Hơn 1.000.000 người sử dụng Stori Credit Card nhờ ứng dụng Gamification

Đăng bởi: Vy Truong. Ngày đăng: 24/03/2021

Tại Mỹ, số lượng người sử dụng các loại thẻ ngân hàng rất lớn, tuy nhiên điều này hoàn toàn ngược lại ở một số quốc gia Mỹ-Latinh. Mexico là một ví dụ điển hình, có  hơn 86% các giao dịch tại nơi đây vẫn là những khoản thanh toán bằng tiền mặt. Theo số liệu của Ngân hàng Thế giới, chỉ có khoảng 37% người Mexico trên 15 tuổi có sử dụng tài khoản ngân hàng mà thôi.


Nhận ra được tiềm năng của thị trường trăm triệu dân này, vào tháng 1 năm 2020, một công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực Tài chính - Ngân hàng Stori đã cho ra mắt một loại thẻ tín dụng dành cho dân có thu nhập tầm trung tại Mexico. 


Kết quả Stori đã thu được hơn 1 triệu khách hàng sử dụng thẻ tín dụng và kiếm được hơn 32.5 triệu đô la Mỹ tại một thị trường mà ban đầu thẻ tín dụng dường như bị “thất sủng”.




Trong một cuộc khảo sát, đa phần những người được phỏng vấn cho rằng họ không muốn sử dụng các loại thẻ tín dụng vì  không thể kiểm soát được hạn mức chi tiêu. Điều đó sẽ khiến người dùng dễ vướng vào các khoản nợ tín dụng.

Biết được điều đó, Stori áp dụng Gamification vào chính ứng dụng của mình. Ngoài cung cấp thẻ tín dụng, công ty này còn tạo ra một ứng dụng tích hợp việc quản lý thẻ. Đồng thời giáo dục cho người dùng cách quản lý chi tiêu một cách hợp lý để hạn chế tình trạng tiêu xài vượt quá hạn mức -  điều mà bất kỳ ai khi sử dụng thẻ tín dụng cũng đều lo sợ.

Stori đã áp dụng mô hình 8 động lực Octalysis của Yukai Chou vào ứng dụng để giúp thúc đẩy người dùng.

Với động lực Tiến triển và thành quả, cụ thể là việc ứng dụng này phân ra ba cấp bậc:

  • Đồng (Bronce): giúp người dùng hình thành ý thức và thói quen tiêu xài hợp lý.
  • Bạc (Silver): thúc đẩy người dùng chi tiêu bằng thẻ tín dụng, đặc biệt là các khoản chi trả nhỏ như: cà phê, nhà hàng,...
  • Vàng (Gold): khuyến khích người dùng trở thành khách hàng lâu dài với thẻ tín dụng Stori.

Ứng theo mỗi cấp là những thử thách và quyền lợi khác nhau, khi người dùng hoàn thành nhiệm vụ được giao, họ sẽ được tăng lên một cấp thẻ cao hơn.

Tài chính - Ngân hàng là một trong những lĩnh vực khó marketing vì bản chất khô khan của nó. Tuy nhiên, Stori và một số tổ chức khác như Liên đoàn Ngân hàng châu Âu với cuộc thi European Money Quiz đã thành công khi áp dụng Gamification vào chiến thuật marketing. Họ đã làm được còn bạn thì sao?



--

Mỗi ngày một con số là chuỗi bài viết về Gamification Marketing do Woay (nền tảng thiết kế minigame) tổng hợp & soạn thảo. Thông qua việc chia sẻ con số mỗi ngày, Woay sẽ giúp bạn đến gần hơn với Gamification & cách ứng dụng hiệu quả vào doanh nghiệp.

Tụi mình rất cầu thị lắng nghe góp ý từ bạn đọc. Nên bài viết có sai sót gì mong mọi người góp ý thêm.

Dùng thử, xài thật minigame: app.woay.vn





Lời cảm ơn từ WOAY đến Vy Truong

Bài viết này có hữu ích với bạn?