Cuối năm luôn là dịp phù hợp để tri ân khách hàng và truyền tải những thông điệp tích cực. Kết hợp với kỷ niệm tròn 4 tuổi, Co.op Smile đã triển khai minigame "Gắp hạnh phúc" nằm trong chiến dịch truyền thông “Gửi những điều tích cực, xách hạnh phúc về nhà”. Minigame này tận dụng cách chơi đơn giản, kết hợp với cơ cấu giải thưởng đánh trúng tâm lý khách hàng vì vậy đã thu hút rất nhiều lượt tham gia. Trong bài toán lần này, Woay tiếp tục là đơn vị đồng hành cùng Co.op Smile sản xuất ra những minigame tăng tương tác hiệu quả, tỷ lệ chuyển đổi cao và tăng hiệu suất - giảm rủi ro cho khâu vận hành hoạt động.

Bạn biết gì về thương hiệu Co.op Smile?

Co.op Smile là chuỗi cửa hàng bách hóa hiện đại thuộc Công ty Bách hóa Sài Gòn Co.op với 130 cửa hàng phủ khắp ngóc ngách tại Hồ Chí Minh. Với tiêu chí "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", hàng hóa tại các đây được phân phối đáp ứng nhu cầu riêng biệt của từng khu phố, giá cả bình ổn và nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Bên cạnh chiến lược phân bổ hàng hóa, yếu tố cốt lõi xây dựng nên thương hiệu này chính là mối quan hệ thân tình giữa người mua và người bán. Đây được đánh giá là một yếu tố vô cùng quan trọng trong việc tạo nên nét riêng biệt của Co.op Smile trong lòng khách hàng.

Cuối năm 2020 cũng là dịp sinh nhật 4 năm, Co.op Smile tung ra chiến dịch truyền thông “Gửi những điều tích cực, xách hạnh phúc về nhà”. Với hoạt động chủ chốt là minigame "Gắp Hạnh Phúc", thương hiệu mong muốn không chỉ tăng tương tác, tăng doanh thu mà còn mang lại cảm xúc vui tươi cho khách hàng của mình.

Tổng quan hoạt động của Co.op Smile

Khác hoạt động Co.op Smile - Quay Số Nụ Cười vào năm 2019, hoạt động Gắp Hạnh Phúc sở hữu 1 hình thức “bắt trend” từ trò chơi gắp thú đình đám tại các trung tâm thương mại. Đội ngũ sáng tạo cố gắng biến những trải nghiệm trên landing page trở nên gần gũi nhất với máy gắp hạnh phúc, băng chuyền quà tặng, nút nhấn gắp...

Mục tiêu hoạt động:

Cũng giống như hoạt động 2019, mục tiêu của hoạt động 2020 là tăng tương tác với khách hàng, từ đó tăng doanh thu dịp cuối năm. Tuy nhiên, khách hàng tìm kiếm một gameplay mới lạ hơn cho chiến dịch năm nay.

Woay giải đề toán:

1. Gameplay mới lạ và thân quen
Bám sát với hình ảnh gần gũi của thương hiệu Co.op Smile, đội ngũ sáng tạo chọn gắp thú là gameplay cho hoạt động lần này với thuộc tính game xác suất. Đối với người chơi, đây là trò chơi dễ thao tác (chỉ cần nhấn để gắp), dễ trúng thưởng (ai cũng có quà), giao diện thân thiện và mang lại cảm xúc hồi hộp, phấn khích.

User flow (Hành trình chơi game)

Với mỗi hóa đơn mua hàng từ 200.000, khách hàng được tặng 1 cơ hội tham gia minigame tại landing page của chương trình. Trải nghiệm trò chơi gắp thú phiên bản digital bằng thao tác nhấn gắp đơn giản, sau đó đến trực tiếp các cửa hàng Co.op Smile để nhận quà.

2. Hệ thống trao quà bảo mật và minh bạch
Thiết kế game chỉ là 50% chặng đường, vận hành minigame cũng là hạng mục công việc cực kỳ quan trọng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm của khách hàng.

Với kinh nghiệm tổ chức hơn 200 minigame, Woay thống nhất cách bố trí và tổ chức với bộ phận quản lý cửa hàng để chương trình được truyền thông đến khách hàng đồng nhất và chính xác nhất.

Sau đó, trao thưởng là khâu rất dễ gặp phải rủi ro khi trao thưởng thủ công. Vì vậy, thương hiệu cần hệ thống trao quà đảm bảo những tiêu chí sau:

  • Đơn giản: Giao diện tiếng việt dễ hiểu, dễ hướng dẫn.
  • Dễ sử dụng: Nhằm giúp 650 nhân viên thao tác nhanh chóng (trung bình 5 nhân viên/cửa hàng), tránh cồng kềnh trong khâu vận hành tại cửa hàng.
  • Bảo mật cao: Loại bỏ trường hợp gian lận và trao sai quà cho khách hàng.
  • Nhất quán: Minigame phát hành đồng loạt trên 130 cửa hàng và không ghi nhận bất kỳ trường hợp phát sinh nào.
  • Lưu trữ và dễ dàng trích xuất.

3. Giải thưởng (Reward)
Giải thưởng giá trị được phân bổ theo ngày (1 chỉ vàng/ngày) càng làm tăng cảm giác “mình có thể trở thành người may mắn”, khiến khách hàng có động lực quay trở lại cửa hàng nhiều lần hơn trong tuần. Bên cạnh đó, giải thưởng bí ẩn (Unexpected reward) đánh vào tâm lý tò mò của người chơi và bộ não chúng ta thì luôn thích những điều bất ngờ!

Và đòn chí điểm với tâm lý khách hàng chính là câu call-to-action “Gắp là trúng, Ai cũng có quà”, đã khiến khách hàng ngay lập tức quan tâm đến chương trình.

Kết quả hoạt động:

  • Tỉ lệ tham gia chương trình tăng 30% so với chương trình khác vào cùng thời điểm năm ngoái.
  • Hơn 18.000 lượt tham gia chỉ sau 9 ngày ra mắt hoạt động.

Hoạt động Gắp Hạnh Phúc chính là bước tiền đề cho những ý tưởng gameplay của Woay sẽ ra mắt vào năm 2021. Mời bạn bấm theo dõi các kênh thông tin của Woay để cập nhật tin tức mới nhất!

Thang điểm đánh giá gameplay gắp quà dựa trên kho game của Woay:

Giải thích thuật ngữ:

  • Chi phí sản xuất (Chi phí sản xuất game cơ bản. Chưa bao gồm những tính năng nâng cao, chi phí thiết kế theo yêu cầu)
  • Thời gian sản xuất (Thời gian sản xuất và cài đặt cơ bản để game chạy được)
  • Độ khác biệt (Mức độ mới lạ của game đối với thị trường)
  • Khả năng tùy biến (Mức độ tùy biến cho nhiều kịch bản game, ứng dụng nhiều thiết kế sản phẩm của thương hiệu)
  • Độ khó độ dài (Mức độ khó và thời gian giữ chân người dùng ở lại game)
  • 08 động cơ (Nền tảng game đạt được bao nhiêu động cơ theo mô hình động lực Octalysis của Yu-kai Chou)

Mọi người đều đọc

Khách hàng tin dùng

slide
slide
slide
slide
slide
slide
slide
slide
slide
slide
slide
slide
slide
slide
background
TẠO CHIẾN DỊCH GAMIFICATION THU HÚT CHỈ TRONG 5 PHÚT

Nền tảng WOAY giúp bạn tạo chiến dịch gamification chỉ trong 5 phút, với hơn 60 skin game đẹp và đa dạng ngành hàng có sẵn. Đăng ký nhận tư vấn từ chuyên gia của chúng tôi để thiết kế chiến dịch phù hợp nhất với doanh nghiệp của bạn.

group

TẠO CHIẾN DỊCH GAMIFICATION THU HÚT CHỈ TRONG 5 PHÚT

Nền tảng WOAY giúp bạn tạo chiến dịch gamification chỉ trong 5 phút, với hơn 60 skin game đẹp và đa dạng ngành hàng có sẵn. Đăng ký nhận tư vấn từ chuyên gia của chúng tôi để thiết kế chiến dịch phù hợp nhất với doanh nghiệp của bạn.

không phải trả tiền