Edit page

Top 8 nền tảng thiết kế gamification được ưa chuộng hiện nay

Đăng bởi: . Ngày đăng:27/08/2022

Các trò chơi được khéo léo lồng ghép vào các chiến lược marketing luôn là yếu tố thu hút và gây được thiện cảm cho khách hàng. Vì vậy, không ít doanh nghiệp lựa chọn đưa game vào kế hoạch marketing, từ đó mang lại hiệu quả tương tác cao, giúp sản phẩm và dịch vụ quảng bá rộng rãi. 

Do dó, thiết kế game trở thành xu hướng marketing quen thuộc và được các thương hiệu lớn trên thế giới sử dụng. Để tìm hiểu rõ hơn về nền tảng game hóa được đánh giá cao hiện nay, bạn hãy cùng theo chân bài viết dưới đây nhé!

Bài viết liên quan: 

diem-danh-8-nen-tang-thiet-ke-gamification-uy-tin-duoc-danh-gia-cao

Điểm danh 8 nền tảng thiết kế gamification uy tín được đánh giá cao 

1. Vì sao các nền tảng thiết kế game cho marketing được ưa chuộng

Khi các hoạt động game hóa ngày càng mang lại nhiều hiệu quả truyền thông và thương mại cho thương hiệu, được người dùng tiếp nhận một cách tự nhiên, không phản cảm như các phương pháp quảng cáo khác, các công ty cung cấp dịch vụ này cũng không ngừng phát triển và nâng cấp khả năng của mình.

Dưới hỗ trợ của trò chơi cho doanh nghiệp ngày càng nhận được sự tin tưởng và lựa chọn bởi nhiều lý do như:

1.1 Cung cấp nền tảng thiết kế trò chơi dễ dàng

Bất kể thương hiệu nào từng xây dựng minigame hay các hoạt động game hóa đều biết được sự mất thời gian và cập rập trong thiết kế, quản lý khi thực hiện thủ công các hoạt động này. Ngoài ra, các sản phẩm game hóa làm ra có khả năng không phù hợp với thẩm mỹ, insight chơi game lấy quà từ khách hàng sẽ làm lãng phí tài nguyên doanh nghiệp. 

Do đó, xu hướng lựa chọn các dịch vụ cung cấp đội ngũ có chuyên môn về tâm lý người chơi, thiết kế trải nghiệm cũng như nền tảng thiết kế đơn giản các gamification chuyên nghiệp đã giúp nhiều doanh nghiệp đạt được hiệu quả marketing và tiết kiệm tài nguyên.

Với các công cụ trò chơi được thiết kế và lập trình sẵn như một kho nguyên liệu, thương hiệu có thể dễ dàng sử dụng và “chế biến” theo ý mình để phù hợp nhất với khách hàng. Bạn có thể dễ dàng set-up một minigame chỉ trong vòng 5 phút và khoảng 1 ngày để tích hợp nó lên các nền tảng website, ứng dụng để triển khai.

1.2 Cung cấp nền tảng quản lý người chơi

Nếu không tìm được cách quản lý các phần thưởng, người chơi và tỉ lệ trúng giải, các thương hiệu khi tổ chức minigame sẽ dễ lâm vào tình trạng mất kiểm soát tình hình. Tồi tệ hơn là có thể dẫn đến các khủng hoảng truyền thông khi trao giải sót, có người gian lận, tỉ lệ trúng quà bất thường, khách hàng không hài lòng,...

Khi có một nền tảng quản lý, bạn sẽ dễ dàng xem xét tình hình người chơi, hiệu quả và thiết lập danh sách quà tặng trong phạm vi kiểm soát của mình.

tinh-nang-cai-dat-va-quan-ly-phan-thuong-trong-nen-tang-gamify-cua-woay

Tính năng cài đặt và quản lý phần thưởng trong nền tảng gamify của Woay

1.3 Khả năng tích hợp với đa nền tảng

Đẩy minigame lên nhiều nền tảng giúp thương hiệu tiếp cận được tối đa tệp khán giả tiềm năng của thương hiệu. Tuy nhiên, việc để team nội bộ với ít kinh nghiệm về gamification, các ý nghĩa, động lực, cách chơi và yếu tố then chốt,... tự thực thi thiết kế, lập trình sẽ chỉ làm mất nhiều thời gian, chi phí mà không tối ưu được hiệu quả. 

Bên cạnh thiết kế, lập trình trò chơi, doanh nghiệp còn phải thực hiện thêm các thao tác đưa trò chơi lên website, landing page, ứng dụng,... và cài đặt các chương trình quản lý người chơi, giải thưởng,...

Hiện nay, khi các dịch vụ nền tảng thiết kế game ngày càng cạnh tranh trong việc cung cấp nền tảng, giá trị cho doanh nghiệp với mức giá vô cùng hợp lý với các thành quả xứng đáng chính là sự lựa chọn hàng đầu cho doanh nghiệp.

1.4 Dễ dàng thu thập và quản lý dữ liệu khách hàng

Các công ty thiết kế trò chơi cho thương hiệu sẽ luôn có kèm các gói tiện ích, giúp thương hiệu thu thập và lưu trữ data người dùng nhằm phục vụ cho các chiến dịch marketing trong tương lai. Thay vì phải thu thập và xử lý thủ công nếu không có nhân sự chuyên về thu thập dữ liệu, chuyên về thiết lập các tính năng thì khâu này sẽ mất nhiều thời gian và khó quản lý cho doanh nghiệp. 

Do đó, đây là một trong những lý do để các công ty thiết kế minigame được nhiều thương hiệu lựa chọn.

1.5 Chi phí hợp lý 

Chi phí của các hoạt động minigame được thiết kế bởi các nền tảng dịch vụ này sẽ tùy thuộc vào quy mô, mức độ phức tạp cũng như các yếu tố bổ sung khác trong quá trình làm nội dung, thiết kế.

Tuy nhiên, so với khối lượng thời gian nhân sự, chi phí và những rủi ro mà không ai muốn vướng phải thì khoảng ngân sách cho hoạt động gamification marketing này đều là hợp lý và xứng đáng.

cac-cong-ty-cung-cap-nen-tang-thiet-ke-game-giup-nhieu-thuong-hieu-tiet-kiem-chi-phi-nhan-su-va-rui-ro

Các công ty cung cấp nền tảng thiết kế game giúp nhiều thương hiệu tiết kiệm chi phí nhân sự và rủi ro

2. Điểm danh 8 nền tảng gamify được ưa chuộng

Chính nhờ độ hot và hiệu quả tạo tương tác cao mà dịch vụ này được lựa chọn bởi nhiều “ông lớn” trên thị trường thế giới. Điều này cũng tạo nên nhiều nền tảng cung cấp game hóa cho thị trường. 

2.1 Annex Cloud

Annex Cloud là một trong những đơn vị cung cấp giải pháp tiếp thị, marketing nổi tiếng được đánh giá cao trên thế giới. Cung cấp nhiều dịch vụ khác nhau trong quản lý khách hàng, tạo nền tảng trải nghiệm khách hàng, quản lý tương tác,... Giúp doanh nghiệp nắm rõ sức hút và đưa ra những chiến lược kinh doanh tốt nhất trong tương lai. 

Bằng nhiều năm kinh nghiệm, đội ngũ chuyên gia hàng đầu đây chắc chắn là lựa chọn đồng hành cùng các doanh nghiệp lớn nhỏ. Tăng khả năng thu hút trên thị trường và khách hàng tiềm năng.  

2.2 Spinify

Spinify không thể thiếu trong những đơn vị thiết kế game đình đám hiện nay. Ngoài ra, với đa dạng dịch vụ khác như: Thể hiện bảng xếp hạng, theo dõi mục tiêu, quản lý thông tin khách hàng,... Giúp quy trình làm việc của doanh nghiệp trở nên dễ dàng, hiệu quả cao và tiết kiệm thời gian tốt hơn. 

Đến nay, nhờ sự chuyên nghiệp và danh tiếng của mình mà cái tên này đã trở thành đối tác của nhiều nhãn hàng như: Coca Cola, Prudential, bitly,... Với phần mềm của Spinify người dùng có thể tự mình sáng tạo, quản lý khách hàng và thông tin KPI hiệu quả. 

spinify-la-ung-dung-game-hoa-hang-dau-duoc-nhieu-thuong-hieu-lua-chon-tren-the-gioi

Spinify là ứng dụng game hóa hàng đầu được nhiều thương hiệu lựa chọn trên thế giới

2.3 SmartWinnr

Đến với SmartWinnr doanh nghiệp sẽ giúp người tiêu dùng có được trải nghiệm dạng game tích điểm thú vị. Tại đây họ sẽ thi đua trả lời những câu hỏi và được cộng thang điểm tương ứng. Qua đó nắm rõ thông tin khách hàng, lượt tương tác và những sản phẩm, dịch vụ mà mình đã bán được. 

Ngoài ra, với đội ngũ chuyên nghiệp, phần mềm demo hiện đại người dùng hoàn toàn có thể tự mình thiết kế gamification phù hợp với mong muốn của mình. Tại SmartWinnr còn mang lại nhiều sản phẩm khác như: cung cấp mục tiêu bán hàng, huấn luyện bán hàng, tổ chức cuộc thi bán hàng,... 

2.4 Bunchball

Bunchball là một trong những giải pháp sử dụng game hóa vào marketing giúp các chủ đầu tư cải thiện con số doanh thu, và tăng khả năng tương tác của thương hiệu trên thị trường. Đến nay, công ty đã có nhiều khách hàng lớn trên thế giới như: Adobe, HP, Cisco, MTV, Comcast, LiveOps, VMware và Hasbro. 

 Bunchball tạo nên hệ sinh thái quản lý thông tin, giúp người tiêu dùng tiếp cận gần hơn với dịch vụ, sản phẩm thông qua các trò chơi. Từ đó, doanh nghiệp dễ dàng thu được thông tin, đưa ra kế hoạch linh động và phù hợp cho từng giai đoạn. 

2.5 Centrical

Centrical luôn mang đến giải pháp lựa chọn hình thức trò chơi hóa đưa vào marketing cho khách hàng. Không chỉ đơn giản là mang đến những trò chơi có phần thưởng, huy hiệu, Centrical luôn biết cách “níu chân” khách hàng, gia tăng lượng tương tác và doanh thu. Giúp doanh nghiệp đạt được những thành công mới trong một khoảng thời gian ngắn. 

Những trò chơi tại đây đều được tạo ra sáng tạo và khác biệt, khiến người chơi phải nghiện, liên tục truy cập tham gia mà không hề gây nhàm chán, mang lại cái nhìn đúng cho người tiêu dùng về thương hiệu, nhân viên và sản phẩm giúp tăng khả năng chuyển đổi khách hàng tốt hơn. 

centrical-luon-mang-lai-su-sang-tao-moi-me-va-trai-nghiem-khac-biet-cho-khach-hang

Centrical luôn mang lại sự sáng tạo, mới mẻ và trải nghiệm khác biệt cho khách hàng

2.6 Mambo.IO

Mambo.IO là đơn vị thiết kế game cao cấp được đánh giá cao và hợp tác bởi nhiều thương hiệu lớn trên thế giới như: McDonald, AKBank, KBC,... Tùy vào mỗi khách hàng, Mambo luôn biết cách đưa ra những trò chơi hấp dẫn, đầy sáng tạo và khác biệt. Giúp các doanh nghiệp không chỉ có được lượng tương tác lớn và thường xuyên, mà còn dễ dàng nắm bắt thông tin của người dùng trong thời gian ngắn. 

Tùy vào mức độ tham gia của mỗi người mà điểm số và bậc xếp hạng sẽ có sự thay đổi. Ngoài ra, người chơi còn có thể thông qua game trò chuyện, gửi quà cho bạn bè, người thân. Điều này càng giúp thương hiệu của bạn trở nên quen thuộc, và ngày càng thu hút hơn. 

2.7 Perkville

Perkville sử dụng giải pháp trao thưởng linh hoạt khi người dùng thực hiện các nhiệm vụ, thực hiện tương tác và lựa chọn dịch vụ của khách hàng. Thông qua điểm thưởng tích lũy, khách hàng có thể đổi được những giải thưởng tương ứng của nhãn hàng, dịch vụ cụ thể. 

Nhờ đó, thiết kế game giúp doanh nghiệp phát triển và có lượng truy cập cao hơn mỗi ngày. Giúp doanh thu tăng cao trong thời gian ngắn mà không cần lo lắng vấn đề gây nhàm chán cho người tiêu dùng. 

2.8 SalesScreen

SalesScreen nổi tiếng là phần mềm bán hàng linh hoạt tích hợp cùng trò chơi thú vị, mang đến cho người dùng trải nghiệm thu hút và khó lòng rời mắt. Từ đó, tăng lượt tương tác và doanh thu hiệu quả cho doanh nghiệp. Những đơn vị đã từng lựa chọn ứng dụng của SalesScreen đều có chỉ số bán hàng cao hơn con số KPI ban đầu đã đặt ra.

Để đạt được điều đó, đội ngũ đứng sau phần mềm đình đám này đã không ngừng sáng tạo, đổi mới và mang đến những giá trị thiết thực cho khách hàng của mình. Họ cũng là người hiểu tâm lý và chắc chắn sẽ mang lại những nội dung game thú vị hơn rất nhiều trong tương lai gần. 

sales-screen-luon-biet-cach-ban-hang-linh-hoat-hieu-qua-cung-cac-tro-choi

SalesScreen luôn biết cách bán hàng linh hoạt, hiệu quả cùng các trò chơi

3. Woay - Nền tảng Gamification Marketing tối đa chuyển đổi & thúc đẩy tăng trưởng

Hiện nay các đơn vị cung cấp dịch vụ game hóa này khá đa dạng do nhu cầu dịch vụ tăng cao. Trong đó, Woay là thương hiệu lớn chuyên cung cấp các giải pháp marketing thông minh bằng cách đưa game hóa vào trong quá trình hoạt động. 

Với nền tảng thiết kế mini game đầu tiên tại Việt Nam, có khả năng tối ưu các hoạt động marketing gamification tiện ích, sáng tạo. Woay tự tin sẽ là lựa chọn tối ưu quảng bá sản phẩm, dịch vụ chất lượng cho quý đối tác khi lựa chọn. 

Woay trải qua hơn 3 năm thành lập và phát triển, đến nay với thế mạnh sở hữu đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, sáng tạo trong lĩnh vực, không ngừng đổi mới tạo nên nhiều giá trị cho khách hàng của mình. Nhờ đó, đã trở thành đối tác của nhiều thương hiệu lớn nhỏ như: Grabfood, Kềm Nghĩa, Coopmart,... 

Woay xây dựng phần mềm thiết kế game hiện đại, cùng đội ngũ nhân viên có chuyên môn và đam mê trong lĩnh vực; cùng với đó là quy trình làm việc chuyên nghiệp, đảm bảo tính hiệu quả cao và phù hợp với chi phí, chắc chắn sẽ giúp doanh nghiệp trải nghiệm được những giá trị mạnh mẽ mà dịch vụ này mang lại. 

Ngoài ra, khách hàng hoàn toàn có thể tự mình sáng tạo thiết kế theo mong muốn; từ đó, mang lại tính đặc trưng và thu hút cho từng minigame, giúp việc kinh doanh thoát khỏi những các quảng cáo truyền thống tốn nhiều chi phí, dễ dàng thu thập thông tin khách hàng và thu hút lượng tương tác,... 

woay-co-kinh-nghiem-phat-trien-va-game-hoa-trong-marketing-hieu-qua-cho-doanh-nghiep

Woay có kinh nghiệm phát triển và game hóa trong marketing hiệu quả cho doanh nghiệp 

Thông qua những góc nhìn về dịch vụ gamify cũng như các tham khảo về nền tảng thiết kế game hóa nổi bật hiện nay có thể giúp các doanh nghiệp có thêm cơ sở để lựa chọn đối tác chiến lược phù hợp.  

Nếu doanh nghiệp có nhu cầu tìm hiểu và bắt đầu xây dựng một chiến lược marketing bài bản với hoạt động gamification hấp dẫn, chuyên nghiệp thì Woay sẽ là đối tác hàng đầu đồng hành cùng doanh nghiệp Việt trong lĩnh vực này. Liên hệ ngay với Woay để bắt đầu!

Bài viết và hình ảnh được tổng hợp bởi Woay

 

Woay - Nền tảng ứng dụng Gamification Marketing

Địa chỉ: Tầng 3, 451/24/4 Tô Hiến Thành, P.14, Q.10, Tp. HCM

Hotline: 089 888 4169

Email: support@woay.vn


Lời cảm ơn từ WOAY đến

Bài viết này có hữu ích với bạn?