Audible thu về 1.2 tỷ USD lợi nhuận khi kết hợp Gamification

Đăng bởi: Ngọc Tuyền. Ngày đăng: 09/06/2021



Ứng dụng Audible là một kho sách nói
khổng lồ với hơn 200.000 tựa sách thuộc rất nhiều lĩnh vực từ sách lịch sử, sách làm giàu, truyện kiếm hiệp, tiên hiệp, sắc hiệp, truyện tuổi teen, ngôn tình, đến các tác phẩm truyện kinh dị văn học, thơ, tiểu thuyết nổi tiếng,...


Vào năm 2019, chỉ tính riêng tại thị trường Bắc Mỹ, doanh số của Audible tăng 16%, mang về cho công ty mẹ tới hơn 1.2 tỷ USD lợi nhuận. Tất cả là nhờ vào hệ thống ứng dụng Gamification đầy thông minh.

 

How to Get Audible for Free: Free Amazon Audiobooks

Vậy, Audible đã làm gì để có thể thu về mức lợi nhuận khủng như thế?


Bằng hình thức Huy hiệu. Đúng rồi, bạn không nghe nhầm đâu.

Thoạt nghe thì có vẻ đơn giản, nhưng thực tế lại cực kỳ sáng tạo. 15 huy hiệu của Audible sẽ phân loại ra 15 thói quen đọc riêng biệt, trong đó sẽ có những nhiệm vụ tạo động lực hướng đến chính xác nhóm thói quen đó. Phương thức này không chỉ giúp Audible phân loại đúng hành vi người dùng, mà còn đo lường được số lượng, có những kịch bản nhắm đúng chính xác tới 4 nhóm tâm lý người chơi.

Tính năng này tạo cho người dùng một niềm vui nho nhỏ xảy ra khi bạn đang nghe sách nói và đột nhiên có thông báo bạn đã mở được một huy hiệu mới; hoặc tạo động lực cho bạn tương tác nhiều hơn với Audible để sở hữu được những huy hiệu mong muốn,...




Nhờ vào những hoạt động đặc sắc từ Audible, người dùng cũng có những trải nghiệm thú vị hơn với nhà phát triển. Từ đó tăng sự gắn kết với thương hiệu.
Để tạo ra những động lực khuyến khích người dùng tích cực truy cập ứng dụng hơn, Audible đã áp dụng 3 trên 8 động lực thuộc mô hình 8 động lực Octalysis của Yu-Kai Chou

  • Tính sở hữu
  • Tiến triển và thành quả
  • Ảnh hưởng xã hội và khả năng gợi nhớ

Vậy, một cách chi tiết, Audible đã làm như thế nào để tác động đúng vào tâm lý của 4 nhóm người chơi, cũng như ứng dụng 3 động lực của Gamification? Truy cập Sách nói Audible - Học cách ứng dụng Gamification vào nền tảng app thành công để tìm hiểu thêm nhé.

--

Mỗi ngày một con số là chuỗi bài viết về Gamification Marketing do Woay - Nền tảng thiết kế minigame tổng hợp & soạn thảo. Thông qua việc chia sẻ con số mỗi ngày, Woay sẽ giúp bạn đến gần hơn với Gamification & cách ứng dụng hiệu quả vào doanh nghiệp.

Tụi mình rất cầu thị lắng nghe góp ý từ bạn đọc. Nên bài viết có sai sót gì mong mọi người góp ý thêm.

Dùng thử, xài thật minigame: app.woay.vn

 


Lời cảm ơn từ WOAY đến Ngọc Tuyền

Bài viết này có hữu ích với bạn?