Kết hợp chương trình marketing cuối năm, gamification idea mang đến sự kích thích mua hàng, tương tác thương hiệu từ khách hàng. Tham khảo ngay!
Để hỗ trợ cho các event cuối năm, đảm bảo hiệu suất kinh doanh, nhiều doanh nghiệp lựa chọn hoạt động kết hợp gamification để thu hút khách hàng. Thông qua trò chơi, khách hàng có thể tương tác với thương hiệu và nhận quà may mắn. Nếu bạn chưa có gamification idea (ý tưởng gamification) thì hãy xem qua những gợi ý dưới đây!
Bài viết liên quan:
Nhiều doanh nghiệp cuối năm chọn tổ chức minigame để thúc đẩy bán hàng (Nguồn: Freepik)
Cuối năm là thiên đường của những sự kiện lớn như: giáng sinh, ngày nhà giáo Việt Nam (20/11), year end party, tiệc năm mới,... Do đó, các doanh nghiệp sẽ tận dụng những ngày này để truyền thông sản phẩm, thúc đẩy sự tương tác của người dùng với thương hiệu. Nằm trong chiến lược marketing không thể thiếu trong giai đoạn này chính là yếu tố gamification.
Việc ứng dụng gamification trong các hoạt động marketing cuối năm giúp nâng cao nhận thức về thương hiệu, xây dựng lòng trung thành của khách hàng và đồng thời thúc đẩy doanh số bán hàng. Ngoài ra, yếu tố gamification còn giúp thương hiệu của bạn nổi bật hơn so với đối thủ, tạo ra trải nghiệm thú vị cho khách hàng.
Một số thống kê cho thấy gamification tạo ảnh hưởng mạnh mẽ như thế nào:
Với những số liệu trên đây, thật khó để bỏ qua sức mạnh của gamification marketing. Vì vậy, làm thế nào bạn có thể sử dụng để mang lại lợi ích cho doanh nghiệp trong dịp cuối năm? Tham khảo ngay các ý tưởng gamification sau đây!
Tăng khả năng chuyển đổi là mục tiêu mà doanh nghiệp hướng đến trong các minigame sự kiện cuối năm (Nguồn: Freepik)
Minigame vòng quay may mắn được xem là hình thức minigame may rủi, dễ chơi – dễ trúng. Là gamification idea đơn giản, phổ biến nhất cho các doanh nghiệp. Nếu bạn muốn triển khai một minigame cho Fanpage với tính chất vui nhộn và nhiều tương tác thì minigame vòng quay may mắn là sự lựa chọn phù hợp cho doanh nghiệp.
Rất đơn giản, bạn chỉ cần với một tệp gif tạo cho người chơi cảm giác được vòng tròn đang quay. Thông thường, bạn có thể làm dưới dạng hình gif tròn (hình như bánh xe gỗ). Phần thưởng được đặt trên các ô của hình tròn, có mũi kim. Bánh xe quay đều, người chơi sẽ tiến hành chạm màn hình dừng cho vòng quay, phần thưởng nhận được là nội dung trong ô mũi tên hướng đến.
Vòng quay may mắn với hình ảnh con giáp năm của Panasonic Singapore (Nguồn: Digital 38)
Hình thức giải câu đố trúng thưởng là trò chơi kinh điển từ xưa tới nay. Doanh nghiệp sẽ soạn bộ câu hỏi có nội dung liên quan sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp và kích thích người chơi tìm đáp án để nhận phần thưởng. Hyundai Đông Đô sử dụng gamification marketing một cách khéo léo nhận được lượng lớn khách hàng tham gia.
Minigame: Đoán Đúng - Trúng Quà của Hyundai Đông Đô (Nguồn: Hyundai Đông Đô)
Về hình thức minigame này, người thực hiện chọn một tấm ảnh phù hợp với sản phẩm hoặc thương hiệu. Sau đó “chia nhỏ” thành nhiều mảnh ghép rời rạc rồi yêu cầu người tham gia ghép hoàn chỉnh lại. Khi post lên Facebook, người chơi chỉ cần bình luận đáp án của mình sắp xếp theo thứ tự bên dưới bài.
Minigame Ghép hình vui - Khui quà xịn (Nguồn: Woay)
Được lấy ý tưởng từ những chiếc máy gắp thú phổ biến tại các trung tâm thương mại. Đây là trò chơi dễ thao tác, người chơi chỉ cần nhấn để gắp, giao diện thân thiện dễ dùng đem lại cảm xúc hồi hộp và phấn khích cho mỗi lượt chơi.
Trông đơn giản nhưng với giao diện trò chơi máy gắp giải thưởng doanh nghiệp nên cần đến đơn vị thứ ba để thiết kế, tư vấn vận hành và tích hợp vào ứng dụng/website một cách tối ưu nhất.
Chiến dịch “Gắp hạnh phúc” của Co.op Smile hợp tác cùng Woay
Cào trúng thưởng là một trong những gamification idea hay trong dịp cuối năm. Người chơi sẽ không thể nào đoán trước được phần thưởng phía sau phiếu cào. Trò chơi này được lấy ý tưởng từ vé số cào, tuy nhiên cơ cấu sẽ khác hơn một chút. Doanh nghiệp có thể cho người chơi mã code dự thưởng tích hợp với vòng quay may mắn hoặc cho người chơi trúng quà sau khi cào trúng thưởng.
Mô hình cào trúng thưởng mừng năm mới (Nguồn: vouchermatic.app)
Trò chơi hộp quà may mắn có khả năng nhận quà cao khiến cho người dùng có cảm giác hào hứng trong những lần chơi tiếp theo. Cơ cấu giải thưởng không quá cao vì khả năng trúng quà rất dễ, tổng cộng sẽ có 6 - 12 hộp quà người chơi ấn nút bắt đầu, các hộp quà sẽ được đảo thứ tự cuối cùng người chơi chỉ cần nhấn vào hộp quà mà mình mong muốn.
Mô hình trò chơi hộp quà may mắn (Nguồn: vouchermatic.app)
Hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp sử dụng trò chơi mở hộp quà để thu hút và giữ chân khách hàng của mình, nhận được lượng lớn người tham gia. Nếu như doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm đơn vị thiết kế trò chơi trên website/ứng dụng hãy liên hệ ngay cho chúng tôi để được tư vấn nhé!
Trò chơi này được áp dụng cho những dịp lễ tết, đầu năm. Bốc lì xì mang lại cảm giác hồi hộp cho người chơi, cách thức chơi dễ dàng người chơi chỉ cần ấn chuột hệ thống sẽ tự động bốc lì xì. Theo khái niệm của người Việt Nam lì xì đầu năm, trong dịp lễ tết để lấy hên thể hiện được sự may mắn. Trò chơi có thể chơi trên website hoặc smartphone.
Thương hiệu thời trang Coolmate hợp tác cùng Woay trò chơi bố lì xì (Nguồn: Woay)
Người chơi cần phải tìm điểm khác nhau giữa hai bức tranh trong một khoảng thời gian nhất định, nếu như người chơi không tìm ra được hết những điểm khác biệt thì sẽ không nhận được phần thưởng nào, tuy nhiên nếu như người chơi tìm được hết những điểm khác biệt trong thời gian quy định thì phần thưởng nhận được vô cùng hấp dẫn.
Độ khó của game này khiến cho người chơi càng muốn chinh phục được nó, đây là điều đặc biệt thu hút được khách hàng, người dùng. Tìm điểm khác nhau là gamification trong marketing giúp cải thiện mức độ tương tác của khách hàng.
Trò chơi tìm điểm khác nhau là gợi ý thú vị kết hợp chương trình marketing cuối năm (Nguồn: playable.com)
Một trong những Gamification idea chính là thu đồ vật rơi, người chơi sẽ thu những phần quà rơi từ trên xuống. Nghe tưởng chừng là dễ chơi nhưng trò chơi này cũng có độ khó của nó, trong các phần quà rơi xuống sẽ đan xen nhau những trái bom, khi người chơi nhấn nhầm vào những trái bom, trái bom bom sẽ phát nổ đồng thời những phần quà rơi cùng sẽ biến mất. Người chơi phải thực sự tỉnh táo và khéo léo mới có thể nhận được phần thưởng mong muốn.
Trò chơi thú vị cho khách hàng tránh sự nhàm chán trong chương trình của doanh nghiệp (Nguồn: Vouchermatic)
Thu vật đồ chơi này sẽ thu hút được nhiều người tham gia bởi vì phần thưởng hấp dẫn song song với độ khó của trò chơi. Khi kết hợp minigame pop-up như này sẽ khiến cho khách hàng cảm thấy thích thú hơn với chương trình, tạo động lực cho họ tham gia chơi và tích quà.
Game lắc quà là gamification idea hay trong năm nay, game lắc quà khá phổ biến ở các ứng dụng mua hàng trực tuyến và ví điện tử như Shopee, Zalopay,... đem lại sự hứng thú cho người tham gia, mang lại cảm giác giống như lắc quà thật, người dùng phải lắc điện thoại để nhận quà.
Home Credit ra mắt game dịp Giáng Sinh thu hút nhiều lượt tham gia (Nguồn: Woay)
Cách chơi dễ dàng, người chơi không cần thao tác quá nhiều, chỉ cần nhấn nút là các phần quà bên trong sẽ được chuyển động và chọn ngẫu nhiên ra một phần quà cho người chơi. Home Credit đã ứng dụng yếu tố gamification thành công quả đạt được 2.3 triệu lượt chơi, số lượng người chơi là 85,000 người.
Bài viết trên đã giới thiệu tổng hợp các gamification idea cùng cách tổ chức. Hi vọng bạn sẽ chọn được cho mình cách tổ chức hợp lý nhất. Nếu doanh nghiệp cần được tư vấn kỹ hơn về làm minigame có thể liên hệ trực tiếp qua hotline của Woay để được tư vấn chi tiết nhất.
Bài viết và hình ảnh được tổng hợp bởi Woay