Chỉ trong 2019, chỉ tính riêng tại thị trường Bắc Mỹ, doanh số của Audible tăng 16%, mang về cho công ty mẹ tới hơn 1.2 tỷ USD lợi nhuận nhờ Gamification.
Ứng dụng Audible là một kho sách nói khổng lồ với hơn 200.000 tựa sách thuộc rất nhiều lĩnh vực từ sách lịch sử, sách làm giàu, truyện kiếm hiệp, tiên hiệp, sắc hiệp, truyện tuổi teen, ngôn tình, đến các tác phẩm truyện kinh dị văn học, thơ, tiểu thuyết nổi tiếng,... Để mang hệ sinh thái sách điện tử này đến gần hơn với bạn đọc, Audible thường xuyên cập nhật các tính năng, các đầu sách mới với phương châm “mang sách gần hơn đến với cuộc sống của bạn.”
Và trên thực tế, Audible đúng là đã thực hiện đúng với phương châm của mình khi chỉ trong năm 2019, chỉ tính riêng tại thị trường Bắc Mỹ, doanh số của Audible tăng 16%, mang về cho công ty mẹ tới hơn 1.2 tỷ USD lợi nhuận. Tất cả là nhờ vào hệ thống ứng dụng Gamification đầy thông minh.
Người chơi sẽ nhấp vào huy hiệu mà bạn muốn sau đó hoàn thành các từng nhiệm vụ để đạt được huy hiệu đó, tổng cộng có 15 huy hiệu. Trong mỗi huy hiệu, bạn có thể nhận được các cấp độ Bạc, Vàng và Kim cương. Thoạt nghe thì có vẻ đơn giản, nhưng thực tế kể ra mới thấy Audible đã đi nước cờ này kỹ lưỡng tới mức nào. 15 huy hiệu sẽ phân loại ra 15 thói quen đọc riêng biệt, trong đó sẽ có những nhiệm vụ tạo động lực hướng đến chính xác nhóm thói quen đó. Phương thức này không chỉ giúp Audible phân loại đúng hành vi người dùng, mà còn đo lường được số lượng, có những kịch bản nhắm đúng chính xác tới 4 nhóm tâm lý người chơi.
Một ví dụ nho nhỏ: Huy hiệu “Social Butterfly" hướng tới nhóm đối tượng Người Xã Hội (Socializers)
Hay là huy hiệu “The Nibber" hướng tới nhóm Người Khám Phá (Explorers)
Tính năng này tạo cho người dùng một niềm vui nho nhỏ xảy ra khi bạn đang nghe sách nói và đột nhiên có thông báo bạn đã mở được một huy hiệu mới; hoặc tạo động lực cho bạn tương tác nhiều hơn với Audible để sở hữu được những huy hiệu mong muốn,...
Audible đã chia các huy hiệu là mỗi đặc điểm khác nhau và để đạt được các huy hiệu người dùng phải hoàn thành nhiều loại nhiệm khác nhau để đạt được từng huy hiệu.
Qua cách hoạt động trên cho ta cảm nhận được việc nghe sách nói không còn nhàm chán nữa mà tăng thêm tính thú vị từ việc hoàn thành các nhiệm vụ và sưu tầm cho mình những huy hiệu thật đặc sắc. Để tạo ra những động lực khuyến khích người dùng tích cực truy cập ứng dụng hơn, Audible đã áp dụng 3 trên 8 động lực thuộc mô hình 8 động lực Octalysis của Yu-Kai Chou.
Audible đã thành công ứng dụng Gamification vào việc thêm vào việc đọc sách để hoàn thành các nhiệm vụ mới lạ, thu hút được nhiều người ở lại. Còn bạn thì sao đã ứng dụng Gamification chưa? Nếu bạn còn chần chừ, hãy đến với Woay nhé, chúng mình luôn có một đội chuyên nghiệp và sẵn sàng để hỗ trợ bạn và doanh nghiệp bạn!