Nói về thời trang, chúng ta có thể dễ dàng tìm kiếm các nội dung về gamification marketing từ các thương hiệu lớn như Nike, Louis Vuitton, Balenciaga, Timberland (cũng có thể là không dễ đến vậy) nhưng có 3 vấn đề là:

  • Các thương hiệu này quá lớn để trở thành case hữu ích cho các marketer và thương hiệu của họ

  • Các nội dung công khai về các chiến dịch này thường ở tầm chiến lược nhiều, và phần thực thi thường bị bỏ qua

  • Các thương hiệu và chiến dịch đều ở tầm quốc tế

Chính các vấn đề này khiến việc áp dụng gamification vào hoạt động marketing, tuy là một ý tưởng nghe có vẻ thú vị, nhưng, có quá nhiều rào cản và không biết bắt đầu từ đâu hay như thế nào.

WOAY, với vai trò nền tảng ứng dụng gamification marketing đã cung cấp dịch vụ này cho hàng trăm doanh nghiệp Việt, có cái nhìn gần với thị trường hơn sẽ cung cấp 2 case thương hiệu thời trang Việt nổi bật đã ứng dụng game vào hoạt động marketing một cách gần gũi cho cả người tiêu dùng (người chơi) và cả các marketer.

Owen

Owen là thương hiệu thời trang dành cho nam giới, tập trung vào giải pháp ứng dụng của sản phẩm thời trang, với đặc tính lịch làm nhưng bắt kịp xu hướng, gai góc và cá tính.

Tháng 04 năm 2023, Owen ra mắt bộ sưu tập OWEN - RENU với highlight về chất liệu RENU bền vững tiên phong tại thị trường Việt Nam cùng thông điệp “Tái tạo thời trang”. Bộ sưu tập này được ứng dụng vào các sản phẩm Sơ mi, Polo, quần âu, quần short và vẫn duy trì tính lịch làm của thương hiệu.

vòng quay may mắn tại cửa hàng của Owen

Với chiến dịch ra mắt bộ sưu tập này, Owen đã chọn gamification làm một hướng tiếp cận nhằm giúp người tiêu dùng tiếp cận sản phẩm mới này một cách dễ dàng hơn. Trong thời gian đến nay, Owen đã thực hiện 4 chiến dịch game với 3 loại game khác nhau:

  • Game Lật hình: mini campaign ‘Chạm đúng trúng Polo’ diễn ra từ ngày 21/04 - 30/04 và mini campaign ‘Lật hình rinh quà’ diễn ra trong 9 ngày tại Aeon Mall Bình Dương Canary

  • Game Giải đố: mini campaign ‘Đáp đúng trúng quà’ diễn ra trong 3 ngày 12 - 14/05 tại Aeon Mall Tân Phú, với các câu hỏi liên quan đến thời trang bền vững, chất liệu renu, tiêu chuẩn tái chế toàn cầu và về thương hiệu Owen

  • Game Vòng quay may mắn: mini campaign ‘Vòng tròn tái sinh’ diễn ra trong 1 tháng (15/05 - 15/06). Chỉ tính riêng chiến dịch này, hơn 1,000 phần thưởng đã được trao đến người chơi.

Trong các mini game campaign này, phần thưởng phần lớn là các sản phẩm và ưu đãi trong bộ sưu tập mới này như:

  • Sản phẩm: Áo Polo Renu

  • Voucher áp dụng cho BST Owen x Renu: mã giảm giá 10%, mã giảm giá 15%

Ngoài ra còn có các sản phẩm branding hoặc sản phẩm dẫn khác như:

  • Mã giảm giá cho tất cả sản phẩm

  • Sổ tay Owen

  • Vớ cafe

Thông qua đa dạng thể loại game và phần thưởng, Owen đã mang đến nhiều cách thể hiện thông điệp thời trang bền vững và tái tạo cho người tiêu dùng, giúp người tiêu dùng dễ tiếp nhận hơn và vui hơn, thoải mái tương tác với thương hiệu hơn.

Routine

Routine là thương hiệu thời trang trẻ với phong cách tối giản và tâm niệm "luôn luôn đổi mới để tạo ra những thiết kế đơn giản nhưng mang hơi thở đương đại, tôn vinh bản sắc của người mặc".

Tháng 06/2023, Routine đánh dấu cột mốc 10 năm ra mắt thị trường với chiến dịch ‘10 years of love’ thông qua 8 chương trình khuyến mãi: Ưu đãi siêu sale sinh nhật lên đến 50%; đồng giá 79k, 149k, 199k; mua 1 tặng 1; chương trình Upsell - Mua 1 giảm 5%, Mua 2 giảm 20%; ưu đãi khi mua áo Coffee Lovers: tặng voucher free đồ uống tại Là Việt Coffee; 100% nhận quà khi mua sắm từ 100k với nhiều tier quà tặng; ưu đãi dành cho thành viên

  • Và đương nhiên không thể thiếu chiến dịch gamification marketing ‘Đua top lật hình - Rinh quà sinh nhật

Trong mini campaign này, Routine đã ứng dụng game lật hình với 8 cặp hình thuộc bộ hình 10 years of love của thương hiệu. Bộ hình thể hiện tính thoải mái, hiện đại, và năng động cùng bộ màu tươi sáng thể hiện tinh thần “good mood good day” của Routine. Những tính chất này vô cùng hoàn hảo khi kết hợp với game để tạo nên chiến dịch “playful” trọn vẹn. Điểm lợi thế khác của game so với các chương trình khuyến mãi khác là nó có thể tiếp cận đến mọi người dùng online và hướng đến sự vui trước, thay vì dựa trên điều kiện người chơi phải mua hàng trước.

Phần thưởng của Routine cũng được thiết lập để vừa đủ tính hấp dẫn, vừa thể hiện bản sắc thương hiệu lẫn bản thân chiến dịch sinh nhật 10 tuổi, gồm:

  • 1 điện thoại Samsung S23 Ultra trị giá 32 triệu đồng

  • 1 tai nghe bluetooth Samsung trị giá 3 triệu đồng

  • 7 hộp quà sinh nhật Routine trị giá 1 triệu đồng / phần

  • 40 voucher mua hàng & 50 túi canvas cao cấp của Routine

Chiến dịch 10 years of love của Routine

Không cần hào nhoáng và có phần khó hiểu như các thương hiệu thời trang toàn cầu, các chiến dịch gamification marketing cho ngành thời trang của Owen và Routine thực tế với bối cảnh tiêu dùng Việt Nam và trực diện vào việc kích thích người tiêu dùng mua hàng hơn. Đồng thời, cách thức thực hiện của các chiến dịch này cũng giúp các marketer dễ lên kế hoạch, dễ thực hiện trong thời gian ngắn với ngàn sách thấp hơn nhiều so với việc đi theo định hướng gamification của các thương hiệu thời trang quốc tế.

Đặc biệt, với các chiến dịch tương tự như Owen và Routine, các marketer hoàn toàn có thể khởi tạo ngay trên nền tảng WOAY với thao tác đơn giản và đầy đủ mà không cần băn khoăn quá nhiều về việc lên kế hoạch, thiết kế hay vận hành chiến dịch gamification. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về gamification, team WOAY cũng luôn sẵn sàng tư vấn miễn phí để các doanh nghiệp có thể hiểu và ứng dụng ngay cho doanh nghiệp thời trang của mình (hay bất kể ngành gì).

Đăng bởi: admin