Xã hội ngày càng phát triển, công nghệ xuất hiện từng ngõ ngách của cuộc sống, và game cũng dần được công nghệ hóa và trở thành xu hướng giải trí phổ biến khắp mọi nơi. Thiết kế game trở thành một ngành kinh doanh thu hút nhiều nhà đầu tư bởi thị trường béo bở.

Theo thống kê của tổ chức tài chính Thụy Điển thì doanh thu ngành công nghiệp game với doanh thu khoảng 200 triệu USD mỗi năm, còn ở Mỹ thì lên đến 10 tỷ, còn đối với công nghiệp game bán lẻ ở Châu Á trong năm 2009 đã đạt đến vài chục triệu đô. Sơ lược qua vài con số cũng đủ để thấy công nghiệp game phát triển mạnh và dẫn trở thành xu hướng của thời đại mới. Cùng Woay tìm hiểu thêm công nghệ game trong thời đại mới nhé!

Bài viết liên quan

nganh-game-ngay-cang-phat-trien-manh

Ngành game ngày càng phát triển mạnh
(Nguồn: visionnetwork)

1. Các trò chơi điện tử tăng trưởng mạnh mẽ (Video game)

Trò chơi điện tử (Video game) đang là một trong những lĩnh vực phát triển mạnh mẽ trên nền tảng công nghệ số. Các trò chơi này không chỉ là một hình thức giải trí mà còn có thể mang lại thu nhập và cả sự nghiệp cho những người tham gia có đầu tư về chuyên môn và cả về tài chính. Theo báo cáo vào năm 2020 của Newzoo thì thị trường game tạo ra mức doanh thu lên đến 159,3 tỷ USD, con số này đã tăng 9,3% so với cùng kỳ năm trước.

Đặc biệt vào năm 2020 thời kỳ đại dịch bùng nổ các ngành đều trở nên trì trệ nhưng của các lĩnh vực liên quan đến game lại ngày một phát triển như vũ bão và cũng trở thành tiền đề để ngành công nghệ này đi theo chiều hướng tích cực.

Cũng theo báo cáo mới nhất của Newzoo doanh thu từ game vào năm 2025 doanh thu dự kiến sẽ đạt khoảng 211,2 tỷ USD, tiếp tục tăng mạnh. Đồng thời với sự hỗ trợ của các AI thông minh các trò chơi điện tử sẽ ngày càng phát triển hơn nữa trong tương lai. Sự tăng trưởng của các trò chơi điện tử dần trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của nhiều người. Chính vì nhu cầu ngày càng cao mà các nhà phát triển game cũng ngày một nỗ lực tạo nên những trò chơi độc đáo và hấp dẫn hơn.

nhieu-game-thu-dau-tu-lon-ve-thoi-gian-va-tai-chinh-cho-cac-tro-choi

Nhiều game thủ đầu tư lớn về thời gian và tài chính cho các trò chơi
(Nguồn: Unsplash)

2. Game trên các ứng dụng di động - Làn sóng mới cho ngành game (mobile games)

2.1 Hiểu thêm về game mobile

Với sự phát triển của smartphone và các công nghệ di động khác thì việc chơi game trên điện thoại ngày càng trở nên phổ biến và thuận lợi. Chính vì vậy mà các nhà thiết kế game đã nỗ lực tạo nên những trò chơi hấp dẫn và độc đáo, sử dụng các công nghệ tiên tiến nhất để tạo ra những trải nghiệm chơi game tuyệt vời trên các thiết bị di động. Các trò chơi được tích hợp trên ứng dụng di động được người dùng yêu thích bởi sự tiện lợi có thể giải trí bất cứ lúc nào.

Phần lớn các trò chơi trên điện thoại di động hiện nay đều được thiết kế dành cho người chơi thông thường, những người chơi game với mục đích giải trí và không muốn đầu tư quá nhiều thời gian, công sức và tiền bạc. Đây là những người chơi có xu hướng không muốn chi hàng chục triệu đồng để mua trò chơi, thiết bị điều khiển và phụ kiện.

Điều đáng chú ý là hầu hết các trò chơi dành cho nhóm người chơi này thường có hình thức miễn phí, được cung cấp dưới dạng các ứng dụng trên nền tảng iOS và Android. Tuy nhiên, các nhà phát triển game cũng không ngừng nỗ lực tạo ra những trò chơi chất lượng cao và đầy sáng tạo để thu hút được sự quan tâm của người chơi. Các trò chơi này thường có đồ họa tuyệt đẹp, cốt truyện hấp dẫn và cách chơi đa dạng, đáp ứng được sự mong đợi của người chơi và giúp họ có những giờ phút thư giãn tuyệt vời. Dần dần lĩnh vực này trở thành xu hướng công nghệ mới hút người tham gia.

game-mobile-duoc-nhieu-nguoi-yeu-thich-boi-su-tien-loi-va-tinh-giai-tri-cao

Game mobile được nhiều người yêu thích bởi sự tiện lợi và tính giải trí cao
(Nguồn: Unsplash)

2.2 Những game mobile được yêu thích nhất hiện nay

Game mobile phát triển mạnh với nhiều loại game có lượt tải cao và tùy theo sở thích và phong cách của từng người chơi. Ngành công nghiệp game Việt Nam cũng phát triển mạnh, dưới đây là một số trò chơi Mobile được đánh giá cao và yêu thích tại Việt Nam như:

  • PUBG Mobile: Đây là một trong những trò chơi bắn súng sinh tồn trên di động, đang rất phổ biến trên toàn thế giới. Trò chơi này được yêu thích bởi cách chơi đầy kịch tính, tham gia trò chơi sinh tử với nhiều đối thủ và phải cố gắng sống sót đến cuối cùng để chiến thắng. Trò chơi có đồ họa đẹp mắt, âm thanh sống động tạo nên một trải nghiệm đầu thú vị.
  • Honor Of Kings: Đây là game mobile xuất xứ từ đất nước tỷ dân Trung Quốc và có lượt tải đứng thứ 2 thế giới, với hơn 200 triệu người chơi. Với con số ấn tượng như vậy cũng đi hiểu mức độ hấp dẫn của nó như thế nào.
  • Candy Crush Saga: Đây được xem như một trò chơi huyền thoại bởi xuất hiện từ khá lâu nhưng vẫn giữ được sức nóng của riêng mình. Với quy tắc đơn giản, cấu hình dễ chơi nên ai cũng có thể tham gia được. Candy Crush Saga giúp người chơi có những giây phút thư giãn những lúc căng thẳng vô cùng hữu hiệu.
  • Garena Free Fire: Trong trò chơi người chơi sẽ tham gia vào các trận đấu sinh tồn nơi họ sẽ chiến đấu để trở thành người sống sót cuối cùng. Garena Free Fire có đồ họa chất lượng cao và gameplay mượt mà, cung cấp cho người chơi trải nghiệm chơi game độc đáo và thú vị. Trò chơi này cũng có nhiều sự kiện và hoạt động để người chơi có thể tham gia và giành được nhiều phần thưởng hấp dẫn.

Thiết kế game giúp người chơi dễ dàng giải trí vào thời gian rảnh hoặc tham gia các trò chơi phức tạp để nâng khả năng sáng tạo của bản thân.

honor-of-kings-voi-do-hoa-dep-mat-duoc-nguoi-choi-yeu-thich

Honor Of Kings với đồ họa đẹp mắt được người chơi yêu thích
(Nguồn: Levelinfinite)

3. Các nền tảng xem phim trực tuyến trở nên phổ biến (CTV)

Cuộc sống bận rộn và căng thẳng nên chúng ta cần những khoảnh khắc giải trí và thư giãn để có thể cân bằng cuộc sống. Trong thời đại số các nền tảng xem phim trực tuyến như Netflix, Amazon Prime Video, Disney, HBO Max, Hulu… đã trở thành một phần quan trọng trong đời sống nhiều người.

Một trong điểm mạnh mà nền tảng CTV dần được nhiều người yêu thích chính là sự đa dạng nhiều thể loại, từ phim ảnh, các chương trình giải trí với độ phân giải cao đáp ứng được nhu cầu của người dùng mọi phân khúc. Ngoài ra, các nền tảng CTV cung cấp cho người dùng trải nghiệm không gián đoạn bởi quảng cáo giúp người xem có thể tập trung vào nội dung chính để có trải nghiệm tốt nhất.

Sự phổ biến rộng rãi của các nền tảng CTV chứng tỏ nhu cầu giải trí đang thay đổi, và đối với nhiều người, xem phim trực tuyến đã trở thành một phương tiện giải trí được yêu thích.

xem-phim-truc-tuyen-duoc-nguoi-dung-yeu-thich-boi-da-dang-ve-noi-dung

Xem phim trực tuyến được người dùng yêu thích bởi đa dạng về nội dung
(Nguồn: Blog ăn chơi)

4. Gamification - một công cụ hữu ích cho việc phát triển kinh doanh

Trong những năm gần đây, ngành game dần trở thành ngành công nghiệp phát triển mạnh. Các doanh nghiệp bắt đầu nhìn nhận được tiềm năng của việc áp dụng gamification rộng rãi trong kinh doanh nhằm tăng cường tương tác và thúc đẩy hành động mua hàng của khách hàng. Bằng cách sử dụng các yếu tố của trò chơi như điểm số, thưởng, thách thức và cuộc thi, gamification có thể giúp tạo ra một trải nghiệm khách hàng thú vị và tăng cường tính tương tác của họ với sản phẩm hoặc dịch vụ.

Việc phát triển game cho phép doanh nghiệp tạo ra những minigame để quảng bá thương hiệu và sản phẩm đến với khách hàng. Một số minigame thường được các doanh nghiệp sử dụng lồng ghép vào các chiến dịch quảng cáo như: Vòng quay may mắn, giải ô chữ, ghép mảnh ghép,... để có thể tạo thêm hứng thú cho khách hàng tham gia.

Có thể thấy áp dụng game trở thành một công cụ quan trọng trong việc phát triển kinh doanh và các doanh nghiệp đang tìm cách để tận dụng tiềm năng của game để tăng cường tương tác với khách hàng, tăng doanh số bán hàng.

vong-quay-may-man-duoc-ap-dung-trong-cac-chien-luoc-tiep-thi-san-pham

Vòng quay may mắn được áp dụng trong các chiến lược tiếp thị sản phẩm
(Nguồn: Woay)

Ngành công nghiệp game liên tục thay đổi và phát triển để có thể cạnh tranh trên thị trường, các nhà thiết kế game và phát triển game cần thường xuyên cập nhật cái mới để đáp ứng nhu cầu của người dùng. Với những thông tin mà Woay chia sẻ có thể giúp mọi người hiểu thêm về xu hướng phát triển và sự chạy đua của các ngành trong thời đại công nghệ.

Nếu bạn đang kinh doanh và mong muốn tạo nên sự khác biệt, thu hút khách hàng và tăng doanh thu thông qua gamification thì đừng bỏ lỡ Woay - nền tảng thiết kế minigame đa năng và tiện dụng nhất trên thị trường.

Bài viết và hình ảnh được tổng hợp bởi Woay

Đăng bởi: admin