Lắc Xì 2021 đã chính thức khởi động từ ngày 28/1 và sẽ kéo dài đến ngày 5/3/2021. So với các mùa trước, Lắc Xì năm nay mang đến nhiều điều thú vị, vừa mang tính giải trí vừa gắn liền với giá trị văn hóa của dân tộc. Lắc Xì Tân Sửu chắc chắn sẽ giúp không khí gia đình bạn những ngày Xuân tràn ngập tiếng cười với những thẻ bói dành riêng cho từng người chơi dự đoán tài lộc cho cả năm.

Tâm lý của người chơi

Game hóa (Gamification) không còn là một thuật ngữ mới mẻ nữa vì sự phát triển và thu hút của nó trong thời gian gần đây. Khó khăn trong việc tăng tương tác, phải liên tục tìm kiếm những nội dung để thu hút và giữ chân khách hàng là những vấn đề luôn khiến cho các doanh nghiệp vô cùng đau đầu. Và Gamification xuất hiện và trở thành một liều thuốc giải độc kịp thời giúp giải quyết những vấn đề nan giải cho các doanh nghiệp. Và MoMo là một trường hợp ứng dụng Gamification hiệu quả với chiến dịch truyền thông của họ.

Tuy Gamification khác với Game thông thường nhưng có một số sự trùng lặp giữa cả hai đó chính là các loại người chơi. Theo Richard Bartle, Bài kiểm tra Tâm lý học Bartle, chia mọi người chơi trò chơi thành 4 loại đơn giản: The Achiever, the Killer, the Socializer và the Explorer.

Nếu muốn biết thêm nhiều hơn nữa về 4 loại người chơi kể trên, bạn có thể tham khảo thêm bài viết khác tại đây!

Một điều cần phải lưu ý đó là một cá nhân có thể có nhiều đặc điểm của từng loại người chơi khác nhau. Tuy nhiên, hầu hết mọi người đều có một đặc điểm nổi trội quyết định sở thích của họ. Nếu doanh nghiệp biết phần lớn khách hàng của mình thuộc loại người chơi nào, sẽ dễ dàng tận dụng điều này cho các tính năng hấp dẫn, phù hợp với khách hàng của mình để đạt hiệu quả tối ưu nhất.

Giúp bạn dễ hình dung, Woay sẽ sử dụng minigame Lắc Xì 2021 từ MoMo để bạn dễ hình dung về 4 loại người chơi theo Richard Bartle nhé.

Thương hiệu "Lắc Xì" của MoMo đã trở thành "truyền thống giải trí" được mọi người đón chờ hằng năm trong mỗi dịp xuân về. Mang tinh thần luôn đổi mới sáng tạo, Lắc Xì 2021 đã được MoMo đầu tư hơn cả về hình thức lẫn nội dung, khéo léo lồng ghép những phong tục truyền thống vào chương trình với các biểu tượng đặc trưng trong văn hóa phương Đông.

The Achiever

Động lực tham gia của loại người chơi này chính là đạt được thành tích, đạt điểm cao, các danh hiệu trong trò chơi. The Achiever muốn có thể cho bạn bè của họ thấy quá trình tham gia trò chơi, thích thu thập các danh hiệu, vật phẩm và chia sẻ với bạn bè của mình. Bartle ước tính rằng khoảng 10% là người chơi thuộc loại Achiever.


Các phần quà hấp dẫn là một điểm nổi trội giúp Lắc Xì 2021 giữ chân người chơi.

Đến với Lắc Xì 2021 của MoMo, để thu hút loại người chơi thuộc nhóm The Achiever thì họ đã mang đến các tính năng: sưu tầm ngọc, tìm các mảnh ghép, đăng nhập hằng ngày để nhận quà thưởng.

Là một Achiever thì việc sưu tầm đủ số ngọc, tìm được đủ các mảnh ghép hoặc chỉ cần điểm danh đủ hằng ngày, hoàn thành các nhiệm vụ để giành được những phần thưởng giá trị thì có lẽ đây là điều mà Lắc xì MoMo lôi kéo được họ tham gia.

The Killer

Động lực của loại người chơi này chính là bảng xếp hạng, thứ hạng trong trò chơi. The Killer tập trung vào giành chiến thắng và cạnh tranh với người chơi khác.

The Killer khá giống The Achiever ở chỗ họ cũng có được cảm giác hồi hộp khi đạt được điểm và trạng thái chiến thắng. Điều khiến The Killer khác biệt chính là họ muốn người chơi khác thua cuộc trước họ. The Killer có tính cạnh tranh cao và chiến thắng là động lực thúc đẩy tham gia trò chơi. Bạn có thể nhìn thấy hình ảnh loại người chơi này rất nhiều, nhưng nghiên cứu của Bartle cho thấy rằng chỉ có một số lượng nhỏ người chơi là The Killer- chính xác là chưa đến 1%.

Để làm thỏa mãn tính cạnh tranh cao của The Killer, Lắc Xì MoMo 2021 khéo léo mang đến một tính năng đặc biệt đó là Lượt Trộm. Lượt Trộm có thể có được sau khi Lắc Quẻ Xăm và dùng nó trộm ngọc từ bạn bè của người chơi.


Sau khi chọn bạn bè để trộm, người chơi chọn bất kỳ 1 thẻ vàng để trộm ngọc từ bạn bè của mình.

Để mang lại sự thú vị và thử thách hơn thì MoMo còn mang đến một tính năng nữa đó là Khóa chống trộm nhằm tăng sự kịch tính cho người chơi.



The Socializer

Khác với The Killer chỉ chiếm 1% trong các loại người chơi thì The Socializer lại chiếm đến 80%. Người chơi thuộc nhóm Socializer trải nghiệm niềm vui trong trò chơi thông qua tương tác với những người chơi khác. Động lực tham gia lớn nhất của họ là niềm vui, sự kết nối với người chơi khác. The Socializer sẵn sàng hợp tác với mọi người để đạt được thành tích chung thay vì đánh bại tất cả mọi người như The Killer. Và có lẽ vì thế những người thuộc The Socializer thường rất thiếu tham vọng.

Với số lượng người chơi thuộc loại The Socializer chiếm số đông trong cộng đồng nên MoMo có rất nhiều tính năng để lôi kéo, tạo sự thu hút cho loại người chơi này. Từ các nhiệm vụ lì xì cho bạn bè, chia sẻ quẻ bói, đến việc trao đổi quà, trao đổi mảnh ghép, trao đổi ngọc,... mọi thứ MoMo nhắm vào đều là sự kết nối và chia sẻ.



Song song đó, MoMo cũng thúc đẩy việc giao dịch trực tuyến, hạn chế dùng tiền mặt khi tung các thẻ quà tặng giảm giá ăn uống, đi lại, mua sắm... đáp ứng nhu cầu chi tiêu cao điểm của người dân trong dịp Tết Nguyên đán. Thanh toán cũng là một phần trong nhiệm vụ để tăng lượt lắc trong chương trình, giúp kích thích nhu cầu chi tiêu và trợ giá cho người chơi trong một mùa tết đắt đỏ. Hơn nữa, trong bối cảnh COVID-19 hiện nay, những người bạn, người yêu, người thân không thể sum vầy trong dịp tết, nhờ có Lắc Xì sẽ cảm thấy gần gũi, gắn kết với nhau hơn qua việc cùng làm nhiệm vụ kiếm lượt, lì xì online hay trò chuyện với nhau qua tính năng "Bạn bè" của MoMo.

Và sự thành công của MoMo đó chính là chỉ trong ngày đầu Xuân (giao thừa và mùng 1 tết) đã có đến 5 triệu người sử dụng với 25 triệu bao Lì Xì may mắn được chuyển cho nhau.

The Explorer

Loại người chơi cuối cùng chiếm 10% cũng không kém phần quan trọng, đó là The Explorer. Động lực thúc đẩy The Explorer đến với trò chơi đó là sự tò mò, với mong muốn khám phá những điều mới lạ, những tính năng mới, thông tin mới. Họ không bận tâm về điểm hoặc giải thưởng. Đối với họ, khám phá, phiêu lưu là giải thưởng họ mong muốn nhất.

Không còn gì phù hợp hơn với The Explorer khi khám phá tính năng Lắc Quẻ, Bói vui, xem Tử vi, Nhân số học trên Lắc xì MoMo 2021. Vừa mang lại sự gần gũi với truyền thống “xem bói” của Việt Nam vừa tạo cảm giác tò mò, thích thú khi đọc những tiên đoán, quẻ bói của bản thân, bạn bè, gia đình.

Tổng kết

Lắc Xì MoMo tuy qua 3 mùa Tết nhưng vẫn giữ được sức nóng và càng gắn bó hơn với mùa Tết Việt Nam. Bằng cách khai thác các hình ảnh truyền thống về Tết Việt Nam mang lại sự gần gũi và tình cảm người chơi. Sự thành công của Lắc Xì MoMo khi khai thác thành công 4 loại người chơi của Richard Bartle và vận dụng khéo léo trong từng tính năng.

Không quá phức tạp, không rườm rà, sức hút của Lắc Xì MoMo 2021 cho thấy đây là một chiến dịch thành công với hơn 11 triệu người chơi khi kết thúc chiến dịch. Bạn nghĩ bạn có thể làm được như thế cho chiến dịch marketing của mình không?

Hãy đến với Woay để khám phá tiềm năng của bạn nhé!

Đăng bởi: admin

Thông tin về chủ sở hữu website

Tên công ty: CÔNG TY CỔ PHẦN WOAY

Giấy ĐKKD số 0316704274 do Sở KHĐT TP.HCM cấp lần đầu ngày 03/02/2021

Địa chỉ đăng ký kinh doanh: Tầng 3, ACM Building, 96 Cao Thắng, Phường 4, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh

Số tài khoản: 19036815983012 
- Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) 


Copyright © 2019 WOAY. All Rights Reserved.

Thông tin khác.

CHỨNG CHỈ ISO 27001

ISO 27001