeline đã đề ra

Hầu hết các marketer đều lo sợ rằng nếu không được cập nhật một cách đầy đủ, những người theo dõi trên các nền tảng xã hội có thể quên thương hiệu của họ. Đó là lý do tại sao sự nhất quán kết hợp với lịch trình phù hợp là giải pháp tối ưu nhất.

Nếu bạn đăng quá ít, tệp người theo dõi của bạn có thể bị lôi kéo bởi các thương hiệu khác; nhưng nếu tần suất đăng bài của bạn quá dày đặc, họ sẽ cảm thấy khó chịu. Điều quan trọng là phải tìm ra sự cân bằng giữa hai điều này. Số lượng bài đăng sẽ phụ thuộc vào nền tảng mạng xã hội mà bạn đăng lên. Mặc dù đăng 10-15 lần trên Twitter được coi là bình thường, nhưng cập nhật quá nhiều trên Instagram hay Facebook thì rất dễ bị xem là spam.

Hãy sử dụng công cụ phân tích để tìm ra loại bài đăng nào đang đứng đầu bảng xếp hạng của bạn và chúng hoạt động tốt nhất vào thời điểm nào trong ngày, sau đó điều chỉnh timeline cho phù hợp.

Đăng cập nhật trực tuyến

Với chiếc điện thoại di động, bạn có thể cập nhật một cách trực tiếp thậm chí khi đang di chuyển. Các thương hiệu hiện rất tích cực tham gia vào tính năng tweet trực tiếp hoặc livestream trên Facebook và Instagram để cho những người theo dõi của họ biết về các sự kiện đang hoặc sắp diễn ra để giữ kênh tương tác được liên tục. Livestream là một trong những tính năng chính khiến Snapchat và Periscope trở nên phổ biến nhanh chóng, và các ứng dụng xã hội khác cũng sớm theo sau họ.

Nhưng hãy nhớ rằng: Mỗi hình ảnh bạn đăng nên kể một câu chuyện về bản sắc và tính độc đáo của thương hiệu của bạn. Vì vậy, hãy trau chuốt phần nội dung cùng một hình ảnh bắt mắt và hashtag phù hợp để đạt được hiệu quả truyền thông tốt hơn.

Ứng dụng di động của Canva có các công cụ bạn cần để tạo nội dung trực quan tuyệt vời cho dù bạn ở đâu. Ngoài tính năng camera trực tiếp, nó có một bộ sưu tập các mẫu được thiết kế chuyên nghiệp, bộ lọc có thể tùy chỉnh và thư viện hình ảnh chất lượng cao. Nó cũng đi kèm với các bộ lọc được thiết lập sẵn, nhưng bạn có thể thử với các cài đặt để tùy chỉnh giao diện.

Và ngoài 14 bộ lọc được thiết lập sẵn, bạn có thể thử với tất cả các cài đặt để tạo bộ lọc tùy chỉnh của riêng mình. Bạn cũng có thể lưu các mã bộ lọc để chỉnh sửa nhanh hơn. Để giúp bạn luôn giữ được thương hiệu cho bài đăng của mình, đây là hướng dẫn đầy đủ về cách sử dụng bộ lọc trên Canva.

Một chiến dịch marketing chỉ nhắm vào nền tảng điện thoại di động là không đủ

Bạn không thể chỉ dựa vào sự phổ biến của các thiết bị di động để lên chiến dịch truyền thông vì bạn không bao giờ có thể dự đoán được mọi người sẽ tương tác với thương hiệu của bạn như thế nào. Người dùng Internet có thể sử dụng điện thoại di động và sau đó là máy tính để bàn của họ vào các thời điểm khác nhau trong ngày, trong các tình huống khác nhau. Để tối ưu hóa số lần hiển thị, nội dung truyền thông của thương hiệu cần phải có sẵn và có thể truy cập được trên nhiều nền tảng khác nhau.

Kết luận

Việc phổ biến của các thiết bị di động và mạng xã hội tạo nên nhiều tiền đề cho các marketer có thể đẩy mạnh chiến dịch truyền thông của mình. Bên cạnh 7 chiến lược marketing trên, Woay cũng rất vui lòng đề xuất một giải pháp nữa cho chiến lược truyền thông của bạn, đó là Gamification.

Hãy liên hệ với Woay để có những tư vấn cũng như giải pháp chuyên sâu về lĩnh vực game hóa trong marketing cho doanh nghiệp của bạn nhé!

Đăng bởi: admin