Bằng cách tận dụng những chiếc xe máy - phương tiện đi lại hằng ngày của người dân Việt Nam, UNICEF đã hợp tác với Happiness Saigon thực hiện chiến dịch Mô Tô Thùng nhằm nâng cao nhận thức của người dân và kêu gọi người dân chung tay bảo vệ môi trường.

Mục tiêu của chiến dịch là tạo ra thêm thật nhiều thùng rác hơn trên các tuyến đường của Tp. Hồ Chí Minh, thành phố có hơn 8 triệu dân thải ra gần 9000 tấn rác mỗi ngày.
( Theo Tổng cục Môi Trường)

UNICEF Việt Nam cung cấp những chiếc túi phân hủy sinh học với giá cả hợp lý cho người dân để đặt trên giỏ xe máy, tiện lợi cho công việc thu gom rác của cá nhân hoặc người xung quanh.

Chiến dịch được triển khai thành công tại một số trường Đại học trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh. Mô tô Thùng cũng nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người trẻ với mong muốn cùng góp phần vào hành trình giữ gìn màu xanh tươi đẹp cho thế hệ mai sau.

Chiến dịch đã ứng dụng thành công động lực Ảnh hưởng xã hội và khả năng gợi nhớ (Social influence & Relatedness)

Sự thành công của một chiến dịch CSA luôn phụ thuộc vào độ lan tỏa của cộng đồng và chiến dịch Mô tô Thùng đã làm rất tốt điều này. Tuy chỉ là một ý tưởng đơn giản nhưng đã được nhiều bạn trẻ đón nhận và nhanh chóng trở thành một xu hướng mới.

Những chiếc giỏ xe mô tô cũng là một hình ảnh gắn liền tuổi thơ của rất nhiều bạn trẻ đầu 9X, điều đó đã được tận dụng hiệu quả và trở thành một trong những hình ảnh chủ đạo của chiến dịch.

Bạn có thể xem thêm clip của chiến dịch tại đây.

--

#Moingay1conso là chuỗi bài viết về Gamification Marketing do Woay (nền tảng thiết kế mini game) tổng hợp & soạn thảo. Thông qua việc chia sẻ con số mỗi ngày, Woay sẽ giúp bạn đến gần hơn với Gamification & cách ứng dụng hiệu quả vào doanh nghiệp.

Tụi mình rất cầu thị lắng nghe góp ý từ bạn đọc. Nên bài viết có sai sót gì mong mọi người góp ý thêm.

Dùng thử, xài thật mini game: app.woay.vn

Đăng bởi: admin