Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá lời kêu gọi hành động là gì? Cách tạo lời kêu gọi hành động để tăng chuyển đổi khách hàng.
Khi làm kinh doanh, để gia tăng tỷ lệ chuyển đổi, chốt đơn hàng hay biến khán giả của bạn (cho dù đó là trên mạng xã hội hay trang web) trở thành khách hàng, cách tốt nhất để thu hút họ là tạo ra một lời kêu gọi hành động (CTA) thật hấp dẫn.
Biết cách viết lời kêu gọi hành động thu hút được sự quan tâm của độc giả sẽ là chìa khóa thành công cho doanh nghiệp của bạn.
Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá lời kêu gọi hành động là gì? Cách tạo lời kêu gọi hành động để tăng chuyển đổi khách hàng.
Lời kêu gọi hành động (còn gọi là CTA - Call To Action) là nội dung kêu gọi, thúc đẩy người dùng thực hiện một hành động nào đó. Trong chiến dịch Marketing Online, CTA có thể là: xem thêm bài viết, điền form liên hệ, đăng ký thông tin, tải tài liệu,…
Lời kêu gọi hành động là một phương pháp tiếp thị đã được chứng minh sẽ thu hút sự quan tâm của khách hàng. Dù là mua sản phẩm hay tìm hiểu thêm về dịch vụ của bạn, đây cũng cách khuyến khích họ tương tác với thương hiệu của bạn.
Lời kêu gọi hành động đánh vào tâm lý con người, khơi dậy trí tò mò. Con người thường có khuynh hướng dự đoán rằng nếu chúng ta thực hiện hành động này, kết quả là chúng ta sẽ nhận được gì?
5 TIPS GIÚP BẠN VIẾT MỘT LỜI KÊU GỌI HÀNH ĐỘNG
Dưới đây là các mẹo và thủ thuật để viết một lời kêu gọi hành động hấp dẫn:
Cho khách hàng biết rõ giá trị họ sẽ nhận được
CTA là cầu nối giữa doanh nghiệp và khách hàng. Nếu bạn không cho khách hàng thấy giá trị “bên kia cầu” là gì, thì rất khó để thuyết phục họ bước tiếp. Vì vậy muốn người dùng đi đến giai đoạn tiếp theo, bạn cần cho họ biết rõ hành động được thực hiện đang hướng đến điều gì?
Ví dụ: Thay vì viết lời kêu gọi hành động chỉ vỏn vẹn trong 2 từ “Nhận ngay”, thì bạn có thể mô tả thêm để CTA trở nên cụ thể và rõ ràng hơn như “Nhận tài liệu SEO miễn phí”.
Một CTA hấp dẫn sẽ tác động trực tiếp đến hành vi của người dùng. Việc sử dụng nội dung trên CTA không chỉ cung cấp đủ thông tin cần thiết, mà còn đảm bảo mang tính kêu gọi hành động mạnh mẽ.
Trong các chiến dịch quảng cáo, các mẫu quảng cáo thường có sự xuất hiện của những lời kêu gọi hành động kết hợp với thông điệp quảng cáo mà các doanh nghiệp muốn gửi gắm đến các khách hàng của mình.
Với một đoạn nội dung ngắn, hay một hình ảnh xuất hiện, đó cần là sự kết hợp hoàn hảo của cả thông điệp quảng cáo lẫn những lời kêu gọi hành động.
Ví dụ: Bạn muốn khách hàng đăng ký khóa học, hãy thể hiện rõ thông điệp của khóa học trên lời kêu gọi để khách hàng hiểu rõ và dễ dàng đăng ký.
Các con số – đặc biệt là giá cả – giúp người tiêu dùng quyết định xem sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có đáng để xem hay không. Con số giúp tăng thêm giá trị. Nếu người tiêu dùng nhìn thấy thông tin này trên quảng cáo của bạn và vẫn nhấp vào trang web của bạn, thì bạn biết rằng người tiêu dùng đã sẵn sàng để mua rồi đấy.
Các yêu cầu cần đơn giản để khách hàng dễ dàng thực hiện
Không nên sử dụng các từ ngữ quá màu mè, trịnh trọng trong một CTA, càng đơn giản và bổ nghĩa tốt cho các động từ chính thì càng tốt.
Không chỉ CTA cần đơn giản, các form mẫu, phần để lại thông tin hay gọi cũng phải đơn giản. Chỉ tối đa 1 đến 2 lần nhấp để thực hiện.
Ví dụ: Một CTA đơn giản của H&M:
Các ví dụ về lời gọi hành động hấp dẫn
Seek
Hình ảnh của Seek.
Công cụ tìm kiếm việc làm của Úc Seek đã khéo léo kết hợp thương hiệu của họ vào CTA trên trang chủ của họ. Sự kết hợp của nút màu hồng đầy màu sắc và sự tích hợp đơn giản của từ 'seek' thay vì 'search' hoặc 'go' không chỉ khuyến khích bạn nhấp qua để tìm kết quả mà còn ghi dấu tên công ty trong tâm trí bạn đối với kết quả tìm kiếm liên quan đến việc làm.
Netflix
Hình ảnh của Netflix.
CTA của Netflix rất bắt mắt khi sử dụng cụm từ 'hãy thử ngay bây giờ' nhưng điều này càng trở nên mạnh mẽ bởi những từ đứng trước nó: “xem ở bất cứ đâu. Hủy bất cứ lúc nào.”
Apple
Giống như sự đơn giản của các sản phẩm của họ, Apple giữ lời kêu gọi hành động ngắn gọn, rõ ràng và đi vào vấn đề.
Tìm hiểu thêm và Đổi mới iPhone của bạn là các CTA không thể nhầm lẫn trong việc cho phép khách hàng của Apple biết chính xác những gì họ sẽ thấy sau khi họ nhấp qua lời kêu gọi hành động.
Apple cũng không tạo nội dung quá rườm rà: Rõ ràng chỉ có hai tùy chọn để giúp người dùng của họ tập trung vào việc đưa ra quyết định nhấp nhanh chóng và dễ dàng.
Amazon
Trong ví dụ này, thực sự không hề có CTA nào. Tuy nhiên, Amazon thực hiện một số từ mạnh mẽ bằng hình ảnh như limited-time offer nhằm nói về việc gây ra sự khẩn cấp và hấp dẫn đến nỗi sợ bỏ lỡ.
Hình ảnh của Amazon.
Hình ảnh kể về phần còn lại của câu chuyện, giúp người mua hàng trên Amazon hình dung ra trước một chiếc TV tuyệt vời với một bát bỏng ngô và một vài ly rượu ngon.
Đáng chú ý khi đề cập đến điều này: Amazon thậm chí không hiển thị sản phẩm họ đang bán và tập trung trực quan chủ yếu vào trải nghiệm bạn sẽ cảm thấy khi bạn nhấp qua lời kêu gọi hành động để mua sản phẩm. Mọi người không mua sản phẩm, họ mua sự trải nghiệm.
KẾT LUẬN
Hy vọng bài viết trên đã giúp các bạn hiểu được khái niệm CTA là gì. Có thể thấy, để tạo ra được một lời kêu gọi hành động hấp dẫn cần rất nhiều yếu tố. Tạo được một CTA thú vị sẽ giúp bạn dễ dàng thu hút được sự chú ý và quan tâm từ người dùng, từ đó tăng chuyển đổi hành động của khách hàng.