Infographic: Lịch sử của Gamification

Đăng bởi: Phương Linh. Ngày đăng: 09/07/2021

Gamification đã và đang trở thành một khái niệm quen thuộc đối với các doanh nghiệp, thương hiệu và khách hàng. Họ có thể không biết tới từ gamification, nhưng việc ứng dụng những yếu tố trong game vào trong các môi trường là một hành động khá quen thuộc.

Thoạt nghe thì có vẻ khó hình dung, nhưng thực chất, gamification hiện hữu hầu hết khắp nơi trong cuộc sống, từ những phiếu bé ngoan thời tiểu học, bảng xếp hạng thi đua toàn trường cho tới các hệ thống tích điểm thưởng của doanh nghiệp, những minigame như vòng quay may mắn, mở hộp quà,... 

Khi được ứng dụng một cách chính xác và hợp lý, gamification mang lại những kết quả nổi bật và có khả năng tạo nền tảng phát triển lâu dài cho doanh nghiệp trong nhiều năm sau đó. Trên thực tế, gamification có thể thay đổi cộng đồng, tư duy con người nếu được lên kế hoạch một cách kỹ lưỡng, đặt trong những bối cảnh và cài đặt phù hợp. Từ những thay đổi nhỏ như thói quen hàng ngày, cho tới những hành vi mang tính quyết định.

Burger King Nhật Bản đã ứng dụng gamification trong chiến dịch truyền thông của họ, biến hình ảnh BIG MAC kinh điển của McDonald’s trong lòng người dùng thành BIG KING - dòng burger mới ra mắt của Burger King. 

Từ khi nào, việc ứng dụng gamification đã trở thành công cụ hiệu quả và “quyền năng” như thế? Thuật ngữ gamification ra đời từ khi nào? Do ai phát triển ra?

Bắt đầu bằng những con tem giấy, giờ đây, với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin cùng các nền tảng TMĐT, gamification đã tìm thấy vị trí xứng đáng của mình. Không chỉ ở các khía cạnh giáo dục, truyền thông và đời sống, giờ đậy, khái niệm này còn được ứng dụng trong các dự án khoa học và bầu cử tổng thống. 

Để có thể hình dung rõ hơn về hành trình của gamification, hãy cũng Woay xem qua infographic dưới đây nhé.


Quả là một hành trình dài phải không. Giờ đây, khi khái niệm này dần trở nên quen thuộc và được hoàn thiện hơn, việc ứng dụng gamification cũng được tối ưu được những hiệu quả mang lại cho doanh nghiệp hơn.

Bạn mới biết đến khái niệm gamification? Không sao, cũng chưa quá muộn đâu. Hãy bắt đầu với Woay - Nền tảng thiết kế minigame tăng tỷ lệ chuyển đổi, thử khởi tạo và phát hành minigame cho riêng doanh nghiệp.



Lời cảm ơn từ WOAY đến Phương Linh

Bài viết này có hữu ích với bạn?