Chiến hữu của Woay - Lemonade

Đăng bởi: Vy Truong. Ngày đăng: 23/04/2021

Nếu bạn là một cô nàng say mê làm đẹp hoặc makeup, chắc chắn đã từng một lần nghe đến Lemonade Cosmetics – thương hiệu mỹ phẩm của cô nàng Makeup Artist trứ danh Quách Ánh - đang làm mưa làm gió hội chị em ở Việt Nam.

Sau 5000 quà tặng giới hạn trong dịp 8/3, Lemonade phát hiện ra rằng có nhiều khách hàng chưa kịp thời tham gia chương trình và để bỏ lỡ những quà tặng hấp dẫn. Chính vì thế, Lemonade đã hợp tác cùng Woay, quyết định mở ra một minigame nho nhỏ dành tặng những thỏi son chất lượng cho các nàng dịp White Day!

Minigame “Vòng Xoay Quà Tặng từ Quân A.P” bắt đầu từ ngày 14/3 đến hết ngày 20/3/2021, với tổng cộng 6.000 quà tặng với tổng giá trị hơn 1.500.000.000đ. Minigame chỉ giới hạn 6.000 lượt chơi cho 6.000 bạn nhanh tay nhất và chỉ áp dụng quà tặng cho hóa đơn mua hàng trên 199.000đ  tại website của Lemonade.

Kịch bản cho Vòng Quay May Mắn Lemonade đã sử dụng

Biết được tệp khách hàng của mình đa phần là gen Z và Millennials, với tần suất sử dụng Internet thường xuyên, Lemonade đã chọn nền tảng đăng tải Vòng Quay May Mắn là mạng xã hội.

Để tạo một trải nghiệm hoàn chỉnh cho khách hàng tham gia minigame, Lemonade đã cùng Woay thiết lập kịch bản chơi game “Comment bài đăng - tự động gửi link” như sau:

Bước 1: Khách hàng comment và tag một người bạn vào bài viết giới thiệu minigame của Lemonade.

Bước 2: Sau đó khách hàng sẽ nhận được một đường link tham gia minigame qua Messenger (chatbot).

Bước 3: Nhấn vào đường link và tiến hành các bước nhập thông tin.

Bước 4: Nhấn nút quay.

Bước 5: Nhận phần thưởng và thực hiện mua hàng.

Với kịch bản chơi game này, Lemonade không cần người chơi phải thực hiện quá nhiều yêu cầu để tham gia minigame, tạo được thiện cảm cho khách hàng.

Vì sao Vòng Quay May Mắn của Lemonade thu hút người tham gia?

Minigame Vòng Quay May Mắn thường thu hút người tham gia vì hình thức thể hiện trực quan và cách chơi dễ hiểu, phù hợp với nhiều kênh và nhiều đối tượng khác nhau. Ngoài những yếu tố đã kể trên, Vòng Quay May Mắn của Lemonade thu hút khách hàng nhờ các yếu tố khác như:

Chọn đúng đối tượng mục tiêu

Hiểu được khách hàng của mình thuộc nhóm người chơi The Socializer theo Bài kiểm tra tâm lý học của Richard Bartle. Nên Lemonade đã chọn minigame Vòng Quay May Mắn thay vì các minigame đòi hỏi kỹ năng hay giải đố.

Tâm lý của nhóm người chơi này chỉ muốn được cùng chơi game với bạn bè để tạo niềm vui, họ không quá quan trọng thành tích thắng - thua. Để thỏa mãn người chơi, Lemonade đã lồng ghép các yêu cầu: bình luận, tag bạn bè vào bài viết để nhận link chơi game.

Sử dụng KOL

Việc sử dụng KOLs ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý và thị hiếu người dùng, cải thiện sự ủng hộ của các khách hàng và tăng mức độ phủ sóng cũng như nhận diện thương hiệu, tiếp cận với khách hàng tiềm năng.

Với tên chương trình “Vòng Xoay Quà Tặng từ Quân A.P” đã nói lên ý đồ của Lemonade, Lemonade luôn mong muốn các cô nàng khách hàng xinh đẹp của mình có một ngày White Day thật hạnh phúc và ai cũng sẽ nhận được quà từ chàng ca sĩ điển trai Quân A.P.

Lemonade nhận được gì sau minigame Vòng Quay May Mắn

Lemonade chi đến hơn 1 tỷ đồng để tặng quà tri ân khách hàng của mình thông qua minigame Vòng Quay May Mắn. Vậy Lemonade nhận lại được gì từ những phần quà đã trao đi?

Tăng lượt tương tác trên fanpage Facebook: Bài đăng về minigame “Vòng Xoay Quà Tặng từ Quân A.P” trên fanpage Lemonade Cosmetics đã nhận được:

  • 2.400 lượt thích
  • 1.700 bình luận
  • 32 lượt chia sẻ

Tuy không phải một con số quá khủng, nhưng lượng tương tác cho một bài viết trên fanpage Facebook như thế này cũng đáng để ngưỡng mộ.

Thu thập database khách hàng: Người chơi sẽ đăng nhập minigame bằng cách điền thông tin, các thông tin Lemonade thu thập ở đây gồm: tên và số điện thoại. Với cách thức này, Lemonade sẽ thu thập được một lượng lớn data chất lượng.

Lemonade đã tạo tương tác với người chơi trên Messenger bằng việc comment và gửi link chơi game. Từ những thông tin được lưu lại, Lemonade có thể liên lạc với tệp khách hàng cũ để truyền thông cho các chiến dịch marketing trong tương lai.

Bên cạnh đó, nền tảng của Woay còn giúp Lemonade quản lý được thông tin khách hàng tham gia, phần quà trúng thưởng.

Kết luận

Muốn tạo minigame theo phong cách hoàn toàn mới lạ, hấp dẫn và sáng tạo hoàn toàn không khó khi đã có Woay.

Nhanh chóng - Hiệu quả - Đó là những gì Woay cam kết mang lại cho khách hàng.

Woay cũng từng tổ chức những minigame Vòng Quay May Mắn tương tự Lemonade và mang lại những con số rất ấn tượng bạn có thể tham khảo ở đây nhé: 

  • Cỏ Mềm HomeLab: 100.000 lượt tiếp cận, 2.200 lượt bình luận, 4.400 khách tham gia, x5 đơn hàng so với game trước.
  • Cocoon: 2400 lượt thích, 3000 lượt bình luận, 7100 lượt bình luận, 20% tỉ lệ chốt đơn.
  • Yêu Là Đủ Shop: 150.000 người tiếp cận, 2.500 người chơi, x25 người chơi so với game trước, 140 đơn hàng.
  • ...


Với những con số từ các case study phía trên, bạn có muốn doanh nghiệp của mình cũng đạt được những điều tương tự không? Hãy thử tạo thử một minigame của riêng bạn với Woay nhé!


Lời cảm ơn từ WOAY đến Vy Truong

Bài viết này có hữu ích với bạn?