#GamificationMarketing #moingay1conso #minigame2p

Năm 2015, 40% trong tổng số 1000 tổ chức trên Toàn cầu sử dụng gamification như một công cụ chính để chuyển đổi cách vận hành hoạt động kinh doanh. 

(Nguồn: https://review42.com/gamification-statistics/)

Không chỉ giúp tăng doanh số, Gamification còn là công cụ hiệu quả trong việc thúc đẩy năng suất làm việc của nhân viên.

Gamification thay đổi các nguyên tắc “cổ hủ” thông thường và truyền cảm hứng cho nhân viên để thay đổi hành vi trong công việc. Nhờ vậy 40% trong tổng số 1000 tổ chức trên Toàn cầu sử dụng gamification làm cơ chế chính để chuyển đổi hoạt động kinh doanh của họ.

Gamification là một “vũ khí” tiện lợi trong việc:

  • Trau dồi kiến thức chuyên môn và khả năng giải quyết vấn đề
  • Kết nối các cá nhân thành một tổ chức để cùng hoàn thành tốt các mục tiêu 
  • Tạo động lực và gắn kết đội ngũ nhân viên 
  • Tăng hiệu quả và năng suất trong công việc
  • Tăng khả năng nhận thức của người dùng thông qua các nhiệm vụ và thách thức.

Tuy nhiên, sử dụng gamification trong quản lý nhân sự đòi hỏi sự phối hợp giữa doanh nghiệp và nhân viên. Vì vậy để gamification vận hành tốt hơn doanh nghiệp nên minh bạch trong các vấn đề

  • Thời gian trò chơi diễn ra 
  • Luật chơi công bằng
  • Phần thưởng rõ ràng, minh bạch

Tạo ra một môi trường làm việc lý tưởng cho nhân viên cũng giúp hiệu suất của nhân viên được nâng cao hơn. Từ đó giúp hoàn thành công việc tốt hơn, tạo ra tiền đề cho doanh nghiệp phát triển hơn trong tương lai gần.

--

Mỗi ngày một con số là chuỗi bài viết về Gamification Marketing do Woay (nền tảng thiết kế minigame) tổng hợp & soạn thảo. Thông qua việc chia sẻ con số mỗi ngày, Woay sẽ giúp bạn đến gần hơn với Gamification & cách ứng dụng hiệu quả vào doanh nghiệp.

Tụi mình rất cầu thị lắng nghe góp ý từ bạn đọc. Nên bài viết có sai sót gì mong mọi người góp ý thêm.

Dùng thử, xài thật minigame: app.woay.vn

Đăng bởi: admin